-
Nữ sinh 16 tuổi khởi nghiệp công ty riêng, được Forbes châu Á vinh danh
28/01/2024 2:11 PM16 tuổi bắt đầu kinh doanh, sau 2 năm, Rika Shiiki được Forbes '30 Under 30 châu Á' vinh danh là gương mặt tiêu biểu dưới 30 có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực truyền thông, marketing và quảng cáo.
-
Ý tưởng kinh doanh tốt giúp công ty khởi nghiệp của Việt Nam huy động được nguồn vốn 7 triệu USD
25/02/2022 3:35 PMOpenCommerce Group (OCG) là một trong số ít công ty khởi nghiệp Việt Nam có sản phẩm cạnh tranh với các đối thủ trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới.
-
Khởi nghiệp từ sạp giày trong trang trại lợn, giờ thành “vua giày” giàu nhất Đài Loan
19/02/2022 9:15 AMTừ một trang trại lợn, tỷ phú này đã gây dựng nên“đế chế” sản xuất giày hùng hậu và trở thành người giàu nhất Đài Loan.
-
Việt Nam đang trở thành trung tâm khởi nghiệp tiếp theo của châu Á
13/01/2022 4:51 PMQuan điểm Việt Nam đang dần trở thành cái nôi cho khởi nghiệp sáng tạo mới đây đã được một nhà đầu tư mạo hiểm dạn dày kinh nghiệm chia sẻ trên Bloomberg.
-
Câu chuyện khởi nghiệp thành công của tỷ phú Hui Ka Yan
25/09/2021 8:45 AMTheo Bloomberg, Hui Ka Yan là tỷ phú bất động sản giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản ròng trị giá 35 tỷ USD và là người giàu thứ 26 trong danh sách tỷ phú thế giới.
-
Tỷ phú khởi nghiệp từ tầng hầm, hiện thực hoá giấc mơ 'phiêu lưu tới các vì sao'
17/09/2021 4:55 PMTỷ phú Jared Isaacman đã ví chuyến du hành vũ trụ mơ ước của ông “là bước đầu tiên để mở ra một thế giới mà mọi người đều có thể ‘phiêu lưu tới các vì sao’”.
Nhóm 5 chàng trai khởi nghiệp với việc “công nghệ hóa” nghề cắt tóc khi xây dựng và triển khai chuỗi salon với quy trình từ đặt lịch, cắt, gội và chăm sóc khách hàng đều thông qua phần mềm.
Sinh năm 1990, Nguyễn Huy Hoàng (Hà Nội) tốt nghiệp Đại học Xây dựng bắt tay vào phát triển dự án mở chuỗi salon được hơn một năm nay sau khi ra trường đi làm và thử sức với nhiều lĩnh vực khác nhau. Với những vị trí từng trải nghiệm, Hoàng nhận ra muốn xây dựng mô hình kinh doanh tốt và bền vững thì cần phát triển những lợi thế gốc từ chính dịch vụ, sản phẩm.
Nhận thấy người Việt vốn khéo tay và khá thành công với những nghề thủ công như làm nail, nấu ăn, cắt tóc... Hoàng nảy ra ý tưởng sẽ bắt đầu từ công việc này. Anh chọn nghề làm tóc nhưng là tóc nam - vốn là một trong lĩnh vực chưa được nhiều salon đầu tư một cách chuyên nghiệp và bài bản. Tuy nhiên, nếu chỉ làm theo cách cũ thì không ổn, Hoàng muốn "công nghệ hóa" nghề này để có thể tăng hiệu quả và chất lượng phục vụ.
Hệ thống đặt lịch online của chuỗi salon nhằm tránh tình trạng khách hàng đến phải xếp hàng chờ đợi. Ảnh: NVCC
Tháng 5/2015, Hoàng cùng 4 người bạn đều ở lứa tuổi 9X - thành lập nhóm dự án 30Shine và bắt tay vào triển khai chuỗi salon dành cho khách hàng nam giới với những sản phẩm, dịch vụ chăm sóc da mặt, da đầu, tạo kiểu tóc... Trong số 5 thành viên, khi đó chưa có ai hiểu gì về ngành này.
Để hạn chế việc phải xếp hàng, chờ đợi lâu khi đến salon như tình trạng vẫn thường xuyên xảy ra ở các cửa hàng cắt tóc thông thường, khách hàng muốn sử dụng dịch vụ chỉ cần vào website đặt lịch cắt, chọn thợ và địa điểm. Khi đã đăng ký thành công, hệ thống phản hồi và khách hàng chỉ cần tới địa điểm đã chọn vào khoảng thời gian đã đặt lịch để cắt tóc, chấm điểm và ra về. Các dịch vụ tại cửa hàng được thực hiện gói gọn trong quy trình khoảng 30 phút và đặc biệt đều được đo, đếm bằng máy móc.
"Hệ thống đặt lịch trước cũng tương tự khách hàng đặt vé xem phim. Chúng tôi cũng đang thử nghiệm gần hoàn chỉnh thiết bị quản lý chất lượng dịch vụ gội đầu, hướng dẫn thao tác, quản lý thời gian đúng đến từng giây bằng cảm biến”, Hoàng chia sẻ.
