Tổng thống Donald Trump trông chờ cuộc gặp hiệu quả với Chủ tịch Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Hà Nội.

Tổng thống Trump lên máy bay công du Việt Nam để dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. AFP

Lúc 12 giờ 17 phút ngày 25.2 giờ Mỹ (tức rạng sáng nay theo giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo qua tài khoản Twitter của mình về chuyến công du Việt Nam.

Ông viết: "Đang trên đường đến Việt Nam để gặp ông Kim Jong-un. Mong chờ một hội nghị thượng đỉnh thật hiệu quả".

Tổng thống Trump tweet khi trên đường sang Việt Nam. Chụp màn hình Twitter

Trước đó ít giờ, chủ nhân Nhà Trắng gặp gỡ thống đốc các tiểu bang của nước Mỹ. Ông khẳng định nếu CHDCND Triều Tiên phi hạt nhân hóa hoàn toàn thì nước này sẽ nhanh chóng phát triển kinh tế. Tổng thống Trump tin tưởng Chủ tịch Kim Jong-un sẽ có quyết định "khôn ngoan".

Tổng thống Mỹ cho rằng cuộc gặp với Chủ tịch Kim tại Hà Nội sẽ là "một cuộc gặp thượng đỉnh phi thường".

"Tôi sẽ gặp Chủ tịch Kim và chúng tôi sẽ nói chuyện về một chủ đề mà ông ấy chưa từng nói chuyện với ai, nhưng chúng tôi sẽ nói chuyện và sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh tốt đẹp. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một cuộc gặp thượng đỉnh phi thường. Chúng tôi muốn phi hạt nhân hóa", ông Trump nhấn mạnh.

Dự kiến hai nhà lãnh đạo đều sẽ tới Hà Nội trong ngày 26.2 và bắt đầu cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày 27 -28.2. Mọi công tác chuẩn bị đều đã được tính toán kỹ lưỡng và chu đáo để đón hai vị khách đặc biệt. Việt Nam sẽ là cầu nối hòa bình để Mỹ và Triều Tiên tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh một cách suôn sẻ nhất.

Cộng đồng quốc tế đang dõi theo và kỳ vọng thượng đỉnh tại Hà Nội sẽ mang lại kết quả tích cực trong tiến trình xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.

Ngọc Mai (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.