Kể từ khi tiểu thư Lê Thị Dịu Minh, con gái đầu của ông Lê Văn Quang được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, cổ phiếu của công ty này đã sụt giảm nghiêm trọng.

Lê Thị Dịu Minh là con cả trong số 4 người con gái của ông Lê Văn Quang - Chủ tịch Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (mã: MPC), hiện đang nắm giữ hơn 3 triệu cổ phiếu của MPC.

Ngày 4.3.2015, Dịu Minh chính thức được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú và tham gia vào Ban lãnh đạo để điều hành công ty.

Tuy nhiên, điều không may xảy ra là kể từ khi tiểu thư này đảm nhận vị trí lãnh đạo thì cổ phiếu MPC lao dốc nghiêm trọng.
Cụ thể, sau 7 ngày đứng giá (từ ngày 24.2 đến 4.3), bắt đầu từ ngày 5.3 đến ngày 18.3, cổ phiếu MPC đã sụt giảm tổng cộng 30.000 đồng/cổ phiếu - mức giảm kỷ lục từ trước nay mà không có bất kỳ một phiên nào tăng giá.

Riêng phiên buổi sáng ngày 19.3, cổ phiếu MPC tiếp tục mất 6,7% điểm, giảm thêm 5.500 đồng/cổ phiếu, ở mức 76.500 đồng/cổ phiếu.

Như vậy, trong vòng 22 ngày, cổ phiếu của MPC đã từ mức 112.000 đồng/cổ phiếu tụt xuống còn 76.500 đồng/cổ phiếu.

Được biết, Lê Thị Dịu Minh sinh năm 1986, khi vừa bước qua tuổi 20 cô đã được bổ nhiệm làm Thành viên HĐQT Tập đoàn Thủy sản Minh Phú. Cũng trong khoảng thời gian này, Dịu Minh lọt vào danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối tài sản khoảng 200 tỉ đồng.

Càng về sau, Dịu Minh càng trở nên giàu có khi cổ phiếu MPC niêm yết. Cô con gái cả của ông Quang cũng là người tham gia tích cực nhất vào hoạt động của Minh Phú.

Trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2014, Dịu Minh đứng ở vị trí thứ 38.

Ngoài việc sở hữu một số lượng lớn cổ phiếu MPC và làm Phó Tổng giám đốc Minh Phú, Dịu Minh còn đang làm Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Đầu tư Long Phụng. Công ty này sở hữu hơn 4 triệu cổ phiếu MPC, tương ứng 5,97% vốn Minh Phú.

Xem thêm bài viết về: Ông Lê Văn Quang
Duyên Duyên (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.