Jorge Paulo Lemann có tài sản hơn 20 tỷ USD, nhưng những thông tin về ông ít đến mức nhiều người lầm tưởng vị trí người giàu nhất Brazil thuộc về một tỷ phú khác tên Eike Batista.

Lemann là một thiên tài đầu tư nhưng rất kín tiếng. Ảnh: Andre Dusek

Nhắc đến những thương hiệu như tương cà Heinz, bia Budweiser hay đồ ăn nhanh Burger King, người ta thường nhớ tới nước Mỹ. Nhưng ít ai biết rằng cả 3 nhãn hiệu này đều thuộc về một tỷ phú khá kín tiếng người Brazil - ông Jorge Paulo Lemann. Là người sáng lập công ty quản lý quỹ 3G Capital, có trụ sở tại Rio (Brazil), trong vòng 5 năm qua, Lemann đã đứng sau những vụ M&A đình đám trong ngành công nghiệp thực phẩm tại Mỹ, mang về cho ông khối tài sản khoảng 20 tỷ USD.

Lemann chỉ sống một thời gian tại Brazil rồi cùng cả gia đình chuyển tới Thụy Sĩ sau khi những kẻ bắt cóc tấn công bất thành các con ông tại Sao Paolo. Những thông tin về Lemann được ít người biết đến, khác hẳn với một tỷ phú đồng hương khác là Eike Bastista.

Matthew Miller, biên tập viên chuyên trách thông tin tỷ phú của Bloomberg nói: "Rất nhiều người cho rằng Eike là người giàu nhất Brazil, nhưng theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, ông vừa mất 25 tỷ USD trong tài khoản nên rơi xuống xếp thứ 2, sau Paulo".

Năm nay đã 73 tuổi, Lemann được biết đến như một thiên tài trong các thương vụ mua bán của Brazil. Ông được ví ngang với tỷ phú đầu tư Warren Buffett của Mỹ, người cùng bắt tay với Lemann mua Heinz với giá 23 tỷ USD. "Buffett chi tiền khủng trong thương vụ Heinz vì ông muốn bắt tay với công ty 3G Management", Miller cho hay.

Sau thương vụ này, Warren đã trả lời báo chí Brazil rằng ông rất háo hức muốn biết thêm về Brazil và nhà đầu tư Jorge Paulo Lemann.

Phương Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.