AXS (Axie Infinity), tiền mã hóa do Sky Mavis, công ty do đội ngũ sáng lập là người Việt đứng sau, hiện đạt 4,27 tỷ USD vốn hóa thị trường.

Theo số liệu của Coinmarketcap sáng 11/8, mỗi đồng AXS hiện có giá cao nhất đạt 74,45 USD. Với 60,9 triệu AXS đang được lưu hành, mức vốn hóa của đồng tiền này có lúc đạt mức 4,5 tỷ USD. Hiện tại, đồng tiền này quay về mốc 70 USD mỗi đồng, tương đương vốn hóa thị trường 4,27 tỷ USD và xếp thứ 31 trên thị trường tiền số.

Giá AXS tăng mạnh kể từ đầu tháng 7 và đạt mốc kỷ lục hơn 74 USD mỗi đồng trong sáng 11/8.

AXS bắt đầu tăng mạnh từ đầu tháng 7. Từ mốc 5,2 USD mỗi đồng hôm 1/7, đồng tiền số do đội ngũ người Việt đứng sau đã tăng giá gần 15 lần. Nếu chỉ tính riêng mức giá 43,4 USD hôm qua và mốc kỷ lục hôm nay, giá trị của AXS đã tăng gần gấp đôi. Khối lượng giao dịch trong 24h của đồng tiền này cũng đạt 5,46 tỷ USD và là đồng tiền mã hóa đầu tiên của người Việt đạt con số ấn tượng.

Sky Mavis là công ty do Nguyễn Thành Trung, sinh năm 1992, cùng đội ngũ bốn người khác sáng lập. Ngoài CEO, một người Việt khác tên Tú Đoàn cũng tham gia với tư cách giám đốc nghệ thuật và thiết kế game. COO, CTO của dự án là người nước ngoài.

AXS là một token do Sky Mavis phát hành, gắn liền với Axie Infinity - trò chơi lấy cảm hứng từ game Pokemon và Crypto Kitties - một dự án NFT. Axie Infinity hiện gây ấn tượng mạnh trên thị trường nhờ tính năng cho phép người dùng có thể "chơi để kiếm tiền".

Axie Infinity hiện sử dụng hai đồng tiền ảo riêng - AXS và SLP. AXS được sử dụng để lai tạo thú cưng "ảo" trong game, trong khi SLP là đồng tiền chính mà người chơi có được khi thực hiện các nhiệm vụ cụ thể.

Tuy nhiên, trái với mức tăng trưởng mạnh mẽ của AXS, đồng SLP chỉ tăng nhẹ từ 0,16 USD lên 0,20 USD mỗi đồng trong 24 giờ qua. Mức 0,16 USD cũng thấp nhất trong nửa tháng qua, sau khi đồng này đạt kỷ lục 0,4 USD giữa tháng 7. Vốn hóa đồng tiền số này hiện đạt hơn 200 triệu USD.

Giá SLP liên tục đi xuống trong nửa sau tháng 7 và nửa đầu tháng 8.

Hồi cuối tháng 7, khi AXS đạt mức 42 USD mỗi đồng và vốn hóa 2,5 tỷ USD, nhiều thông tin trên mạng xã hội cho rằng nhà sáng lập của dự án là tỷ phú USD tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong chia sẻ với báo giới, Nguyễn Thành Trung cho biết đó chỉ là tổng giá trị của token AXS trên thị trường, đội ngũ sáng lập dự án chỉ sở hữu một phần nhỏ. Theo các tài liệu được công bố, số token của đội chỉ chiếm 21% tổng nguồn cung của đồng AXS.

Gần đây, Axie Infinity đạt nhiều cột mốc quan trọng. Hôm 6/8, Sky Mavis cho biết game đang có hơn 1,02 triệu người chơi Axie Infinity với hơn 2/3 sử dụng Android, gần như tất cả phần còn lại sử dụng PC Windows, một lượng nhỏ từ macOS và iOS. Còn theo số liệu mới nhất từ công ty phân tích tiền điện tử CryptoSlam, doanh thu của các token giao dịch trong game cũng vượt mốc 1 tỷ USD, hiện đạt giá trị 1,055 tỷ USD. Kể từ khi game ra mắt vào 2017, đã có 2,4 triệu giao dịch được thực hiện, 324.850 người mua, 936.065 sở hữu token và hơn 1 triệu người dùng hoạt động hàng ngày.

Bảo Lâm (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.