Tài phiệt Nga Abramovich, tỷ phú Oracle, đồng sáng lập Microsoft Paul Allen... và nhiều người nổi tiếng khác mua cho mình một hòn đảo tư nhân để có được những giây phút hoàn toàn riêng tư.

Johnny Depp đã trả tới 3,6 triệu USD để mua hòn đảo Little Hall's Pond Cay tại Bahamas rộng tới 45 ha vào năm 2004 sau khi đóng bộ phim “Cướp biển vùng Caribe”. Đảo có một cảng riêng, một hồ nước mặn được bao quanh bởi hàng rào cọ xanh và 6 bãi trồng mía ven bờ.

Quản lý quỹ Hedge - Louis Moore Bacon đã mua đảo Ribins, ngoài khơi Long Islands với giá 11 triệu USD năm 1993.

Ảo thuật gia nổi tiếng David Copperfield đã bỏ cả một gia tài để mua lại quần đảo Musha trên vùng biển Bahamas với 11 hòn đảo lớn nhỏ. Nơi đây đã từng là địa điểm tổ chức đám cưới của Penelope Cruz và Sergey Brin.

Celine Dion sở hữu một hòn đảo riêng ở quê nhà - Quebec, Canada. Hòn đảo này có lâu đài kiểu Pháp giá 29,3 triệu USD và hàng rào để tránh sự xâm nhập của người hâm mộ.

Ông trùm dầu mỏ Nga - tỷ phú Roman Abramovich đã mua hòn đảo St. Petersburg's New Holland vào năm 2010 với ý định xây dựng một bảo tàng nghệ thuật trị giá tới 400 triệu USD.

Đảo Skorpios, ngoài khơi Hy lạp, từng thuộc sở hữu của tỷ phú Aristotle Onassis và hiện đứng tên cháu gái ông - Athina.

Mel Gibson sở hữu Mango Island, một hòn đảo đẹp tại La Group thuộc Fiji. Hòn đảo rộng 8,4 dặm vuông, vẫn còn những dấu tích hoang sơ với một số làng mạc và nông trang. Mel Gibson mua hòn đảo này năm 2005 với giá 15 triệu USD từ tay tập đoàn Toyku, Nhật Bản.

Đồng sáng lập Microsoft Paul Allen là chủ sở hữu của hòn đảo tư nhân rộng tới 292 ha. Ông đã cho xây dựng một cabin với giá 13,5 triệu USD trên đảo.

Richard Branson mua đảo Necker tại quần đảo Virgin của Anh với giá chỉ 200.000 USD từ những năm 1970. Hiện hòn đảo đang được cho thuê với giá 50.000 USD một đêm.

Quản lý một quỹ đầu cơ - tỷ phú Paul Tudor Jones đã bỏ tiền sở hữu một bộ 3 hòn đảo với diện tích lên tới 3.000 ha nằm ở ngoài vịnh Chesapeake tại Maryland. Lý do mua đảo được đưa là là hình dạng của chúng giống với những chữ cái đầu trong tên của tỷ phú này.

Gần nhất, vào mùa hè năm ngoái, CEO Oracle Lary Ellison đã trả khoảng 600 triệu USD để mua tới 98% diện tích hòn đảo lớn nhất của Hawai, Lana’i.

Nhà phát mình ra thiết bị di chuyển cá nhân Segway là Dean Kamen đã bỏ ra 2,5 triệu USD để sở hữu hòn đảo Connecticut's North Dumpling vào năm 1986.

2 anh em sinh đôi đồng thời là tỷ phú Anh - David và Frederick Barclay đã mua Breqhou, một trong những hòn đảo thuộc quần đảo Channel vào năm 1993.

Giám đốc kiêm nhà sản xuất Tyler Perry mua White Bay Cay, một hòn đảo rộng 25 mẫu ở Bahamas vào năm 2009. Ông đã xây dựng trên đó một ngôi nhà và một khách sạn.

Ngôi sao nhạc đồng quê Faith Hill và Tim McGraw đã xây dựng một biệt thự rộng tới 15.000 m2 với 4 phòng ngủ trên hòn đảo Goat Cay rộng 17 mẫu.

Theo Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.