Công ty bất động sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc, tập đoàn Wanda, đã khai trương khu phức hợp giải trí Wanda World ở thành phố Nam Thành, tỉnh Giang Tây. Ông chủ Wanda, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm, xây công viên giải trí này là để cạnh tranh với công viên Disney trị giá 5,5 tỉ USD sẽ được khai trương ở Thượng Hải tháng Sáu tới.

Wanda City - thành phố Wanda, trị giá 3 tỉ USD, khai trương hôm 28.5 trong tiếng nhạc phim "Cướp biển vùng Caribbea".

Trong thành phố có công viên chủ đề trị giá 800 triệu USD, gồm các trò chơi, khu mua sắm, rạp chiếu phim, nhà hàng, khác sạn và công viên nước lớn nhất thế giới.

Là công ty đi đầu trong thúc đẩy việc toàn cầu hóa của các công ty Trung Quốc, Wanda đã đầu tư rất nhiều cho công nghiệp kinh doanh phim ảnh và rạp chiếu, và đã lên tiếng công khai về tham vọng muốn ngăn chặn Disney trên thị trường Trung Quốc, đồng thời trở thành một thương hiệu giải trí được công nhận trên toàn thế giới.

Công viên Wanda khai trương ở Giang Tây.

Ông chủ Wanda, người giàu nhất Trung Quốc, tỷ phú Vương Kiện Lâm, trong bài phát biểu khai trương Wanda World, không nhắc cụ thể tên Disney, nhưng nói rằng người Trung Quốc đã phải nhượng bộ các sản phẩm văn hóa nhập khẩu của phương Tây.

Trước đó ông cảnh báo rằng, "cơn sốt Chuột Mickey và Vịt Donald và kỷ nguyên đi theo chúng mù quáng giờ đã qua".

Tuy nhiên trong công viên Wanda vẫn có sự hiện diện của các nhân vật hoạt hình Disney, chẳng hạn như đồ lưu niệm và áo phông Mickey.

Đáp lại câu hỏi về việc này, Wanda cho biết công ty "không kiểm soát các hoạt động khuyến mại của các nhà bán lẻ".
Lao động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.