Hôm qua, tỷ phú Warren Buffet tròn 80 tuổi. Trong ngày sinh nhật, ông thổ lộ ước mơ được tiếp tục làm việc đến tuổi bách niên.

Được mệnh danh "Nhà thông thái của vùng Omaha", Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất thế giới. Từng lời khuyên của ông đều được giới kinh doanh thuộc nằm lòng, trong đó có câu nói nổi tiếng "hãy sợ hãi khi kẻ khác tham lam. Hãy tham lam khi họ đang sợ hãi".

Trên chiếc ghế CEO kiêm Chủ tịch của tập đoàn Berkshire Hathaway, lương của Warren Buffett cố định ở mức 100.000 USD mỗi năm. Tài sản cá nhân của ông phần lớn có được nhờ sự thịnh vượng của tập đoàn.

Là một trong những nhà đầu tư vĩ đại nhất lịch sử, Warren Buffett vẫn chưa muốn nghỉ hưu dù đã 80 tuổi. Ảnh: AFP.

Danh tiếng của Warren Buffet càng được củng cố hơn vào năm 2006 khi ông cam kết sẽ hiến phần lớn tài sản cho công tác từ thiện. Mới đây, ông cùng vợ chồng Bill Gates tiếp tục phát động cuộc kêu gọi các tỷ phú thế giới hiến nửa gia tài làm từ thiện. Con cháu ông sẽ hầu như không nhận được nhiều thừa kế trong khối tài sản 47 tỷ USD. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, ông nói: "Tôi không tin vào sự giàu có cha truyền con nối".

Dù đã 80 tuổi và nhiều năm giữ vững vị trí giàu nhất nhì thế giới, Warren Buffett vẫn chưa muốn nghỉ hưu. Ông cho biết mình cảm thấy hạnh phúc và thích thú nhất khi được làm việc không ngừng. Một châm ngôn khác của ông là "mất 20 năm để gây dựng danh tiếng nhưng chỉ mất 5 phút để phá hủy nó. Nếu luôn tâm niệm câu này trong đầu, chắc chắn bạn sẽ hành động một cách rất khác".

"Kế hoạch của tôi là làm việc đến quá 100 tuổi. Nhưng để đạt được điều này, tôi sẽ phải học suy nghĩ theo một cách khác", CNN trích lời của Buffett phát biểu trong ngày sinh nhật vào hôm qua.

Theo Thanh Bình ( VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.