CafeLand - Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) vừa tổng kết tình hình kinh doanh trong tháng 11, ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số so với cùng kỳ năm ngoái với khoản lãi sau thuế 316 tỉ đồng.

Công ty này cho biết đã hoàn thành 90% kế hoạch doanh thu với 99.300 tỉ đồng. Chuỗi điện máy và điện thoại chiếm tỷ trọng lớn nhất, lần lượt là 53,5% và 27,2%, phần còn lại là thực phẩm.

MWG ghi nhận lợi nhuận sau thuế 11 tháng xấp xỉ 3.600 tỉ đồng, vượt 4% kế hoạch cả năm. Biên lợi nhuận ròng được duy trì ở mức 3,6%.

Hội đồng quản trị Thế Giới Di Động mới thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021 để trình đại hội đồng cổ đông, với doanh thu thuần 125.000 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 4.750 tỉ đồng.

Hoạt động bán lẻ thiết bị di động và điện máy là trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp khoảng 75% tổng doanh số.

Máy tính xách tay đóng góp hơn 3.300 tỉ đồng trong năm nay, còn đồng hồ mang về hơn 1.400 tỉ đồng. Ngành hàng điện thoại đã sôi động trở lại nhờ mở bán thành công iPhone 12, Samsung Note 20.

Đối với ngành hàng thực phẩm và tiêu dùng, mục tiêu là nâng tỷ trọng đóng góp doanh thu từ khoảng 19% lên 25% nhờ tăng độ phủ tại những thị trường hiện hữu, mở rộng mô hinh cửa hàng diện tích lớn tại miền Nam, tăng hiệu quả mua hàng tươi sống và đa dạng nguồn cung cấp.

Không chỉ hoạt động kinh doanh trong nước, Thế Giới Di Động còn triển khai mô hình điện máy xanh tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu hiện tại khoảng 300 triệu USD/tháng. Sắp tới, doanh nghiệp này sẽ đưa cả mô hình điện máy xanh qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 đến 1,5 tỉ đồng.

Dự kiến đến 2021, mảng kinh doanh ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, tăng 600% so với năm 2020. Thị trường Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, thấp hơn trong nước và chưa có lời kỳ vọng tháng 6 năm sau có lời.

Chân dung nhà sáng lập MWG

Ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch Thế Giới Di Động

Ông Nguyễn Đức Tài là người sáng lập kiêm chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động. Ông Tài đưa Thế Giới Di Động trở thành đế chế bán lẻ các sản phẩm điện thoại, thiết bị điện tử, thực phẩm và tiêu dùng có thị phần cao tại Việt Nam.

Ông Tài sinh năm 1969 tại TP.HCM. Ông tốt nghiệp cử nhân ngành Tài chính – Kế toán tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Sau đó, ông tiếp tục lấy bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

Hiện ông Tài xếp vị thứ 12 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam, với 12 triệu cổ phiếu MWG và tài sản lên đến 7.385 tỉ đồng (22/12).

Trước khi thành lập công ty, ông Tài từng có tám năm đảm nhiệm vị trí giám đốc tài chính cho một tập đoàn của Thụy Sĩ có trụ sở tại Việt Nam.

Tháng 3/2004, ông Tài cùng các cộng sự thành lập Công ty TNHH Thế Giới Di Động với vốn điều lệ 2 tỉ đồng. Ban đầu công ty chỉ có ba cửa hàng nhỏ với các hoạt động mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động.

Đến năm 2007 công ty chính thức chuyển đổi sang Công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) nhằm mục đích mở rộng phạm vi kinh doanh.

Không chỉ phát triển ở lĩnh vực bán lẻ điện thoại, ông Tài còn lấn sân sang lĩnh vực điện máy và hàng tiêu dùng.

Cụ thể, năm 2010, ông Tài thành lập hệ thống bán lẻ điện máy toàn quốc - Điện Máy Xanh. Một thời gian sau, ông mở rộng thị trường kinh doanh hàng tiêu dùng với sự ra đời của Bách Hóa Xanh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Thế Giới Di Động có hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ, 711 cửa hàng Điện Máy Xanh và 311 cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Xem thêm bài viết về: Ông Nguyễn Đức Tài
Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.