Với mức án chung thân về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Huỳnh Thị Huyền Như không kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, chỉ kháng cáo xin được nhận lại một căn nhà cho mẹ.

Theo nguồn tin từ TAND TP.HCM cho biết, hôm nay (14/2) là hạn chót cho các bị cáo, nguyên đơn dân sự, bị hại... trong vụ Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng nộp đơn kháng cáo.

Huỳnh Thị Huyền Như tại phiên tòa sơ thẩm

Cũng trong ngày hôm nay, tòa đã nhận được đơn kháng cáo của bị cáo Huyền Như.

Trong lá đơn kháng cáo, Huyền Như không kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt mà chỉ kháng cáo phần trách nhiệm dân sự, xin được nhận lại một căn nhà trong khối tài sản đã bị kê biên để giao cho mẹ làm nơi cư ngụ và nuôi con nhỏ.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã có 17/23 bị cáo trong vụ Huyền Như nộp đơn kháng cáo.

Trước đó, ngày 27/1, TAND TP.HCM nhận định, căn cứ vào hồ sơ vụ án, diễn biến phiên tòa có đủ cơ sở kết luận do thua lỗ trong việc kinh doanh bất động sản và chứng khoán, để có tiền trả nợ các khoản vay với lãi suất cao, Huỳnh Thị Huyền Như đã làm giả 8 con dấu và nhiều tài liệu của các cơ quan, tổ chức, giả chữ ký của nhiều người để lừa đảo, chiếm đoạt gần 4.000 tỷ đồng của 9 công ty, 3 ngân hàng và 3 cá nhân.

Với hành vi trên, tòa tuyên phạt Huỳnh Thị Huyền Như mức án tù chung thân về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản", buộc bị cáo và đồng phạm phải liên đới bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt, tiếp tục kê biên khối tài sản đã kê biên của Huyền Như và một số bị cáo để đảm bảo thi hành án.

Trong phần lời nói sau cùng, Huyền Như nức nở khi nhắc đến mẹ già, con thơ, bị cáo cũng tha thiết xin được nhận lại một phần trong khối tài sản trị giá hơn 229 tỷ đồng đã bị kê biên để lấy tiền phụ mẹ già nuôi con nhỏ của mình.

Liên quan đến diễn biến vụ án, ngày 13/2, VKSND TP.HCM cũng có văn bản kháng nghị gửi Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đề nghị xét xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với 2 bị cáo là Võ Anh Tuấn (nguyên Phó Giám đốc Vietinbank - chi nhánh Nhà Bè) và Đào Thị Tuyết Dung. Viện kiểm sát cho rằng mức án cấp sơ thẩm đã tuyên với hai bị cáo này là chưa tương xứng với hành vi phạm tội.

M.Phượng (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.