Sau khi những hình ảnh chính thức về phiên tòa xét xử Cốc Khai Lai được đăng tải, một số cư dân mạng và gia đình của bị cáo cho rằng người phụ nữ xuất hiện tại tòa chỉ là bà Cốc giả.

Bà Cốc Khai Lai tăng cân bất ngờ so với trước khi bị bắt - Ảnh: wantchinatimes

Tin đồn về danh tính thật sự của người phụ nữ trong phiên tòa tại thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy ngày 9-8 đã xuất hiện trên mạng Internet vài ngày nay. Theo đó, các cư dân mạng chỉ ra rằng lông mày của bà Cốc cong hơn so với bình thường. Hơn nữa, luật sư Cốc không bao giờ ra ngoài khi chưa cài cúc áo cổ giống như hình ảnh chụp tại phiên tòa.

Sự nghi ngờ càng tăng lên khi gia đình của bà Cốc Khai Lai bị “cấm cửa" tại tòa. Đây là điều bất bình thường bởi theo quy định mỗi bị cáo được phép có hai người thân tham dự phiên xét xử.

Ngay cả Yu Shuquin, chị nuôi của cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hi Lai, cũng nghi ngờ người phụ nữ tại phiên tòa ngày 9-8 không phải là em dâu bà. Trang tin của Hoa kiều Boxun News dẫn lời bà Yu cho hay Cốc Khai Lai không thể nào tăng cân nhiều như vậy chỉ trong 5 tháng bị quản thúc, đặc biệt là khi gia đình đang gặp họa và phu nhân Bạc chắc chắn không có tâm trạng để ăn uống.

Ngoài những khác biệt về khuôn mặt, mắt và tóc đã được cư dân mạng chỉ ra, bà Yu cho rằng một người dù béo thế nào thì hình dáng đôi tai vẫn không bao giờ thay đổi, nhưng tai của người phụ nữ tại tòa lại không giống với em dâu bà.

Cựu giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân có thể đối mặt với các tội danh như đồng phạm trong vụ giết người và phản quốc - Ảnh: Getty Images

Yu Shuqin được nhà cách mạng lão thành Bạc Nhất Qua - cha của Bạc Hi Lai - nhận làm con gái đỡ đầu. Là người luôn ủng hộ Bạc Hi Lai nên có thông tin cho rằng bà Yu đã phát động một chiến dịch tuyệt thực nhằm chống lại quyết định bắt giữ và điều tra em trai mình.

Trong một diễn biến có liên quan khác, Cable TV - một kênh truyền hình của Hong Kong - vừa đưa tin cựu giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân đã được đem ra xét xử bí mật tại thành phố Thành Đô ngày hôm qua 13-8.

Tuy nhiên, người phát ngôn tòa án trung cấp tại thành phố Thành Đô cho hay ông “không hề hay biết” gì về một phiên xét xử đã diễn ra hoặc sắp diễn ra.

Vương Lập Quân chính là người đã khui ra vụ án của Neil Heywood, khi ông này chạy vào Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành Đô xin tị nạn và tiết lộ thông tin về cái chết của doanh nhân người Anh.

Theo tờ Telegraph, ông Vương có thể đối mặt với tội đồng phạm trong vụ án Neil Heywood cũng như tội phản quốc vì đã cung cấp thông tin cho Mỹ.

Theo Tuổi Trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.