CafeLand - Con Cưng là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh ngành hàng trẻ em tại Việt Nam, với hơn 400 cửa hàng và doanh thu hàng năm hơn nghìn tỉ đồng

Công ty được thành lập năm 2011, gồm các cổ đông sáng lập là ông Nguyễn Quốc Minh (Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư Con Cưng), ông Lưu Anh Tiến (đồng sáng lập kiêm CEO Con Cưng) và một số cổ đông khác.

Con Cưng đang phát triển hệ thống bán lẻ cho mẹ bầu và em bé gồm Con Cưng, Toycity và CF (Con Cung Fashion).

Năm 2015, Con Cưng chuyển thành Công ty cổ phần đầu tư Con Cưng với vốn điều lệ hơn 15 tỉ đồng. Đến tháng 4/2016, công ty tăng vốn điều lệ gần 33,54 tỉ đồng. Tính đến ngày 30/6/2019, quy mô vốn điều lệ của Con Cưng đạt 26,25 tỉ đồng.

Được biết, ông Minh có bằng tiến sĩ khoa học máy tính Đại học Georgia (Hoa Kỳ). Còn ông Tiến tốt nghiệp kỹ sư điện – điện tử tại Trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Ngoài ra, ông còn là đội trưởng Robocon Việt Nam đạt giải nhất tại Asia Pacific Robotics Contest năm 2005.

Hiện tại, Con Cưng đang quản lý ba thương hiệu gồm Con Cưng – hệ thống cửa hàng đồ mẹ bầu và em bé với 374 cửa hàng, ToyCity – đồ chơi với 62 cửa hàng và CF 0-12 – thời trang trẻ em với 38 cửa hàng.

Những năm đầu mới thành lập, tình hình kinh doanh khá thuận lợi. Tuy nhiên, đến năm 2018, Con Cưng vướng phải vụ khủng hoảng liên quan đến nguồn gốc sản phẩm không rõ ràng. Chưa hết, cuối năm 2018, kho hàng tại Bình Dương của công ty này bị cháy, thiêu rụi toàn bộ, ước tính thiệt hại khoảng 100 tỉ đồng.

Áp dụng công nghệ số

Ông Lưu Anh Tiến, Tổng giám đốc Con Cưng chia sẻ tại hội thảo “Xây dựng thương hiệu thời Covid-19”

Tại buổi hội thảo do Forbes Việt Nam tổ chức gần đây, ông Tiến cho biết Con Cưng đã chuẩn bị tâm thế bình tĩnh và sẵn sàng thay đổi trong thời đại công nghệ số. Công ty đã áp dụng công nghệ trong kinh doanh khi tích hợp giữa kênh bán hàng truyền thống và kênh bán hàng hiện đại.

Ông Tiến cho biết Con Cưng không chịu tác động nhiều từ Covid-19 khi ghi nhận lượng hàng bán ra tăng cao hơn trong mùa dịch. Ngoài ra, công ty cũng áp dụng thành công việc bán hàng trực tuyến qua mạng xã hội.

Mục tiêu hiện tại của Con Cưng là tự động hoá quy trình tuyển dụng và quản lý hàng hoá. Theo ông, công nghệ là một trong những nền tảng giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng nhanh chóng và chủ động hơn.

Nói về kế hoạch trong những năm tới, ông Tiến cho biết công ty sẽ tiếp tục phát triển các kênh mua sắm, thương mại điện tử. Nhờ vào nền tảng công nghệ, Con Cưng có thể phủ sóng, kết nối với khách hàng ở khắp nơi.

Xem thêm bài viết về: Nguyễn Quốc Minh và Lưu Anh Tiến
Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Đằng sau sự nổi lên của chuỗi siêu thị Con Cưng

    Đằng sau sự nổi lên của chuỗi siêu thị Con Cưng

    04/01/2021 1:44 PM

    Dưới sự chèo lái của bộ đôi doanh nhân Lưu Anh Tiến và Nguyễn Quốc Minh, hệ thống Con Cưng - chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm cho mẹ và bé đã có tốc độ phát triển nhanh chóng trong một vài năm trở lại đây.

  • Vượt qua đại dịch nhờ công nghệ số

    Vượt qua đại dịch nhờ công nghệ số

    19/12/2020 1:54 PM

    CafeLand - Con Cưng là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh ngành hàng trẻ em tại Việt Nam, với hơn 400 cửa hàng và doanh thu hàng năm hơn nghìn tỉ đồng

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.