Với 3 tỷ USD, Uber có thể là hãng công nghệ tiếp theo mà tỷ phú Mỹ muốn hướng đến trong chiến lược đầu tư của mình.

Bloomberg cho biết, Warren Buffett đã đề nghị đầu tư khoảng 3 tỷ USD vào Uber trong năm nay. Tuy nhiên, công ty Berkshire Hathaway của tỷ phú này và Uber chưa đạt được thỏa thuận vì bất đồng về các điều khoản và quy mô. Trong khi đó, Buffett nói với CNBC rằng: “Công ty của ông vừa đàm phán với Uber”. Hiện cả Uber và Berkshire Hathaway đều từ chối bình luận về thông tin này.

Sự quan tâm của Buffett có thể rất hữu ích với Uber khi công ty này đang khôi phục hình ảnh sau những scandal về phân biệt giới tính và quấy rối hồi năm ngoái. Ông từng chia sẻ, rất khâm phục Dara Khosrowshahi - CEO tiếp quản Uber giữa cuộc khủng hoảng năm 2017.

Buffett muốn rót vốn 3 tỷ USD vào Uber. Ảnh: Economic Times.

Sau nhiều năm báo lỗ, Uber đã lần đầu tiên thông báo đạt lợi nhuận 2,5 tỷ USD trong quý đầu tiên năm nay. Tuy nhiên, kết quả này phần lớn do Uber bán hai mảng kinh doanh tại nước ngoài cho các đối thủ.

Không chỉ Uber, sự chú ý của huyền thoại đầu tư này cũng đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp khác. Mới đây, Buffett cho biết, công ty của ông đã mua khoảng 75 triệu cổ phiếu Apple trong ba tháng đầu năm nay. Hôm đó, cổ phiếu Apple tăng 4% và đóng cửa ở mức cao nhất từ trước tới nay.

Hồi tháng Hai, Berkshire mua 358 triệu USD cổ phiếu hãng dược phẩm Teva Pharmaceutical, mã này cũng tăng 7%. Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng chú ý tới các quyết định rút lui của Buffett. Gần đây, ông đã bán hết cổ phiếu GE và IBM.

Huyền thoại đầu tư người Mỹ không công bố số cổ phiếu Apple ông nắm giữ cho đến khi mua 9,8 triệu cổ phiếu này hai năm trước. Apple hiện là một trong những cổ phiếu Berkshire sở hữu nhiều nhất. “Apple là một doanh nghiệp thú vị và cũng không thể tin nổi”, ông nhận xét.

Anh Tú (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.