Ngay từ đầu, nhóm cũng xác định mục tiêu phải tạo ra sự khác biệt với hệ thống dịch vụ cắt tóc khép kín, kết hợp công nghệ để gia tăng chất lượng dịch vụ. Khi bắt tay vào dự án cũng là lúc Hoàng cho triển khai xây dựng phần mềm độc quyền giúp hệ thống quản lý dữ liệu, thông tin về khách hàng. Cùng với đó, các thợ cắt tóc cũng có có phần mềm riêng trên điện thoại để quản lý công việc hàng ngày, có hệ thống thi đua tay nghề và khách hàng tự đánh giá cho điểm thợ tương tự như ứng dụng gọi xe Uber.
Dịch vụ gội đầu, hướng dẫn thao tác, quản lý thời gian... với mỗi khách hàng đều được đo đếm bằng máy móc. Ảnh: NVCC
Sau hơn một năm phát triển, từ một địa điểm salon thử nghiệm chỉ 40m2 tại Hà Nội, hiện Hoàng cùng các cộng sự đã phát triển được 4 salon lớn với diện tích tiêu chuẩn 300m2 và gần 150 nhân viên. Lượng khách đến các salon vào khoảng 18.000 đến 20.000 người mỗi tháng. Đến cuối năm nay, dự kiến hệ thống sẽ mở được 7 salon và phát triển thêm thị trường TP HCM. Hoàng cũng nuôi tham vọng trong tương lai sẽ phát triển hệ thống ở thị trường nước ngoài.
Thừa nhận hiện nay trong ngành tóc, giá trị gia tăng từ tóc nam không cao như với tóc nữ, song Hoàng cho biết đó là lý do anh xây dựng bộ phân nghiên cứu và phát triển (R&D) để có thể đưa ra những chiến lược nhằm nghiên cứu phát triển sản phẩm một cách liên tục. Từ đó sẽ góp phần gia tăng lợi nhuận từ nhóm khách hàng này nam giới và không có ý định "tấn công" vào thị trường tóc nữ.
"Ban đầu, nhiều người khá thắc mắc vì chẳng có ai đi ngồi nghiên cứu về quy trình cắt tóc. Nhưng mình nghĩ cần phải làm điều đó mỗi ngày để giúp tăng năng suất cho người thợ và tăng giá trị dịch vụ cho khách hàng", Hoàng chia sẻ.
Bởi theo Hoàng, trong ngành tóc nam để có giá trị gia tăng tốt cần phải giải được 2 bài toán. Thứ nhất là đào tạo, nâng cao hiệu suất làm việc của người thợ. Thứ 2 là làm sao để khách hàng nhận được những dịch vụ đồng nhất.
“Bên cạnh việc đào tạo những stylist có chuyên môn tay nghề cao trong một thời gian ngắn nhất, việc đầu tư nghiên cứu quy trình, dịch vụ để giúp họ nâng cao được hiệu suất làm việc cũng rất quan trọng. Phải làm sao để các stylist làm việc có thu nhập cao hơn việc tự mở cửa hàng nhỏ thì họ mới có thể gắn bó với công ty. Và ngược lại, những người thợ chuyên môn tay nghề cao và đồng đều, khách hàng mới giảm thiểu thời gian chờ đợi và nhận được những dịch vụ đồng nhất", Hoàng chia sẻ. Do đó, theo anh, cùng với việc xây dựng công nghệ chấm điểm thì nhóm cũng đặt mục tiêu phải luôn nghiên cứu để cải tiến, hoàn thiện quy trình.
Ngọc Tuyên (VnExpress)
VIP
Bán nhà hẻm Quận 10 Cao Thắng ngang 9m dài 6m 1 trệt 2 lầu hoàn công đủ.
5 tỷ 600 triệu- 54m2
Quận 10, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0963141***
VIP
Bán shophouse Novaword Phan Thiết Mặt Tiền Biển Đẹp dãy Florida 1
7 tỷ 600 triệu- 120m2
Phan Thiết, Bình Thuận
Hôm nay
0917496***
VIP
252M ² MT ĐƯỜNG NHỰA LỚN – GẦN BV HẠNH PHÚC- SÁT QL13 -GIÁ 3,5 TỶ(TL).
3 tỷ 500 triệu- 252m2
Thuận An, Bình Dương
Hôm nay
0384221***
VIP
Cơ Hội Đầu Tư Siêu Lợi Nhuận Tại Shophouse Fiato Uptown Thủ Đức - Giá Chỉ 9 Tỷ
55,000- 202m2
Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0935218***
VIP
Căn hộ 02PN Dic Gateway tầng cao, view biển(LH ngay: 0907 087 392 để ép giá)
3 tỷ 150 triệu- 74m2
Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu
Hôm nay
0907087***
VIP
Cơ Hội Mua Đất Hẻm Nguyễn Du, LaGi – Tiện Ích Hoàn Hảo, Gần Biển
1 tỷ 800 triệu- 245m2
La Gi, Bình Thuận
Hôm nay
0911958***
VIP
SIÊU PHẨM MẶT TIỀN ĐẶNG MINH TRỨ – PHƯỜNG 10, TÂN BÌNH – NHÀ ĐẸP, CHỈ 10ty
10 tỷ - 86m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0974476***
VIP
BÁN NHÀ 4 TẦNG MỚI ĐẸP – HẺM XE HƠI 6M – PHƯỜNG 9, TÂN BÌNH – GIÁ CHỈ
9 tỷ 500 triệu- 65m2
Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Hôm nay
0974476***
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.