Mùa xuân 2011, Joshua Resnikoff đang thực hiện dự án nghiên cứu y sinh cho Đại học Tufts ở Massachussett (Mỹ). Trong khi đó, vợ anh làm và bán kimchi Hàn Quốc. Vì tính chất công việc, hai vợ chồng có cả núi hộp thủy tinh và Resnikoff thường dùng chúng để uống cà phê mỗi sáng.
Loại hộp này rất ít phản ứng với các chất hóa học, không độc hại và dễ lau chùi. Tuy nhiên, để làm cốc đựng nước uống thì không tiện lợi chút nào. "Chúng tôi ở trong ôtô cả ngày, và tôi rất hay làm đổ cà phê. Ai đó lẽ ra phải làm cho chúng cái nắp", Resnikoff nhớ lại.
Sau đó, anh lên mạng tìm kiếm, nhưng không tìm được sản phẩm nào như vậy. Resnikoff đã kể chuyện này với Aaron Parone, một kỹ sư thiết kế các thiết bị y học. Parone nói rằng sản phẩm này khá đơn giản, có thể làm xong trong ngày hôm sau. Tuy nhiên, anh cũng nhận xét: "Ý tưởng này ngớ ngẩn quá. Sẽ chẳng có ai mua đồ của cậu đâu".
Những chiếc nắp cốc này được bán với giá 8 USD. Ảnh: The Kitchn
Vài tháng sau, Resnikoff quyết định bỏ dở chương trình tiến sĩ đang theo học để cùng Parone vẽ ra loại nắp cốc này. Sau hai thiết kế ban đầu, họ mới chọn được mẫu ưng ý, hơi dốc với khe hở nhỏ ở mặt trên và đặt tên là Cuppow.
Vì cả hai đã đầu tư hàng trăm USD và rất nhiều công sức cho thiết kế này, họ bắt đầu nghĩ đến chuyện kinh doanh. Sau khi tính toán, họ nhận ra nếu làm 500 chiếc nắp và bán chúng với giá 8 USD, họ sẽ kiếm được hàng trăm USD tiền lãi. Vì thế, hai người quyết định dùng 1.600 USD để làm lô sản phẩm đầu tiên vào tháng 12/2011.
Sau đó, họ vạch kế hoạch chi tiết về giá trị của công ty, liệt kê những việc nên – không nên làm, cách thức điều hành và phát triển sau này. Resnikoff cho biết: "Hãy viết tất cả ra giấy. Có thể ban đầu nó không giống một vụ làm ăn lớn, nhưng nếu sản phẩm của bạn hấp dẫn, mọi người sẽ tìm đến bạn. Có bản cứng về kế hoạch kinh doanh sẽ giúp bạn có quyết định đúng đắn".
Khi Cuppow ra đời vào tháng 1/2012, tất cả 500 chiếc đã được bán hết trong 72 giờ. Và câu chuyện không kết thúc ở đó, chỉ trong 5 ngày, số đơn đặt hàng với 3.000 chiếc đã được gửi đến Cuppow.
Resnikoff và Parone đã lấy tiền lãi từ lô hàng đầu tiên để tái sản xuất. 5 tháng sau, họ đã đủ tiền mua dụng cụ chuyên nghiệp và sản xuất hàng loạt với 25.000 chiếc mỗi lần. Năm ngoái, họ bán được hơn 140.000 chiếc, thu về hàng triệu USD.
Hai người đang dự định mở rộng việc kinh doanh. Họ đã thuê nhân viên đầu tiên, do cả hai đều có công việc riêng. "Chúng tôi đều phải làm rất nhiều để đảm bảo cả hai công việc. Nhưng cũng không thể chia thời gian ra mãi được. Thuê thêm người sẽ giúp hoạt động của Cuppow thêm thuận lợi", Resnikoff cho biết.








-
Tỉ phú USD Nguyễn Đăng Quang chính thức 'bán' trà sữa, cà phê
25/05/2021 9:17 AMCông ty của tỉ phú USD Nguyễn Đăng Quang vừa mua lại 20% cổ phần thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam.
-
“Vua cà phê” làm bất động sản
03/03/2021 8:21 AMCafeLand - Lâu nay, Đặng Lê Nguyên Vũ được nhiều người biết đến với vai trò là nhà sáng lập thương hiệu cà phê Trung Nguyên. Thời gian gần đây, người ta thấy ông xuất hiện nhiều hơn trong lĩnh vực bất động sản.
-
Tài sản chung của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên ở Phú Quốc bị tòa... “bỏ quên”(?)
08/10/2020 2:19 PMChia sẻ riêng với Dân Việt, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết chi tiết về việc, tòa án 2 cấp đã bỏ sót tài sản "khủng" tại Phú Quốc có lợi cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ…
-
CEO Mai Kiều Liên hé lộ tham vọng của Vinamilk khi mở chuỗi cà phê
26/06/2020 2:55 PMCEO Mai Kiều Liên cho biết Vinamilk mở chuỗi cà phê để phát triển ngành hàng nước giải khát dựa trên lợi thế sẵn có. Công ty sẽ không đầu tư thuê những địa điểm quá đắt đỏ.
-
Vinamilk bất ngờ tham gia mở chuỗi cà phê
15/06/2020 12:59 PMCông ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk - VNM) sẽ xin ý kiến cổ đông thông qua một số ngành nghề kinh doanh mới như sản xuất đường, dịch vụ ăn uống...
-
Đại dịch Covid-19 đang đẩy giá cà phê tăng cao trên toàn cầu
20/04/2020 10:51 AMĐại dịch Covid-19 đã dẫn đến nhiều yếu tố gián đoạn nguồn cung, từ gián đoạn sản xuất cho đến giao thông vận tải hay bán lẻ, các quy định phong tỏa được áp dụng trên khắp thế giới.