Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã từ chối những yêu cầu của người biểu tình giữa lúc các cuộc đụng độ đang tiếp diễn tại thủ đô Bangkok.
Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (Ảnh: AP)
Bà Yingluck cho biết theo hiến pháp, những yêu cầu mà lãnh đạo biểu tình Suthep Thaugsuban đưa ra, bao gồm Thủ tướng từ chức và giải tán Quốc hội, là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên bà vẫn mở cửa cho các cuộc đối thoại.
Ngày càng nhiều cuộc đụng độ nổ ra khi những người biểu tình cố gắng xông vào văn phòng chính phủ.
4 người đã thiệt mạng trong đợt khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất tại Thái Lan kể từ các cuộc biểu tình năm 2010, vốn kết thúc trong bạo lực.
"Tôi sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì khiến người dân hạnh phúc...nhưng là thủ tướng, những gì tôi phải làm là tuân thủ hiến pháp," bà Yingluck phát biểu trên truyền hình. Đây cũng là những bình luận đầu tiên của bà kể từ khi bạo lực nổ ra vào cuối tuần trước, sau nhiều tuần biểu tình hòa bình.
Cảnh sát sử dụng vòi rồng và hơi cay để đẩy lùi người biểu tình bên ngoài Cục Cảnh sát Thủ đô hôm 1/12. (Ảnh: Thiti Wannamontha )
Những người biểu tình chống chính phủ đã kêu gọi bà Yingluck từ chức, với lãnh đạo biểu tình kiêm cựu chính trị gia phe đối lập Suthep Thaugsuban hôm qua (1/12) yêu cầu nữ thủ tướng từ chức trong vòng "hai ngày" tới.
Những người biểu tình muốn thay thế chính phủ bằng một "Hội đồng Nhân dân" không được bầu cử, đồng thời cáo buộc chính quyền của bà Yingluck bị kiểm soát bởi anh trai bà, nhà lãnh đạo bị trục xuất Thaksin Shinawatra.
Cảnh sát chống bạo động Thái Lan hôm nay (2/12) đã sử dụng hơi cay, vòi rồng và đạn cao su để ngăn cản người biểu tình. Hàng người người đã cố gắng vượt qua chướng ngại vật để vào Tòa nhà Chính phủ, trụ sở nội các và Cục cảnh sát Thủ đô tại phía tây Bangkok, nhưng đã bị đẩy lùi các nhân chứng cho biết.
6 trường đại học và 32 trường công tại Banglok đã tạm đóng cửa vì lý do an toàn khi phần lớn thủ đô bị những người biểu tình chống chính phủ bao vây và các cơ quan đầu não bị chiếm đóng.
Sầm Hoa (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.