Khai trương 60 siêu thị trong tháng 1 - tháng cao điểm mua sắm Tết - giúp Thế giới Di động mang về khoản lãi sau thuế 268 tỷ đồng.

Doanh thu cả tháng của mỗi siêu thị Bách hoá Xanh mang về cho Thế giới di động chưa đến một tỷ đồng.

Báo cáo kết quả kinh doanh tháng 1 vừa được Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động (Mã CK: MWG) công bố. Theo đó, doanh thu trong tháng đạt 6.852 tỷ đồng, thu về lãi sau thuế 268 tỷ đồng. Mức lợi nhuận này tương đương 12% kế hoạch của năm 2017 và theo lý giải của công ty, kết quả có được nhờ tháng 1 là cao điểm mua sắm của khách hàng cho dịp Tết Nguyên đán 2017.

Cũng trong tháng 1, đơn vị này mở mới 60 siêu thị (70% là các cửa hàng Điện máy Xanh). Như vậy, mỗi ngày vẫn có 2 cửa hàng mới của Thế giới Di động ra mắt bất chấp chuỗi bán lẻ của đơn vị này đã trải qua giai đoạn tăng trưởng rất "nóng" trong năm 2016.

Trong báo cáo này, lần đầu Thế giới di động công bố doanh thu của chuỗi cửa hàng Bách hoá Xanh. Công ty từng tuyên bố sẽ mở tới 350 cửa hàng Bách hoá Xanh trong năm nay và đạt doanh thu 2.500 tỷ đồng (trung bình doanh thu đạt khoảng 7,1 tỷ mỗi cửa hàng). Thế nhưng, trong tháng 1, với 48 cửa hàng hoạt động tại TP HCM, doanh thu đem về là 45 tỷ đồng, tức bình quân mỗi cửa hàng chưa đến một tỷ.

Năm 2017, công ty này đặt kế hoạch doanh thu tới 63.280 tỷ đồng, tăng 85% so với năm 2016.

Thanh Thanh Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.