Trường quay Legendary Entertainment nổi tiếng của Mỹ hiện đang nằm trong tầm ngắm của ông Wang Jianlin, ông chủ tập đoàn BĐS Dalian Wanda (Trung Quốc).

Theo thông tin của tờ The Wall Street Journal, thương vụ mua bán "khủng" này có giá trị khoảng 4 tỷ USD. Trong đó, ông Wang Jianlin sẽ sở hữu đến hơn 50% cổ phần của Legendary Entertainment- trường quay nổi tiếng của Hollywood với hàng loạt các bộ phim đình đám như King Kong, Godzilla, Pacific Rim,...

Ông Wang Jianlin hiện là người giàu nhất Trung Quốc và thứ 13 thế giới với khối tài sản lên tới 34 tỷ USD.
Sở hữu chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất tại Trung Hoa Đại Lục, Wanda Cinemas, tỷ phú Wang Jianlin luôn muốn bước chân vào Hollywood. Đầu năm 2015, Tập đoàn Wanda đã đàm phán để mua lại DreamWorks Animation nhưng không thành công. Trước đó, ông Wang Jianlin cùng tập đoàn Dalian Wanda cũng tìm cách để mua Metro Goldwyn-Mayer hoặc Lions Gate Entertainment nhưng chưa thể đi đến những đàm phán cuối cùng.
Với mục tiêu biến Trung Quốc trở thành nơi nền công nghiệp phim ảnh phát triển nhất thế giới, tập đoàn Dalian Wanda đã xây dựng một tổ hợp 20 trường quay lớn tại thành phố Thanh Đảo trên bán đảo Sơn Đông với số tiền đầu tư khoảng 7,7 tỷ dự kiến hoàn thành vào năm 2018./.
Minh Minh (Tiền Phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.