CafeLand - “Bạn không cần phải chờ đợi cho đến khi bạn lớn tuổi, nếu bạn có đam mê thì hãy biến nó thành sự thật”, đó là những lời chia sẻ của của mẹ cậu bé Moziah Bridges - doanh nhân nhí 11 tuổi làm giàu từ chiếc nơ.

Cậu nhóc nhỏ tuổi Moziah Bridges đã chứng minh cho nhiều người thấy câu nói “Tài năng không đợi tuổi” khi nhiều bạn nhỏ có thể sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo và kiếm tiền từ những món hàng đó.

Sớm tìm được cho mình một chỗ đứng trong làng thời trang từ việc sản xuất nơ Moziah Bridges cậu bé 11 tuổi đã khiến nhiều người khâm phục khi cậu hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh lạ và độc đáo này.

Khi những người bạn của Moziah Bridges thích những món đồ chơi công nghệ thì cậu nhóc sinh ra tại thành phố Memphis, phía Tây Nam Hoa Kỳ đã sở hữu một công ty nhỏ mang tên Mo's Bows - công ty chuyên sản xuất những chiếc nơ vô cùng bắt mắt.

Ý tưởng kinh doanh này bắt đầu từ khi bà của cậu chỉ dẫn cho Moziah cách làm nơ bướm từ những mảnh vải cũ bằng cách khâu vá và sử dụng máy may. Ban đầu Moziah Bridges xem đây chỉ là trò chơi đơn thuần nhưng sau khi nhận được nhiều lời khen về sự khéo tay Moziah Bridges đã nảy ra ý tưởng kinh doanh từ những chiếc nơ.

Khi Moziah Bridges được 9 tuổi, cậu nhóc bắt đầu mở công ty kinh doanh nơ, khi nhận thấy một “lỗ hổng” của thị trường thời trang. “'Đôi khi cháu không thể tìm thấy được một chiếc nơ thật ưng ý cho bộ vest của mình và cháu nghĩ nhiều chàng trai khác cũng vậy”. Và từ đó cháu đã đặt ra câu hỏi rằng: tại sao mình không thành lập một công ty sản xuất nơ để lấp vào “lỗ hổng” này? - Moziah Bridges tâm sự trên trang Daily Mail khi được hỏi về động lực kinh doanh những chiếc nơ.

Moziah Bridges đã tự tay làm những chiếc nơ nhỏ xinh và bán chúng trên trang bán hàng Etsy và 'bỏ túi' hơn 30.000 đô la tính tới thời điểm này theo thống kê của tờ Forbes.

Moziah rất cẩn thận trong việc chọn vải khi làm sản phẩn của mình và luôn tạo ra những kiểu dáng mới, đa dạng và bắt mắt… với nhiều màu sắc và họa tiết như chấm bi, kẻ sọc và luôn đi theo một chủ đề hot. Giá của mỗi chiếc nơ giao động từ 25-50 đô la.

Những chiếc nơ của Moziah ngoài bán trên mạng thì cũng thu hút được nhiều sự chú ý của các cửa hàng bán lẻ tại nhiều bang như Tennessee, Alabama, Texas, Louisiana, South Carolina và Arkansas và gần đây nhất là nữ hoàng truyền thông thế giới Oprah Winfrey đánh giá rất cao ý tưởng này. Chắc chắn rằng trong tương lai cậu nhóc Moziah sẽ tiến xa hơn nữa.

Trả lời phỏng vấn trên tạp chí Forbes, Moziah nói rằng: “Cháu sẽ giành một phần tiền để gây quỹ cho tổ chức từ thiện nhằm giúp đỡ trẻ em được đi cắm trại vào mùa hè. Đồng thời, cháu muốn kiếm nhiều tiền hơn nữa để có thể mở một công ty sản xuất đồ trẻ em thật dễ thương với đầy đủ các mặt hàng như blazer hay quần cho trẻ em. Để các cô bé, cậu bé có thể có một phong cách ấn tượng như cháu”.

Sự gia tăng các kênh mua sắm trực tuyến đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển cho một doanh nghiệp, những ý tưởng kinh doanh lạ có thể đến tận tay người tiêu dùng chỉ cần số vốn nhỏ. Và các doanh nhân nhí có thể biến những sở thích của mình thành những ý tưởng kinh doanh một cách dễ dàng nếu như nhận được sự tham gia giúp đỡ từ bố mẹ và điều này đã tạo ra bệ phóng cho thế hệ doanh nhân nhí trong tương lai.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Doanh nhân nhí 11 tuổi: Làm giàu từ chiếc nơ

    Doanh nhân nhí 11 tuổi: Làm giàu từ chiếc nơ

    12/08/2013 11:04 AM

    CafeLand - “Bạn không cần phải chờ đợi cho đến khi bạn lớn tuổi, nếu bạn có đam mê thì hãy biến nó thành sự thật”, đó là những lời chia sẻ của của mẹ cậu bé Moziah Bridges - doanh nhân nhí 11 tuổi làm giàu từ chiếc nơ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.