Đến nay, quỹ đầu tư 500 Startups tại riêng thị trường Việt Nam là 500 Startups Việt Nam rót vốn thành công vào 36 startup.

Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups mới đây gọi vốn 14 triệu USD cho quỹ 500 Startups Việt Nam, vượt chỉ tiêu 40%. Quỹ 500 Startups Việt Nam, đứng đầu là hai giám đốc Eddie Thái và Bình Trần, thực hiện mục tiêu tìm kiếm và ủng hộ những doanh nghiệp khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam.

"Từ năm 1990, Việt Nam luôn là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, bất chấp nhiều khó khăn các thị trường đang phát triển gặp phải. Đây là tiền đề thuận lợi để tìm kiếm những doanh nghiệp công nghệ xuất sắc", Eddie Thái cho biết.

Từ nay đến năm 2020, mục tiêu của 500 Startups Việt Nam là đầu tư vào 100 công ty khởi nghiệp. Quỹ nhắm vào các startup công nghệ do các tài năng Việt Nam xây dựng hoặc nhắm đến thị trường Việt Nam.

Mặc dù không chính thức chú trọng vào nhóm ngành cụ thể nào, quỹ đặc biệt quan tâm tới các giải pháp công nghệ cao cho những ngành còn nhiều khoảng trống của thị trường mới nổi bao gồm giáo dục và đào tạo, dịch vụ tài chính, vận chuyển và hậu cần, quản lý năng suất doanh nghiệp vừa và nhỏ...

Eddie Thái (trái) và Bình Trần (phải), hai Giám đốc quỹ 500 Startups Việt Nam.

"Những nhà khởi nghiệp ở Việt Nam hiểu được những vấn đề của các thị trường đang phát triển một cách sâu sắc hơn so với những kĩ sư ở San Francisco, New York, hoặc London. Vì vậy, họ ở một vị thế thuận lợi hơn để đưa ra những giải pháp cho các vấn đề đó", Eddie Thái nhận định.

Từ tháng 4/2017, 500 Startups Việt Nam đầu tư vào 36 công ty. Trong số nay, 75% startup gọi được vốn ở các vòng tiếp theo hoặc thoái vốn thành công như công ty chia sẻ xe điện Beam (sau đó được đầu tư bởi Sequoia), ứng dụng học tiếng Anh ELSA (startup chiến thắng cuộc thi SXSWedu, sau đó gọi được vốn từ Monks Hill Ventures), và ứng dụng chia sẻ mật khẩu WifiChùa (được mua lại bởi Appota)...

500 Startups là quỹ đầu tư mạo hiểm với sứ mệnh khám phá và hỗ trợ các doanh nhân tài năng trên thế giới, giúp tạo ra các công ty thành công trên quy mô lớn, xây dựng các hệ sinh thái startup trên toàn cầu.

Quỹ được đánh giá là một trong những công ty đầu tư mạo hiểm giai đoạn hạt giống (seed stage) tích cực nhất trên thế giới.

Thành lập tại Thung lũng Silicon, 500 Startups đầu tư vào hơn 2.000 startup thông qua 4 quỹ toàn cầu và 14 quỹ chuyên biệt dành riêng cho các thị trường hoặc lĩnh vực cụ thể. Đội ngũ hơn 100 thành viên của quỹ hoạt động tại nhiều địa điểm trên thế giới, với danh mục đầu tư trải khắp 60 quốc gia.

Kể từ năm 2016, 500 Startups tích cực đầu tư vào Việt Nam sau khi nhận thấy những thế mạnh đặc biệt về kinh tế, dân số và nhân tài công nghệ tại thị trường này.

Phương Nguyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.