Trong 4 năm dưới quyền điều hành của Donahoe, eBay đã mạnh mẽ trở lại. Quý 3 vừa qua, mảng kinh doanh Marketplaces cốt lõi của eBay đã thu được 1,8 triệu USD doanh thu, tốt nhất trong nhiều năm.

Giám đốc điều hành John Donahoe - Asa Mathat / AllThingsD.com

Cổ phiếu của aBay đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ trong báo cáo lợi nhuận quý 3 vừa qua. Doanh số bán hàng tăng lên 18%, thị trường thanh toán trực tuyến PayPal ngày càng được cải thiện. Theo dự báo của Donahoe thì nền tảng thanh toán PayPal đang phát triển nhanh tới mức nó sẽ sớm vượt qua Marketplaces về doanh thu trong 3-5 năm nữa.

Một cuộc trò chuyện ngắn với Giám đốc điều hành John Donahoe để hiểu hơn về hoạt động của eBay trong thời gian qua.

Ông cảm thấy tình hình kinh doanh điện thoại vừa qua như thế nào?

John Donahoe: Khá tốt. eBay đã sớm đầu tư vào mảng điện thoại di động và thanh toán trực tuyến và kết quả kinh doanh trong quý 3 đã chứng minh điều đó. Quý 3 vừa qua, mảng kinh doanh Marketplaces cốt lõi của eBay đã thu được 1,8 triệu USD doanh thu tốt nhất trong nhiều năm.

Năm 2012, doanh thu từ mảng thanh toán điện thoại là 13 tỷ USD, 120 triệu lượt tải về ứng dụng cho di động với doanh thu khoảng 14 tỷ USD. Cuộc cách mạng điện thoại di động đã thay đổi thói quen chi trả của người tiêu dùng.

Tất cả mọi thứ? Ngay cả cafe và một số thứ khác?

John Donahoe: Ứng dụng eBay của chúng tôi có thể sử dụng ở San Francisco và New York. Nó cho phép bạn mua sắm với các nhà bán lẻ Macy và Home Depot, trong đó có cả phần giao hàng trong vòng 1 giờ. Không chỉ giao hàng ở nhà của bạn mà ở bất cứ nơi nào, dựa trên vị trí điện thoại của bạn.

Ông có cho rằng Amazon là mối de dọa cạnh tranh lớn nhất?

John Donahoe: Tôi không nghĩ rằng Amazon là mối đe dọa lớn nhất, mà chúng tôi đang giúp họ cạnh tranh trong một môi trường đa kênh.

Hình thức kinh doanh bán đấu giá truyền thống của eBay còn tốt không thưa ông?

John Donahoe: Chúng tôi cung cấp cho người mua và người bán rất nhiều lựa chọn. 5 năm trước hình thức đấu giá của chúng tôi là 70% và 30% là giá cố định. Nhưng bây giờ, bán đấu giá là 30% và 70% giá cố định. Nếu bạn đang bán một cái gì đó giống như một chiếc iPhone bạn có thể bán nó ở một mức cố định. Nhưng nếu đó là một chiếc thẻ bóng chày của ngân hàng Ernie vào năm 1967 thì giá trị của nó phụ thuộc vào lựa chọn của khán giả và nếu bạn thích bạn có thể bán nó tại một cuộc đấu giá. Giờ đây, doanh thu từ việc bán đấu giá chỉ chiếm 30% và thậm chí còn thấp hơn nữa. Trong quý vừa qua, doanh số bán hàng cố định tăng 22% và bán đấu giá chỉ tăng 7%.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eBay - tượng đài công nghệ 25 tuổi

    eBay - tượng đài công nghệ 25 tuổi

    08/09/2020 8:12 AM

    Trang thương mại điện tử eBay khởi nguồn từ một tình yêu, bất ngờ thành công trong kỷ nguyên bong bóng dot-com và trở thành tượng đài trong lòng nhiều thế hệ người dùng Internet.

  • Bùng nổ hàng nghìn triệu phú làm giàu chỉ nhờ eBay tại nước Anh

    Bùng nổ hàng nghìn triệu phú làm giàu chỉ nhờ eBay tại nước Anh

    29/05/2018 2:38 PM

    Số lượng triệu phú nhờ bán hàng trên eBay đã tăng lên 300 người trong năm vừa qua khiến người dân Anh đua nhau tham gia kinh doanh trên thị trường béo bở này.

  • “Ông trùm” eBay và những điều chưa biết

    “Ông trùm” eBay và những điều chưa biết

    08/01/2018 1:21 PM

    Ủy viên quản trị của Đại học Tufts và học viện Santa Fe, ủy viên trong hội đồng của Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng… là những “bí mật” chưa từng được tiết lộ về ông trùm eBay – “vua đấu giá” Pierre Omidyar.

  • Ông chủ eBay đang "ra chiêu" gì mới?

    Ông chủ eBay đang "ra chiêu" gì mới?

    29/09/2016 3:15 PM

    14 tháng sau khi chia tách, cổ phiếu eBay đã tăng 11% trong khi PayPal gần như không nhúc nhích.

  • Pierre Omidyar – sống theo niềm đam mê

    Pierre Omidyar – sống theo niềm đam mê

    04/08/2015 9:49 AM

    Đối với vị CEO tài năng này, đam mê mới là thứ có thể giúp bạn tiến tới thành công, chứ không phải tiền bạc. Chính sự đam mê và niềm tin vào bản thân đã giúp Pierre Omidyar (sinh năm 1967, người Mỹ gốc Iran) vươn lên trở thành tỉ phú khi mới 31 tuổi và sau ba năm khởi nghiệp.

  • Google, Alibaba và eBay “nhún nhường” tại Nga

    Google, Alibaba và eBay “nhún nhường” tại Nga

    21/04/2015 1:39 PM

    Các ông lớn Internet toàn cầu như Google, Alibaba và eBay sẽ phải tuân thủ một bộ luật mới gây tranh cãi tại Nga, Interfax đưa tin.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: eBay, Donahoe