Ant Group sẽ lên sàn vào cuối tháng 10, và các nhà đầu tư tin rằng startup của tỷ phú Jack Ma có thể đạt mức định giá 350-450 tỷ USD.

Theo South China Morning Post, yếu tố quan trọng nhất để xác định giá trị của Ant Group là hiểu rõ mô hình kinh doanh của startup này. Trong tuần này, một nhóm ngân hàng đã trao đổi với các nhà đầu tư và đi đến kết luận rằng Ant Group có thể đạt định giá 350-450 tỷ USD sau khi phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO).

Nếu đạt mức định giá trên 400 tỷ USD, công ty dịch vụ tài chính của Jack Ma sẽ vượt qua gã khổng lồ tài chính JPMorgan Chase (giá trị vốn hóa 391 tỷ USD). Giá trị vốn hóa của An Group khi đó cũng lớn hơn toàn bộ nền kinh tế Nigeria hoặc Áo.

Ở thời điểm hiện tại, Ant Group được định giá khoảng 200 tỷ USD. Nguồn tin của South China Morning Post cho biết phần lớn nhà đầu tư sẽ cảm thấy rất hài lòng nếu Ant Group đạt mức định giá 350-390 tỷ USD sau đợt IPO.

Mã QR của Alipay và đối thủ WeChat tại một chợ thực phẩm ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Trong chiến dịch quảng bá cho đợt IPO, đại diện Ant Group nói với các nhà đầu tư rằng công ty này đang chuyển đổi từ đơn vị thanh toán điện tử sang một nền tảng bán công nghệ cho các tổ chức tài chính. Tỷ phút Jack Ma sở hữu khoảng 50% cổ phần của Ant Group. Tập đoàn Alibaba sở hữu khoảng 33% cổ phần.

Nền tảng thanh toán điện tử Alipay của Ant Group hiện là ứng dụng thanh toán điện tử lớn thứ ba ở Trung Quốc. Số lượng người dùng tích cực của Aliba tăng từ 711 triệu hồi ngày 30/6 lên 731 triệu tính đến hết ngày 30/9.

Hôm 14/10, Reuters đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ đề nghị chính quyền Tổng thống Donald Trump đưa Ant Group vào "danh sách đen". Ở Mỹ, người tiêu dùng không thể sử dụng ứng dụng thanh toán Alipay của Ant Group, tuy nhiên các quan chức Mỹ lo ngại trong tương lai, chính quyền Trung Quốc có thể lợi dụng ứng dụng này để thu thập dữ liệu tài chính nhạy cảm của công dân Mỹ.

Xem thêm bài viết về: Ông Jack Ma
Phương Anh (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.