Sau khi du học Australia, Hasif Othman (26 tuổi, đến từ Singapore) mở cửa hàng kinh doanh khoai tây chiên và bước đầu đạt được thành công.

Theo World Of Buzz, sau khi tốt nghiệp Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (RMIT, Australia), Hasif Othman mở cửa hàng kinh doanh khoai tây chiên với tên gọi "Katoshka". Chàng trai cho biết trong tiếng Nga, “Katoshka” có nghĩa là khoai tây.

Ý tưởng kinh doanh khoai tây chiên bắt đầu hình thành từ khi Hasif nói chuyện với bạn thân nhất của mình là Shybree. Mặc dù không có kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm, Hasif vẫn quyết tâm khởi nghiệp kinh doanh.

Hasif Othman tốt nghiệp trường đại học RMIT nổi tiếng tại Australia.

Anh đã dành 3-4 tháng lên kế hoạch và tìm hiểu các công việc liên quan kinh doanh khoai tây chiên. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng, Hasif dồn tất cả tiền tiết kiệm được trong suốt thời gian trước và vay thêm bố mẹ mình để đầu tư 10.000 đô la Singapore, tương đương hơn 166 triệu đồng, mở cửa hàng.

“Ban đầu, vì chưa có kinh nghiệm, tôi gặp rất nhiều vấn đề, từ lên thực đơn, danh sách món ăn và nước uống kèm, đến làm thế nào để món ăn có hương vị đặc trưng nhất. Tôi đã tham khảo ý kiến của những người xung quanh xem khẩu vị của họ như thế nào”, chàng trai kể.

Hasif tiết lộ khoai tây của cửa hàng đều nhập khẩu từ Mỹ, được kiểm tra và phân loại để đảm bảo chất lượng cao và đồng nhất. Tất cả quy trình chế biến đều được làm thủ công, từ thái miếng nhỏ, chiên khoai hai lần và đảo đều với loại nước sốt trứng ướp muối.

Đó chính là lý do tại sao khoai tây chiên Katoshka lại có hương vị đặc trưng và được mọi người yêu thích.

Hiện nay, cửa hàng Katoshka đang hoạt động rất tốt, mỗi ngày có thể tiêu thụ hết hơn 300 cốc khoai tây chiên, mang lại gần 30 triệu đồng doanh thu.

Chia sẻ về thành công khi lần đầu kinh doanh, Hasif cho hay: “Tôi cảm thấy rất vui và tự hào. Tôi tin rằng chỉ cần có đam mê và quyết tâm, bạn sẽ thực hiện được mục tiêu đã đề ra. Bất kể thành công hay thất bại, chỉ cần cố gắng hết mình, bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc”.

Hương Liên (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.