Giới chức Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang "nhất quyết" các hành động thù địch chống Bình Nhưỡng dù tuyên bố muốn đàm phán, theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap.

Trong một tuyên bố phát đi ngày 3/7, phái bộ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York, Mỹ cho biết, Washington đã thể hiện rõ sự thù địch thông qua việc phát tán một bức thư kêu gọi thực thi các biện pháp trừng phạt của LHQ chống Bình Nhưỡng hôm 29/6, đúng vào ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump mời Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tham dự cuộc gặp "ngẫu hứng" ở khu vực biên giới liên Triều.

Các thành viên phái bộ Triều Tiên tại LHQ. Ảnh: Yonhap

Bức thư có cả chữ ký của đại diện Anh, Pháp và Đức đã được gửi tới mọi quốc gia thành viên LHQ, kêu gọi họ tuân thủ nghiêm các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an LHQ, vốn đòi hỏi phải hồi hương tất cả công nhân Triều Tiên đang lao động ở nước ngoài vào ngày 22/12 tới đây.

Các đại diện ngoại giao Bình Nhưỡng nhấn mạnh, điều đó "phản ánh thực tế rằng Mỹ đang ngày càng nhất quyết về các hành động thù địch chống Triều Tiên, dù vẫn đề cập đến đối thoại Mỹ - Triều".

"Điều không thể bỏ qua là thực tế rằng trò chơi thư chung này được phái bộ thường trực của Mỹ tại LHQ thực hiện theo chỉ thị của Bộ Ngoại giao, vào cùng ngày Tổng thống Trump đề xuất gặp thượng đỉnh", trích tuyên bố của các đại diện ngoại giao Bình Nhưỡng.

Các nhà ngoại giao Triều Tiên cũng kêu gọi tất cả các nước "cảnh giác trước những nỗ lực có chủ ý của Mỹ nhằm phá hoại bầu không khí hòa bình đã tạo lập một cách không dễ dàng trên bán đảo Triều Tiên".

Phản ứng dữ dội của Triều Tiên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi ông Trump và ông Kim đã có cuộc tiếp xúc trực tiếp lần thứ ba ở khu phi quân sự (DMZ) ngăn cách giữa Hàn Quốc và Triều Tiên hôm 30/6.

Tại cuộc gặp mang tính biểu tượng này, hai nguyên thủ đã nhất trí khôi phục các cuộc đàm phán nhằm giải trừ hạt nhân Bình Nhưỡng.

Tuấn Anh (VNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.