Doanh nhân Tony Hsieh, nhà sáng lập Zappos, người đã cách mạng hóa ngành công nghiệp giày trực tuyến và là một trong những lãnh đạo doanh nghiệp tạo nhiều cảm hứng cho giới trẻ đã qua đời hôm 27/11.

Bà Puoy Premsrirut, luật sư của ông Tony Hsieh xác nhận ông đã qua đời "do những biến chứng từ các thương tổn gặp phải trong một vụ cháy nhà" nhưng không cung cấp thêm chi tiết về vụ cháy. Người thân của ông Hsieh thông báo ông đã qua đời nhưng không nêu nguyên nhân cụ thể.

"Sự ra đi của ông Hsieh là một mất mát to lớn. Bản thân ông có ý nghĩa lớn với Las Vegas; ông ấy luôn mơ mộng, làm việc với tinh thần sáng tạo và dẫn dắt những người khác cùng tham gia tạo ra tầm nhìn mới cho tương lai. Chúng ta cùng nguyện cầu và chia buồn với gia đình ông ấy", bà Carolyn Goodman, thị trưởng thành phố Las Vegas, nơi ông Hsieh đầu tư tới 350 triệu USD vào bất động sản và đặt trụ sở của hãng bán giày trực tuyến Zappos chia sẻ.

Triệu phú Tony Hsieh, nhà sáng lập Zappos. Ảnh: Bloomberg.

Cái chết của Hsieh khiến nhiều người từ chính trị gia đến cộng đồng doanh nhân công nghệ bất ngờ và thương tiếc. Thống đốc Nevada, Steve Sisolak đã cảm ơn Hsieh vì đã "giúp chuyển đổi số cho thành phố", trong khi Ivanka, con gái Tổng thống Trump nói rằng sự độc đáo trong phong cách của Hsieh là bài học để cô "vượt qua giới hạn".

"Thế giới đã mất anh quá sớm", ông chủ Amazon Jeff Bezos chia sẻ. "Sự tò mò, tầm nhìn và sự tập trung không ngừng của anh vào khách hàng để lại dấu ấn không thể phai mờ".

Trong khi đó Max Levchin, nhà đồng sáng lập PayPal bày tỏ sự thương tiếc với sự ra đi của Hsieh - "một nhà tư tưởng, một doanh nhân xuất sắc". Còn tỷ phú đầu tư Chris Sacca bày tỏ "thế giới đã mất đi một người kỳ lạ và tuyệt vời".

Tony Hsieh là người Mỹ gốc Trung Quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học Harvard, Hsieh đã đạt được những thành công nhất định trong kỷ nguyên dot com. Hsieh sáng lập vào Zappos vào năm 1999, khi đó nó được gọi là ShoeSite.com và lãnh đạo hãng bán giày trực tuyến này trong hai thập kỷ. Công ty khởi đầu bằng ý tưởng cung cấp hình ảnh tốt nhất về sản phẩm giày cần bán lên mạng để người mua có thể dễ dàng chọn lựa.

Kể từ đó, Zappos luôn được nhắc đến là câu chuyện thành công diệu kỳ của hãng bán giày qua mạng đạt doanh thu từ mức 1 triệu USD lên 1 tỉ USD trong vòng chỉ 8 năm. Amazon đã mua công ty với giá 1,2 tỷ USD vào năm 2009 và Hsieh vẫn giữ vị trí CEO cho đến khi từ chức vào hồi tháng 8.

Việc Amazon chi tỷ USD mua lại Zappos cho thấy Jeff Bezos vừa bị ấn tượng vừa sợ bị đe dọa về khả năng phân phối nhanh các đơn đặt hàng trực tuyến và uy tín dịch vụ khách hàng của Zappos. Thành công của Hsieh khi bán giày trực tuyến khiến nhiều người ngờ ngàng vì đây là sản phẩm mà mọi người thường thích mang vào chân trước khi mua.

Khi còn sống Hsieh cũng là một diễn giả nổi tiếng trong giới công nghệ toàn cầu và truyền cảm hứng đến nhiều người trẻ. Ông nổi bật với phong cách phi truyền thống, dám nghĩ, dám làm và tận tụy với khách hàng. Kể từ năm 2012 ông đã đầu tư 350 triệu USD vào bất động sản ở Las Vegas với tham vọng hồi sinh sự hưng thịnh của Las Vegas với các công ty khởi nghiệp công nghệ, trung tâm thương mại, nhà hàng... Ông đã giúp thành phố này thu hút lượng lớn người trẻ tuổi tài năng đến lập nghiệp.

Sơn Nam (Ngôi Sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • 'Tỷ phú bán giày' và câu chuyện tìm kiếm hạnh phúc

    'Tỷ phú bán giày' và câu chuyện tìm kiếm hạnh phúc

    20/08/2021 5:39 PM

    Trong suốt cuộc đời của mình, Tony Hsieh không ngừng trăn trở về hạnh phúc. Ông đã viết về điều này trong cuốn 'Tỷ phú bán giày'.

  • Công thức thu hút khách hàng trung thành của CEO Zappos - Tony Hsieh

    Công thức thu hút khách hàng trung thành của CEO Zappos - Tony Hsieh

    10/12/2020 3:55 PM

    "Nó không phải là về những đôi giày, đó là về văn hóa. Đó là bài học lớn mà tôi rút ra được từ cuộc gặp đầu tiên với Tony Hsieh tại trụ sở Zappos hơn một thập niên trước", Carmine Gallo - một diễn giả, nhà văn với 9 đầu sách best-selling nhận xét.

  • 'Triệu phú bán giày' Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46

    'Triệu phú bán giày' Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46

    29/11/2020 11:00 AM

    Doanh nhân Tony Hsieh, nhà sáng lập Zappos, người đã cách mạng hóa ngành công nghiệp giày trực tuyến và là một trong những lãnh đạo doanh nghiệp tạo nhiều cảm hứng cho giới trẻ đã qua đời hôm 27/11.

  • "Triệu phú bán giày" Tony Hsieh

    "Triệu phú bán giày" Tony Hsieh

    27/08/2015 10:02 PM

    Không dừng lại là "triệu phú bán giày" của Zappos, Tony Hsieh tiếp tục từng bước trở thành một nhà đầu tư tài ba của thế giới và sở hữu khối tài sản lên tới 840 triệu USD.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.