CafeLand - Sớm thể hiện bản lĩnh, các doanh nhân nhí đã chứng minh cho nhiều người lớn thấy rằng trẻ em không chỉ biết vui chơi và học tập, mà còn rất giỏi trong kinh doanh.

1. Khởi nghiệp từ chăm sóc tóc

Năm Leanna 11 tuổi em bắt đầu kinh doanh sản phẩm chăm sóc tóc. Ý tưởng kinh doanh này vô tình đến với em khi mọi người đều khen tóc em đẹp và hỏi bí quyết. Hiện nay, Leanna đang sở hữu một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc tóc với 8 sản phẩm khác nhau từ dầu gội tới gel tạo kiểu tóc. Tất cả các sản phẩm được sản xuất theo công thức gia truyền có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, không chứa bất kỳ chất hóa học nào.

2. Làm giàu từ trò chơi điện tử

Khi Robert Nay mới 14 tuổi, trò chơi Bubble Ball do cậu sáng tạo đã thu hút hơn 2 triệu lượt tải về, các trò chơi trên điện thoại thông thường chỉ thu hút được vài trăm lượt tải.

Khi bạn bè khuyên Robert nên nghĩ ra một ứng dụng nào đó cho iPhone vì thế em đã mày mò viết thử trò chơi này. Trò chơi này do Robert nghĩ ra kết hợp thêm một số trò chơi khác cùng với ý kiến của mọi người. Mặc dù không biết gì về lập trình nhưng Robert phải tự học hỏi đến thư viên tự tìm tòi mọi thứ. Một tháng sau, Robert đã hoàn thành 4.000 dòng code của Bubble Ball. Bố mẹ đã tài trợ cho Robert 1 máy Macbook và mua các bản quyền phần mềm trị giá 1.200 đô la.

Bubble Ball có thể chơi được trên các thiết bị của Apple hoặc các thiết bị Android và cho tới nay đã đạt 7 triệu lượt tải về. Hiện nay, Robert đã có công ty trò chơi riêng tiếp tục phát triển Bubble Ball và sáng tạo nhiều trò chơi khác.

3. Đầu bếp nhí tài năng

Khao khát được học cưỡi ngựa Lizzie đã kiếm tiền bằng cách nướng bánh và mang bán ở hội chợ. Từ đó, Lizzie có ý tưởng sáng lập nên Lizzie Marie Cuisine.

Lizzie Marie Cuisine là chương trình dạy nấu những bữa ăn tốt cho sức khỏe, sau một vài năm, tiếng tăm của cô bé đã vượt ra khỏi cộng đồng địa phương. Lizzie nhận được nhiều lời mời biểu diễn nấu ăn với nhiều đầu bếp danh tiếng và xuất hiện trong nhiều chương trình truyền hình trực tiếp. Hiện tại, Lizzie đã có một chương trình nấu ăn riêng trên TV. Sắp tới Lizzie dự định sẽ phát hành sách nấu ăn, bán thực phẩm tốt cho sức khỏe và thực hiện thêm nhiều show truyền hình.

4. Trở thành triệu phú đô la nhờ bán dép

Trong khi phần lớn bạn bè cùng tuổi còn lo học hành, hay mải đắn đo nên mặc gì trong buổi dạ hội ở trường, Madison Robinson, 15 tuổi ở bang Texas (Mỹ) đã kiếm được cả triệu USD từ kinh doanh dép xỏ ngón. Năm lên 8, Madison đã nảy ra ý tưởng làm những đôi dép xỏ ngón trang trí bằng hình sinh vật biển và gắn đèn nhấp nháy. Sau này, bố cô - Dan Robinson - một nhà thiết kế áo phông đã giúp biến những bức vẽ của con gái thành sản phẩm mẫu. Năm 2011, công ty của Madison ra đời với cái tên "Fish Flop". Thương hiệu này nhanh chóng trở nên nổi tiếng, đặc biệt là với trẻ em. Bởi Madison không chỉ bán mũ, áo phông mà còn viết sách cho trẻ em và cả ý tưởng về một trò chơi online dưới thủy cung.

5. “Bà chủ” 6 tuổi

Cô bé Mollie Price là cô bé từng gây xôn xao khi được được công nhận là doanh nhân ít tuổi nhất Vương quốc Anh. Mặt hàng kinh doanh chính của cô bé là bán bánh kẹo truyền thống của Anh và Mỹ.

