CafeLand - Một khảo sát mới về 50 người nổi tiếng cho thấy giấc ngủ quan trọng ra sao đối với một sự nghiệp thành công.

Tỷ phú Bill Gates, Jeff Bezos, Warren Buffet và Tổng thống Donald Trump ngũ thế nào?

Công việc kinh doanh sẽ không chờ đợi bạn khi bạn đang say giấc. Nhưng các chuyên gia lại chỉ ra rằng một giấc ngủ chất lượng là chìa khóa dẫn đến thành công trong sự nghiệp, bởi thiếu ngủ sẽ làm suy giảm năng lực ra quyết định - điều quan trọng nhất đối với một doanh nhân. Thiếu ngủ cũng đồng thời làm giảm trí nhớ và sự tập trung trong công việc.

Một khảo sát gần đây do Online Mattress Review thực hiện liên quan đến giấc ngủ của những doanh nhân, chính trị gia, nhà văn, vận động viên và diễn viên nổi tiếng cho thấy rõ điều này.

Các dữ liệu của khảo sát này chỉ ra sự đa dạng trong việc sắp xếp thời gian ngủ của những người thành công nhất hiện nay. Trong đó, có những người hiếm khi ngủ cho đến lúc có thể kiếm thêm vài triệu đô, nhưng cũng có những người cân bằng được cuộc sống bận rộn để dành thời gian cho giấc ngủ.

Theo khảo sát này, Mark Zuckerberg thường làm việc trong một khoảng thời gian dài và vào đêm muộn để có thời gian dành cho gia đình. Ông chủ Facebook thường ngủ khoảng 5 tiếng một ngày, từ lúc 3h sáng và thức dậy vào 8h sáng.

Trong khi đó, Elon Musk tự nhận mình là kẻ cuồng công việc khi làm việc tới 120 tiếng mỗi tuần. Vị tỷ phú này thường đọc sách trước giấc ngủ kéo dài 6 tiếng, bắt đầu từ 1h sáng cho đến 7h sáng mỗi ngày.

Jeff Bezos thường ngủ khoảng 7 đến 8 tiếng mỗi đêm. “Tôi ưu tiên thời gian cho giấc ngủ. Tôi nghĩ làm vậy sẽ tốt hơn. Tôi sẽ có nhiều năng lượng hơn và tâm trạng của tôi sau đó cũng ổn hơn”, Bezos cho biết. Ông chủ Amazon cũng cho rằng giấc ngủ ngon giúp bản thân có thể đưa ra những quyết định sáng suốt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump, người quyền lực thứ 3 trên thế giới, là một trong những người nổi tiếng có giấc ngủ ngắn nhất. Ông thường chỉ ngủ khoảng ba tiếng mỗi ngày.

Trong danh sách những người dành nhiều thời gian cho giấc ngủ nhất, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy tên của huyền thoại bóng bầu dục Tom Brady, và Stephen Curry - người được coi là thiên tài Messi của thế giới bóng rổ. Cả hai vận động viên này thường ngủ khoảng 9 tiếng mỗi đêm.

Tỷ phú Bill Gates, trong khi đó, thường đọc sách khoảng 1 tiếng trước khi ngủ để cải thiện chất lượng giấc ngủ, mà thường kéo dài khoảng 7 tiếng bắt đầu từ nửa đêm.

Người bạn của Bill Gates, tỷ phú Warren Buffet cũng ưu tiên thời gian cho giấc ngủ bên cạnh thói quen đọc sách, với khoảng 8 tiếng trở lên mỗi ngày.

Dễ thấy là cách sắp xếp thời gian hợp lý cho giấc ngủ đóng góp rất lớn vào thành công, hiệu quả cũng như sự ổn định trong sự nghiệp của nhiều người nổi tiếng. Theo nhận định của khảo sát này, chắc chắn những nhân vật như Elon Musk và Tổng thống Mỹ Donald Trump là tấm gương về thành công, nhưng cách họ dành thời gian cho giấc ngủ thì lại không nằm trong số những bài học bạn nên noi theo.

Và hãy nhớ, như Bill Gates đã từng nói: "Mặc dù tôi vui khi làm việc xuyên đêm hay đáp những chuyến bay muộn, tôi vẫn cần một giấc ngủ khoảng 7 tiếng để có thể đưa ra các ý tưởng sáng tạo. Tôi có thể phát biểu hoặc làm nhiều công việc khác của mình mà không cần ngủ nhiều, nhưng tôi không thể sáng tạo tốt nếu không có giấc ngủ 7 tiếng đó”.

Xem thêm bài viết về: Bill Gates, Jeff Bezos, Donald Trump, Warren Buffett
Lam Vy (SMCP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.