Năm 2013, Xiaomi tổ chức 3 đợt “flash sale” ((hình thức bán hàng trong đó một lượng hàng hóa nhất định được bán ra trong thời gian cố định với khuyến mại lớn) thiết bị Redmi giá rẻ tại Đài Loan vào các ngày 9, 16 và 23/12. Công ty Trung Quốc tuyên bố 2 đợt đầu, mỗi đợt bán được 10.000 máy còn đợt 3 bán được 8.000 máy. Đợt 1 bán hết trong 9 phút 50 giây, đợt 2 trong 1 phút 8 giây và đợt 3 chỉ mất 25 giây.
Tuy nhiên, Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) của Đài Loan đã điều tra số liệu của Xiaomi và phát hiện hãng chỉ bán được 9.339 máy trong đợt đầu, 9.492 máy đợt hai và 7.389 đợt ba. Dù số liệu không “vênh” nhau là bao, FTC vẫn quyết định phạt vì Xiaomi vi phạm luật cạnh tranh tại Đài Loan khi không đáp ứng đúng những gì quảng cáo.
Bởi Xiaomi được ngưỡng mộ vì thành tích trong các đợt flash sale (ví dụ Mi 4 hết hàng trong 37 giây), động thái mới nhất tại Đài Loan có thể tổn hại đến uy tín của công ty này. Xét về mặt vật chất, 20.000 USD không thấm tháp vào đâu với một doanh nghiệp có doanh thu 5,3 tỷ USD trong nửa đầu năm 2014.
TGĐ Xiaomi Lei Jun (trái) và cố TGĐ Apple Steve Jobs. Ảnh: TechCrunch
Trước vụ việc quảng cáo “điêu” ở trên, Xiaomi còn bị blog công nghệ TechCunch chỉ trích vì bắt chước trắng trợn thiết kế đặc trưng của Apple. Theo tác giả Matt Burn, trong buổi giới thiệu Mi 4, Tổng Giám đốc Xiaomi Lei Jun cũng mặc áo cổ tròn đen, quần jeans xanh gợi nhớ đến thời trang của cố đồng sáng lập Apple Steve Jobs. Lei Jun liên tục nhắc đến sản phẩm của Apple, thậm chí còn nhấn mạnh công ty của ông đã tiếp cận nhà máy sản xuất iPhone để xem họ có thể làm được gì cho Xiaomi. Cuối cùng, sự kiện kết thúc bằng slide “One more thing…”, một câu nổi tiếng của Apple.
-
Bộ TT&TT giám sát kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam
22/07/2021 8:30 PMNghị định 70 của Chính phủ yêu cầu các tổ chức và cá nhân nước ngoài kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới phải thông báo với Bộ TT&TT trong vòng 15 ngày.
-
Loại coin Kiều Minh Tuấn quảng cáo giá gần về 0
28/06/2021 10:11 AMNếu mua FXT ngay sau khi xem các bài quảng cáo của người nổi tiếng và giữ hơn 1 tháng, nhà đầu tư mất 133 lần tài sản.
-
Facebook cấm tất cả tài khoản và quảng cáo liên quan quân đội Myanmar
25/02/2021 7:11 PMTrong diễn biến mới nhất liên quan đến tình hình Myanmar, Facebook cấm tất cả các tài khoản và quảng cáo có liên quan đến quân đội Myanmar.
-
Cảnh báo bẫy lừa từ trò quảng cáo kiếm tiền qua mạng xã hội
20/01/2021 1:40 PM"Ngồi nhà, đăng bài nhẹ nhàng, các bà mẹ nuôi con nhỏ, sinh viên cần việc làm thêm, cũng có thể kiếm được hơn chục triệu mỗi tháng". Những lời quảng cáo rầm rộ, hấp dẫn tương tự như thế qua nền tảng mạng xã hội Facebook càng nở rộ thời gian cận kề Tết.
-
Thổ Nhĩ Kỳ cấm quảng cáo trên Twitter
20/01/2021 9:16 AMDo không bổ nhiệm đại diện tại địa phương theo Luật mạng xã hội mới, Thổ Nhĩ Kỳ ban lệnh cấm quảng cáo trên Twitter, Periscope và Pinterest.
-
Quảng cáo cho vay tràn lan, làm lệch lạc tư duy người trẻ ở Trung Quốc
21/12/2020 3:06 PMHàng loạt video quảng cáo cho vay online thúc đẩy khách hàng nợ tiền để hưởng thụ cuộc sống. Đây bị coi là vấn nạn gây lệch lạc tư tưởng người trẻ, vi phạm pháp luật.