Chỉ sau vài ngày, đồng Anon Inu do nhóm hacker Anonymous phát hành đã giảm giá mạnh. Kế hoạch "tuyên chiến" với Elon Musk và Trung Quốc xem như đã thất bại.

Anon Inu là token được nhóm hacker khét tiếng Anonymous tạo ra nhằm "tuyên chiến" với tỷ phú Elon Musk. Giá của đồng tiền mã hóa này đã giảm mạnh vào trưa ngày 19/7, từ 0,0087 USD xuống còn 0,0000051 USD chỉ trong 15 phút, tương đương mức giảm 1.705 lần. Đến tối 19/7, giá trị token này ở mức 0,00004 USD.

Mức sụt giá mạnh khiến nhiều nhà đầu tư hoảng loạn trong nhóm chat của cộng đồng ANON INU. Nhiều người bán tháo, số còn lại không kịp trở tay.

"Không còn từ nào để diễn tả lần rớt giá này, tôi mất hết toàn bộ tài sản rồi", tài khoản có tên Joe G nói trong nhóm chat ANON INU trên Telegram.

Đồng Anon Inu mất giá hơn 200 lần kể từ mức đỉnh. Ảnh: T.Anh.

Tài khoản quản trị viên của nhóm này liên tục trấn an các nhà đầu tư và hứa hẹn sẽ đưa coin Anon Inu quay về mốc giá cũ. Đồng thời, một số người dùng tin tưởng rằng coin này sẽ có đợt "bơm thổi" mạnh mẽ, đẩy giá trị token của Anonymous lên cao trở lại. Nhóm người này liên tục nhắn khẩu hiệu "BUY THE DIP" (hãy mua với giá thấp).

Quản trị viên của cộng đồng này cho rằng đã có một đợt bán tháo rất lớn. Theo dữ liệu từ sàn giao dịch PancakeSwap, một người dùng đã bán 250 tỷ token ANON INU và thu về gần 169.000 USD. Bài đăng mới nhất trên trang Twitter chính thức của Anon Inu cho rằng token này sẽ tăng trở lại và "đánh bại" được Dogecoin, đồng tiền mã hóa meme nổi tiếng.

Theo trang web chính thức của đồng tiền mã hóa này, token ANON INU được phát hành dựa trên nền tảng Binance Smart Chain (BSC), với tổng nguồn cung là 1 triệu tỷ token. Lộ trình của Anon Inu chủ yếu tập trung vào sự giới thiệu thời điểm lên sàn CoinMarketCap, phát NFT miễn phí và làm từ thiện.

Trong video chia sẻ trên YouTube ngày 16/7, Anonymous cho biết sự kiểm soát của chính phủ Trung Quốc gây bất ngờ và ảnh hưởng lớn đến thị trường Bitcoin. Tuy nhiên, đây thực chất là động thái có chủ đích của Trung Quốc nhằm hạn chế tính cạnh tranh của Bitcoin với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số sắp được nước này phổ biến rộng rãi.

Trước khi bị chính phủ Trung Quốc kiểm soát, phần lớn hệ thống khai thác Bitcoin được đặt tại quốc gia tỷ dân do điều kiện khí hậu thuận lợi, giá điện rẻ. Sau hành động cứng rắn của Trung Quốc, nhiều thợ đào đã bán Bitcoin để lấy tiền rời khỏi đất nước. Động thái này đẫn đến tình trạng bán tháo, khiến giá Bitcoin giảm mạnh.

Trong video, Anonymous còn nói tiền mã hóa Anon Inu sẽ khởi đầu "cuộc chiến meme", ám chỉ đến Dogecoin và những lần biến động giá nhờ tỷ phú Elon Musk.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.