Cổ phiếu của Yahoo đã nhảy 5,7% tại sàn giao dịch New York hôm nay, đạt mốc 16,67 USD, cao nhất kể từ ngày 24/10/2011.

Trong thông báo đưa ra ngày 23/10, công ty Sunnyvale (California, Mỹ) cho biết, lợi nhuận quý III trên mỗi cổ phiếu Yahoo đạt 35 cent. Doanh số bán hàng tăng 2%, đem về cho công ty của Mayer 1,09 tỷ USD. Các đánh giá và khảo sát trước đó dự đoán lợi nhuận của Yahoo đạt 26 cent trên một cổ phiếu, với doanh thu 1,08 tỷ USD.

Thu nhập ròng giữa năm ngoái và năm nay của Yahoo tăng từ 293,3 triệu USD lên 3,16 tỷ USD, tương đương mức tăng từ 23 cent một cổ phiếu lên 2,64 USD. Doanh thu năm 2012 tính đến lúc này có khoản tiền 2,8 tỷ USD nhờ bán cổ phần tại tập đoàn Alibaba Group Holding Ltd. Chi phí phát triển sản phẩm của hãng giảm 5,2%, xuống còn 217,3 triệu USD, trong khi chi tiêu cho mảng bán hàng và quảng cáo giảm 7,3%, còn 269,3 triệu USD.

Việc cắt giảm nhân lực khiến chi phí vận hành công ty giảm, và doanh số quảng cáo đính kèm các kết quả tìm kiếm tăng nhanh hơn quảng cáo trực tuyết đã giúp Yahoo thu được lợi nhuận về trong quý III. Doanh thu từ quảng cáo đính kèm kết quả tìm kiếm tăng 11%, đạt 414,1 triệu USD. Quảng cáo trực tuyến cũng có sự thay đổi nhỏ với số tiền thu về 451,6 triệu USD.

CEO Marissa Mayer đang chứng tỏ khả năng của mình trên cương vị người đứng đầu Yahoo. Ảnh: Stuart Miles

Theo Bloomberg, CEO Yahoo Marissa Mayer đặt mục tiêu đưa công ty tăng trưởng nhanh như các đối thủ trong lĩnh vực tìm kiếm nội dung trực tuyến, quảng cáo online, ứng dụng di động và các sản phẩm như email. Trước đó, Yahoo đã đưa báo cáo tài chính quý III, với mức lợi nhuận và doanh thu vượt qua dự đoán của các chuyên gia.

Vị CEO thứ 5 trong vòng 4 năm qua của Yahoo lên kế hoạch "đảo chiều" tình hình kinh doanh đi xuống 3 năm liên tiếp gần đây bằng việc thúc đẩy tăng trưởng các lĩnh vực đang có. Bà Mayer cũng muốn tập trung vào các vụ sáp nhập nhỏ với giá trị dưới 100 triệu USD, thay vì đổ tiền vào những thương vụ lớn. Một biện pháp khác là luân chuyển nhân lực giữa các bộ phận trong nội bộ Yahoo, thay vì cắt giảm một lượng lớn lao động.

Mayer cho biết bà đã tham gia vào các thương vụ sáp nhập khoảng 20 công ty nhỏ trong suốt sự nghiệp của mình. Với từng ấy kinh nghiệm, CEO của Yahoo tin rằng công ty nên mua các thương hiệu nhỏ vừa khởi nghiệp để cải thiện các sản phẩm của mình.

Kevin Stadtler, Chủ tịch công ty quản lý vốn Stadtler Captital Management tại Fort Worth (Texes, Mỹ) nhận xét: " Marissa đã có những bước đi nhỏ nhằm cải thiện hoạt động của Yahoo. Những vụ sáp nhập lớn là không cần thiết lúc này để đưa công ty trở về mức tăng trưởng đỉnh". Công ty của Stadtler đang quản lý khoảng 6,5 triệu USD, trong đó có tài sản của Yahoo.

Cổ phiếu của Yahoo đã nhảy 5,7% tại sàn giao dịch New York hôm nay, đạt mốc 16,67 USD, cao nhất kể từ ngày 24/10/2011. Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu Yahoo đã tăng 3,3% so với năm ngoái.

Tân CEO muốn đầu tư tiền để thuê các kỹ sư và chuyên gia trong lĩnh vực ứng dụng di động, thúc đẩy công nghệ của Yahoo để mua và cung cấp dịch vụ quảng cáo, cùng với đó là tạo nên các dịch vụ hướng nhiều hơn đến các khách hàng cá nhân.

Mayer cũng đưa ra những biện pháp cắt giảm hoạt động của Yahoo bên ngoài nước Mỹ. bà đã hoàn tất việc bán một nửa cổ phần của hãng tại công ty Alibaba, một đối tác Trung Quốc. Tuần vừa rồi, Yahoo cũng tuyên bố sẽ đóng cửa chi nhánh tại Hàn Quốc.

Trong cuộc điện đàm với các nhà phân tích, Mayer cho biết bà thấy công ty nên tập trung vào những địa chỉ website và công nghệ vốn trở thành thói quen hàng ngày của các khách hàng, ví dụ kiểm tra email hay xem đánh dấu cổ phiếu trực tuyến. "Quan điểm và con đường cho Yahoo bây giờ là làm những thói quen hàng ngày của khách hàng thêm cảm hứng và có tính giải trí. Chúng tôi sẽ trở thành công ty phát triển nhờ truyền cảm hứng cho người dùng của mình", CEO Mayer nói.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.