Nhận thấy sự bất tiện khi loại cốc mình thường dùng uống cà phê không có nắp, Joshua Resnikoff đã làm ra loại nắp có tên Cuppow. Với giá 8 USD mỗi chiếc, công ty của anh đã đạt doanh thu hơn một triệu USD năm ngoái.

Mùa xuân 2011, Joshua Resnikoff đang thực hiện dự án nghiên cứu y sinh cho Đại học Tufts ở Massachussett (Mỹ). Trong khi đó, vợ anh làm và bán kimchi Hàn Quốc. Vì tính chất công việc, hai vợ chồng có cả núi hộp thủy tinh và Resnikoff thường dùng chúng để uống cà phê mỗi sáng.

Loại hộp này rất ít phản ứng với các chất hóa học, không độc hại và dễ lau chùi. Tuy nhiên, để làm cốc đựng nước uống thì không tiện lợi chút nào. "Chúng tôi ở trong ôtô cả ngày, và tôi rất hay làm đổ cà phê. Ai đó lẽ ra phải làm cho chúng cái nắp", Resnikoff nhớ lại.

Sau đó, anh lên mạng tìm kiếm, nhưng không tìm được sản phẩm nào như vậy. Resnikoff đã kể chuyện này với Aaron Parone, một kỹ sư thiết kế các thiết bị y học. Parone nói rằng sản phẩm này khá đơn giản, có thể làm xong trong ngày hôm sau. Tuy nhiên, anh cũng nhận xét: "Ý tưởng này ngớ ngẩn quá. Sẽ chẳng có ai mua đồ của cậu đâu".

Những chiếc nắp cốc này được bán với giá 8 USD. Ảnh: The Kitchn

Vài tháng sau, Resnikoff quyết định bỏ dở chương trình tiến sĩ đang theo học để cùng Parone vẽ ra loại nắp cốc này. Sau hai thiết kế ban đầu, họ mới chọn được mẫu ưng ý, hơi dốc với khe hở nhỏ ở mặt trên và đặt tên là Cuppow.

Vì cả hai đã đầu tư hàng trăm USD và rất nhiều công sức cho thiết kế này, họ bắt đầu nghĩ đến chuyện kinh doanh. Sau khi tính toán, họ nhận ra nếu làm 500 chiếc nắp và bán chúng với giá 8 USD, họ sẽ kiếm được hàng trăm USD tiền lãi. Vì thế, hai người quyết định dùng 1.600 USD để làm lô sản phẩm đầu tiên vào tháng 12/2011.

Sau đó, họ vạch kế hoạch chi tiết về giá trị của công ty, liệt kê những việc nên – không nên làm, cách thức điều hành và phát triển sau này. Resnikoff cho biết: "Hãy viết tất cả ra giấy. Có thể ban đầu nó không giống một vụ làm ăn lớn, nhưng nếu sản phẩm của bạn hấp dẫn, mọi người sẽ tìm đến bạn. Có bản cứng về kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn".

Khi Cuppow ra đời vào tháng 1/2012, tất cả 500 chiếc đã được bán hết trong 72 giờ. Và câu chuyện không kết thúc ở đó, chỉ trong 5 ngày, số đơn đặt hàng với 3.000 chiếc đã được gửi đến Cuppow.

Resnikoff và Parone đã lấy tiền lãi từ lô hàng đầu tiên để tái sản xuất. 5 tháng sau, họ đã đủ tiền mua dụng cụ chuyên nghiệp và sản xuất hàng loạt với 25.000 chiếc mỗi lần. Năm ngoái, họ bán được hơn 140.000 chiếc, thu về hàng triệu USD.

Hai người đang dự định mở rộng việc kinh doanh. Họ đã thuê nhân viên đầu tiên, do cả hai đều có công việc riêng. "Chúng tôi đều phải làm rất nhiều để đảm bảo cả hai công việc. Nhưng cũng không thể chia thời gian ra mãi được. Thuê thêm người sẽ giúp hoạt động của Cuppow thêm thuận lợi", Resnikoff cho biết.

Thùy Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.