Mẹ bé từng chia sẻ: Bé Mollie Price biết tổ chức công việc và làm việc rất chăm chỉ. Cháu luôn đích thân chọn lựa các mẫu bánh kẹo, tổ chức và sắp xếp các quầy hàng trong mỗi cửa hiệu của bé. Bé Mollie làm việc tại cửa hàng vào ngày thứ 7 và gặp gỡ các nhà phân phối bánh kẹo để chọn sản phẩm mới vào mỗi chủ nhật. Mollie cũng tham khảo ý kiến bạn bè tại trường tiểu học để chọn ra những sản phẩm tốt cho cửa hàng.

6. “Ông chủ nhỏ” của Quỹ đầu tư chứng khoán

Brandon Conley, ông chủ của Quỹ đầu tư chứng khoán Mariner Investment Advisers khi mới 14 tuổi. Ước mơ thành lập một quỹ đầu tư đến với với Brandon vào tháng 11/2010 khi cậu tham gia một khóa học cơ bản về tài chính. Nhờ khoản tiền có được từ việc sửa chữa máy tính cho hàng xóm và phần đóng góp của họ hàng, Brandon có được một quỹ đầu tư chứng khoán cho riêng mình - Mariner Investment Advisers.

7. Giám đốc bi ve

Khi Harli Jordean 6 tuổi cậu đã quyết định thành lập một doanh nghiệp bán bi ve qua mạng với tên gọi Marble King (Vua bi). Một lần khi Harli bị các bạn lớn tuổi hơn lấy mất món đồ chơi yêu thích của mình, cậu đã cùng mẹ lùng tìm khắp các trang web bán đồ chơi để mua lại những viên bi nhưng cậu bé nhận ra rằng có rất ít địa chỉ bán bi ve trên mạng. Ngay lập tức, cậu đã thuyết phục mẹ để cậu kinh doanh "mặt hàng" này.

Ban đầu H.Jordean bán lại cho bạn bè những viên bi yêu thích trong giờ giải lao ở trường. Khi "kho hàng" liên tục được vét sạch, ông chủ nhỏ quyết định mở hẳn công ty chuyên kinh doanh các loại bi lấy tên là Marble King. Hiện nay, doanh thu của công ty đã lên đến hàng nghìn bảng mỗi năm và con số này vẫn tiếp tục tăng lên theo thời gian.

8. Triệu phú 17 tuổi với những ý tưởng kinh doanh lạ mắt

Chỉ vì muốn có xe riêng Bella Weems đã trở thành nữ triệu phú ở tuổi 17 bằng những ý tưởng kinh doanh lạ mắt của mình.

Sau khi xin mẹ tiền mua xe không được Bella Weems nảy ra ý tưởng kinh doanh mề đay (mặt dây chuyền) với sự trợ giúp của bố mẹ.

Số tiền 350 USD kiếm được từ việc trông trẻ Bella Weems đã đầu tư kinh doanh mề đay dây chuyền với công ty mang thương hiệu Origami Owl. Năm ngoái, doanh thu của Origami Owl đạt 24 triệu USD và dự kiến năm nay sẽ cán mốc 250 triệu USD.

9. Làm giàu từ chiếc nơ

Sớm tìm được cho mình một chỗ đứng trong làng thời trang từ việc sản xuất nơ, Moziah Bridges - cậu bé 11 tuổi đã khiến nhiều người khâm phục khi hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh lạ và độc đáo này.

Khi những người bạn của Moziah Bridges thích những món đồ chơi công nghệ thì cậu đã sở hữu một công ty nhỏ mang tên Mo's Bows - công ty chuyên sản xuất những chiếc nơ vô cùng bắt mắt. Ý tưởng kinh doanh này bắt đầu từ khi bà của cậu chỉ dẫn cho Moziah cách làm nơ bướm từ những mảnh vải cũ bằng cách khâu vá và sử dụng máy may. Ban đầu Moziah Bridges xem đây chỉ là trò chơi đơn thuần nhưng sau khi nhận được nhiều lời khen về sự khéo tay Moziah Bridges đã nảy ra ý tưởng kinh doanh từ những chiếc nơ.

Moziah Bridges đã tự tay làm những chiếc nơ nhỏ xinh và bán chúng trên trang bán hàng Etsy và 'bỏ túi' hơn 30.000 đô la tính tới thời điểm này theo thống kê của tờ Forbes.

10. Farrhad Acidwalla

Năm 13 tuổi, với 10 đô la của bố mẹ cho, Farrhad Acidwalla quyết định thành lập một trang web chuyên về hàng không và mô hình máy bay. Vài tháng sau, Farrhad bán trang web này với giá 12.000 đô la. Bốn năm sau, anh chàng đầu tư 400 đô từ tiền bán website năm nào vào Rockstah Media, giờ đây là một công ty quảng cáo quốc tế chuyên về thương hiệu và xây dựng website. Trong tương lai, em dự định xây dựng xây dựng một trang web giải trí bằng tiếng Hindi.

Gia Bảo (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.