Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, hơn 61.000 USD nhưng Warren Buffett vẫn từ chối đồng tiền ảo này.

Giá Bitcoin tăng kỷ lục khiến nhiều nhà đầu tư tiếc nuối vì đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư. Tuy nhiên, tỷ phú Warren Bufett lại gọi Bitcoin là "bình phương thuốc diệt chuột".

Nếu nghe lời tỷ phú, tiền điện tử có thể không phải là cơ hội tài chính mà bạn hằng mơ ước, cũng không phải là cách duy nhất để thu được lợi nhuận ấn tượng nếu bạn có một số tiền mặt mà bạn đang tìm cách đưa vào thị trường.

“Tôi không có bất kỳ Bitcoin nào. Tôi không sở hữu bất kỳ loại tiền điện tử nào, tôi sẽ không bao giờ sở hữu", ông nói với CNBC vào năm 2020.

Đây là 3 lý do Buffett không đầu tư vào Bitcoin.

1. Nó 'không có giá trị duy nhất nào cả'

Tỷ phú Warren Buffett không thích Bitcoin, vì ông coi nó là một tài sản không sinh lời.

Ông có đam mê với cổ phiếu của các tập đoàn, mà giá trị và dòng tiền đến từ việc sản xuất ra thứ gì đó. Nhưng tiền điện tử không có giá trị thực, Buffett cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào năm 2020.

Tỷ phú Warren Buffett - Chủ tịch của Berkshire Hathaway.

“Nó không tái sản xuất, nó không thể gửi séc cho bạn qua thư, nó không thể làm bất cứ điều gì và điều bạn hy vọng là có người khác đến và trả cho bạn nhiều tiền hơn số tiền bạn đã bỏ ra để mua nó trước đó", Buffett nói.

Mặc dù Bitcoin đang hướng đến việc cung cấp giá trị thực như một hệ thống thanh toán nhưng vẫn còn khá hạn chế.

2. Ông không coi Bitcoin là tiền

Là một tài sản có thể giao dịch, Bitcoin bùng nổ. Nhưng liệu nó có đáp ứng được 3 tiêu chí về tiền bạc? Theo định nghĩa chung nhất, tiền được coi là phương tiện trao đổi, vật lưu trữ giá trị và đơn vị tài khoản.

Nhưng Buffett gọi đó là một “ảo ảnh”.

anyconv.com__bitcoin2.jpg

"Nó không đáp ứng các tiêu chí của một loại tiền tệ. Nó không phải là một phương tiện trao đổi lâu bền, nó không phải là một kho lưu trữ giá trị", tỷ phú nói trên CNBC vào năm 2014.

Ông nói thêm rằng, đó là một cách chuyển tiền ẩn danh rất hiệu quả. Nhưng “séc cũng là một cách chuyển tiền”, ông nói.

3. Ông không hiểu Bitcoin

Buffett trở thành một trong những nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử, nhờ gắn bó với những cổ phiếu mà ông hiểu rõ.

"Tại sao tôi phải đầu tư vào một thứ mà tôi không biết gì về nó? Nhưng mọi người thích đánh bạc, đó là một vấn đề khác với các tài sản phi sản xuất", ông nói với CNBC sau cuộc họp thường niên năm 2018 của Berkshire Hathaway.

Cách Warren Buffett chiến thắng khi đầu tư vào các cổ phiếu

Nhà đầu tư tỷ phú đi theo chiến lược đầu tư giá trị. Trong đó tập trung vào việc mua các cổ phiếu bị định giá thấp của các công ty mạnh và nắm giữ chúng trong thời gian dài.

Liệu đầu tư có đơn giản như vậy?

Berkshire Hathaway tìm kiếm những công ty có tỷ suất lợi nhuận tốt và những công ty sản xuất ra những sản phẩm độc đáo không dễ thay thế. Như Warren Buffett đã từng nói trong một bức thư gửi các cổ đông của mình: “Mua một công ty tuyệt vời với giá hợp lý, sẽ tốt hơn nhiều so với một công ty hợp lý với mức giá tuyệt vời”.

anyconv.com__warren-buffett.jpg

Chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett là tập trung vào việc mua các cổ phiếu bị định giá thấp của các công ty mạnh và nắm giữ chúng trong thời gian dài.

Tuy nhiên, sự chán ghét của Buffett đối với cổ phiếu tiền điện tử không có nghĩa là bạn không nên mua Bitcoin. Thậm chí, vị tỷ phú này còn đi đầu các lĩnh vực mà ông từng lên tiếng phản đối.

Trước đó, ông nổi tiếng là người "không ưa" cổ phiếu công nghệ, ngay cả ở thời kỳ đỉnh điểm của bong bóng dotcom. Nhưng hiện tại, công ty ông đang nắm giữ cổ phiếu lớn nhất là Apple.

Bạn có thể bắt đầu đầu tư ngay hôm nay

Bitcoin đã giúp rất nhiều người trở nên giàu có. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn đã bỏ lỡ cơ hội đầu tư. Ngay cả khi bạn không sử dụng tiền mặt, một ứng dụng đầu tư phổ biến cho phép bạn mua các phần của công ty với giá chỉ 1 USD.

Bạn có thể đầu tư vào cổ phiếu phân đoạn của cổ phiếu, quyền chọn, quỹ giao dịch trao đổi (ETF) và thậm chí cả tiền điện tử. Không có phí và không có hoa hồng và khi bạn đăng ký, bạn sẽ nhận được một phần cổ phiếu miễn phí được thêm vào tài khoản của mình, để giúp bạn bắt đầu.

Nếu bạn quan tâm đến những lời của tỷ phú Warren Buffett và có cảm giác sợ đầu tư, đó là điều bình thường. Đừng ngại nhận một số lời khuyên từ chuyên gia, trước khi bạn tham gia thị trường chứng khoán.

Xem thêm bài viết về: Warren Buffett
Nhật Sang (Phụ Nữ Mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.