Mới đây, một trang facebook giả mạo của Thế giới di động đã đăng bài bán "iPhone 5S với giá 100.000 đồng" và yêu cầu người dùng công cấp thông tin cá nhân để được mua hàng.
Trang facebook có tên Thế Giới Di Động - thegioididong.com đã đăng tin rao bán iPhone 5/5S với giá 100.000 đồng với lý do iPhone 7 sắp ra mắt và cần xả kho iPhone 5S.
Nhưng trên thực tế, đây chỉ là một trang facebook giả mạo hệ thống điện máy Thế giới di động. Đại diện Thế Giới Di Động cho biết, trang này là giả mạo và hệ thống không có chương trình bán hàng nào như trên.
Hiện tại, hệ thống này đã thông báo với Facebook để khóa trang nhưng Facebook chưa thực hiện.
Trang facebook giả danh Thế giới di động
Sử dụng chiêu trò bán iPhone 5S giá 100 nghìn đồng, trang facebook giả mạo đã "câu kéo" được hơn 100.000 người cung cấp số điện thoại
Tính đến nay, trang facebook này đã có khoảng 100 nghìn người like, theo dõi và đăng ký mua sản phẩm. Điều này cho thấy, người tiêu dùng còn chưa cảnh giác và dễ dàng cung cấp thông tin cho các trang web, facebook giả mạo chỉ với một chiêu trò giá rẻ.
Để được mua iPhone 5S với giá 100 nghìn đồng, đã có tới hơn 100.000 người để lại thông tin, địa chỉ và số điện thoại dưới mục comment của topic lừa đảo, trong khi trang facebook giả mạo khá sơ sài và dễ phát hiện là chiêu lừa đảo.
Đây là cách lừa đảo rất dễ bắt gặp trên mạng xã hội facebook, nhưng nhiều người vẫn bị lừa, like và chia sẻ bài viết. Trước đây, cũng đã từng xảy ra các vụ việc tặng iPhone, tặng xe SH hay thậm chí là máy bay Boeing.
Thu thập thông tin cá nhân cho mục đích xấu
Thông qua việc đăng những topic đánh vào tâm lý "ham rẻ" của người tiêu dùng, kẻ gian dễ dàng lấy các thông tin cá nhân bao gồm: Tên tuổi, địa chỉ, nghề nghiệp hay số điện thoại người dùng để phục vụ vào các mục đích mua bán, trao đổi thông tin.
Do đó, nhiều người dùng thường hay nhận được các cuộc gọi làm phiền và không khỏi bất ngờ khi đối phương biết rõ tên tuổi, nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên, chính việc dễ dàng bị "câu kéo" bởi những chiêu trò lừa đảo cung cấp thông tin trên mạng đã khiến họ trở thành nạn nhân của cuộc điện thoại "làm phiền".
Mới đây, Luật An toàn thông tin mạng gồm 8 Chương, 54 Điều quy định về hoạt động an toàn thông tin mạng, quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm an toàn thông tin mạng; mật mã dân sự; tiêu chuẩn; quy chuẩn kỹ thuật về an toàn thông tin mạng; kinh doanh trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng; phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin mạng; quản lý nhà nước về an toàn thông tin mạng cũng đã được triển khai từ ngày 1/7.
Nhưng để bảo vệ thông tin của mình, người dùng cần cảnh giác với các chiêu trò, bởi rất nhiều hình thức lừa đảo tinh vi có thể gây thiệt hại nặng nề cho chính những người nhẹ dạ, cả tin.
Nguyễn Thắm (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Trò lừa “bán iPhone 5S giá 100 nghìn đồng” và hiểm họa lộ thông tin

    Trò lừa “bán iPhone 5S giá 100 nghìn đồng” và hiểm họa lộ thông tin

    01/09/2016 10:43 PM

    Mới đây, một trang facebook giả mạo của Thế giới di động đã đăng bài bán "iPhone 5S với giá 100.000 đồng" và yêu cầu người dùng công cấp thông tin cá nhân để được mua hàng.

  • Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

    Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

    23/03/2016 10:33 PM

    Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

  • Bí quyết bán 9 triệu iPhone của Apple

    Bí quyết bán 9 triệu iPhone của Apple

    24/09/2013 11:41 AM

    Không nhận đặt hàng trước để kích thích khách xếp hàng, bổ sung thị trường cung ứng đợt đầu... được xem là bí quyết giúp Apple tăng doanh số iPhone 5S và 5C vượt xa dự báo.

  • Cộng đồng mạng chê iPhone 5C giá "chát", 5S màn hình nhỏ

    Cộng đồng mạng chê iPhone 5C giá "chát", 5S màn hình nhỏ

    11/09/2013 8:50 AM

    Ngay sau khi iPhone 5S, iPhone 5C ra mắt, cộng đồng công nghệ trong nước trên một số diễn đàn VOZ, Tinh Tế… đã nhanh chóng bày tỏ quan điểm với đủ ý kiến khen chê trái chiều, trong đó tâm điểm bị “ném đá” nhiều nhất là giá iPhone 5C khi về Việt Nam không hề rẻ, iPhone 5S vẫn sử dụng màn hình 4 inch.

  • Hé lộ thông tin 'cực sốt' về iPhone 5S

    Hé lộ thông tin 'cực sốt' về iPhone 5S

    11/12/2012 11:25 AM

    Theo nhà phân tích Peter Misek thuộc công ty Jefferies, iPhone 5S sẽ ra mắt vào tháng 6/2013 với nhiều cải tiến đáng kể như trang bị camera và màn hình super HD, NFC, nguồn pin tốt hơn và có 6-8 màu để lựa chọn.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.