Không chỉ riêng các “đại gia” lắm tiền nhiều của mà vợ con, anh em, họ hàng cũng được “thơm lây” với khối tài sản kếch xù.

Gia đình ông Phạm Nhật Vượng

Phạm Nhật Vượng, “ông chủ” của tập đoàn Vingroup được biết đến là tỷ phú đô la đầu tiên trên sàn chứng khoán Việt Nam từ năm 2011. Vị đại gia 44 tuổi có tổng tài sản lên tới 16.200 tỷ đồng, tương đương gần tới 1 tỷ USD. Ông Vượng đã là người giàu nhất Việt Nam từ năm 2010 đến nay.

Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật, kinh tế địa lý tại trường Đại học Moscow Geology ở Nga, người đàn ông giàu nhất Việt Nam bắt đầu khởi nghiệp từ kinh doanh mỳ ăn liền tại Ukraina nhưng chỉ khi “bén duyên” cùng bất động sản, ông mới thực sự thành công với những dự án lớn rải khắp 3 miền.

Ông Phạm Nhật Vượng là đại gia tỷ đô đầu tiên ở Việt Nam

Không chỉ ông Vượng, các thành viên trong gia đình ông cũng sở hữu khối tài sản lớn và nằm trong top những người giàu nhất Việt Nam.

Vợ ông Vượng, bà Phạm Thu Hương, thành viên HĐQT Vingroup là người phụ nữ giàu nhất trên TTCK hiện nay với tổng tài sản sở hữu khoảng 2.891 tỷ đồng.

Người em vợ của ông Vượng, bà Phạm Thúy Hằng, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cũng không kém cạnh khi đang dẫn đầu danh sách những đại gia U40 giàu nhất Việt Nam với khối tài sản khoảng 1.905 tỷ đồng. bà Hằng cũng là một trong những phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán hiện nay.

Đại gia Trầm Bê và 2 con trai Trầm Trọng Ngâm, Trầm Khải Hòa

Khá kín tiếng với báo chí nhưng cái tên “Trầm Bê” đã nổi như cồn kể từ sau vụ việc các ngân hàng thâu tóm Sacombank năm 2011.

Ông Trầm Bê từng là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Chế biến Thủy hải sản Sơn Sơn và hiện là thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI), Chủ tịch Bệnh viện Triều An. Ngoài ra, ông còn cùng với 3 người con tham gia Hội đồng Quản trị của một số công ty như Ngân hàng Phương Nam, Công ty Vàng bạc Đá quý Phương Nam, Công ty Chứng khoán Phương Nam và gần đây nhất là Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Ông Trầm Bê và các con

Tại Sacombank, ông Bê và 3 người con nắm giữ tổng cộng 72 triệu cổ phiếu STB, tương đương 7,4% số cổ phần có quyền biểu quyết của ngân hàng này. Số cổ phiếu này hiện có trị giá hơn 1.700 tỷ đồng, đưa họ trở thành 1 trong 10 gia đình giàu nhất trên thị trường chứng khoán.

Người con trai cả Trầm Trọng Ngân hiện còn “vượt mặt” cả người cha Trầm Bê tại Sacombank khi sở hữu tới 48 triệu cổ phiếu trong khi ông Trầm Bê nắm giữ chỉ khoảng 115.000 cổ phiếu.

Còn ông Trầm Khải Hòa, người con thứ của “đại gia” Trầm Bê hiện đang là thành viên HĐQT của Sacombank.

Ông Trầm Trọng Ngân đang ở vị trí thứ 14 và ông Trầm Khải Hòa ở vị trí thứ 37 trong top những người giàu nhất thị trường chứng khoán trong khi người cha Trầm Bê đứng khiêm tốn ở vị trí 189. Tuy nhiên, ai cũng thừa hiểu khối tài sản và vị trí của 2 người con trai ông Trầm Bê có được từ ai.

Hai chị em đại gia Đặng Thành Tâm

Đặng Thành Tâm được biết đến là một doanh nhân thành đạt, hiện ông đang là thủ lĩnh của hàng loạt doanh nghiệp lớn: Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn - SGI, Chủ tịch Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo…

Ông Đặng Thành Tâm

Trong đó, Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn (Saigon Invest Group - SGI) là một tập hợp nhiều công ty thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau do ông Đặng Thành Tâm lãnh đạo. Những lĩnh vực mà các công ty trực thuộc SGI đang đầu tư có phát triển đô thị - khu công nghiệp; tài chính - ngân hàng, năng lượng, khoáng sản....

Với khối tài sản lên tới hàng nghìn tỷ đồng, Đặng Thành Tâm được xếp hạng là người giàu nhất ở Việt Nam năm 2007 và thứ ba Việt Nam năm 2008, 2009 và 2010 dựa trên giá trị cổ phiếu sở hữu. Tính theo giá trị thị trường ngày 31/12/2009, tổng khối lượng cổ phiếu nắm giữ của ông Đặng Thành Tâm là 67,5 triệu cổ phiếu KBC, 60 triệu cổ phiếu SQC, gần 16 triệu cổ phiếu SGT và gần 12 triệu cổ phiếu ITA.

Nổi tiếng không kém ông Tâm, chị gái của đại gia này là bà Đặng Thị Hoàng Yến cũng thuộc top những người giàu nhất Việt Nam.Theo giá đóng cửa phiên giao dịch 31/12/2009, hơn 77 triệu cổ phiếu ITA mà bà Yến sở hữu có giá trị 2.697 tỷ đồng.

Hiện, khối tài sản của chị em nhà họ Đặng có giảm sút do nhiều biến cố nhưng vẫn không đưa được họ rời khỏi top những gia đình giàu nhất Việt Nam với khoảng 2.700 tỷ đồng.

Theo Nguyên Đan (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.