Triết lý sống 'không ngừng 'phá vỡ giới hạn' thể hiện rõ qua những 'bước đi' vững chắc trong cuộc đời, sự nghiệp của nữ doanh nhân tài ba Đỗ Liên.

Thay đổi bản thân, vượt qua những giới hạn

Shark Đỗ Liên - nhà sáng lập thương hiệu bảo hiểm công nghệ LIAN thường xuất hiện với hình ảnh nghiêm túc, chỉn chu, quyền lực, toát ra khí chất của nữ doanh nhân mạnh mẽ trên thương trường. Song, không khó để người ta nhận thấy sức trẻ dồi dào trong người phụ nữ này. Đó có thể là những khoảnh khắc vui vẻ trên TikTok, hay hình ảnh độc đáo, phá cách của vị “các mập” tóc ngắn. Shark Đỗ Liên cho biết, hình sự mới mẻ bà xuất phát từ quan niệm: Sống là phá vỡ giới hạn của chính bản thân mình.

Shark Liên để tóc ngắn từ quan niệm sống là phá vỡ giới hạn của chính mình

Nữ doanh nhân chia sẻ: “Tôi để tóc ngắn theo tâm lý của tuổi 20. Ở tuổi đó, con người luôn tin rằng bản thân sẽ luôn còn có cơ hội để làm lại từ đầu. Nếu giữ niềm tin ấy ở tuổi 40, 50, thậm chí gần 60, con người sẽ có đủ sức mạnh, sự tự do, lòng hiếu kỳ với cuộc đời, để tiếp tục khai phá thêm nhiều khía cạnh mới của bản thân”.

Shark Đỗ Liên là người nhiều lần bước qua “vùng an toàn”. Bà từng một mình từ Bắc vào Nam lập nghiệp; trải qua nhiều nghề: giáo viên, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên bảo hiểm… Ngày nay, khi là một doanh nhân thành đạt, Shark Đỗ Liên trở thành “bà đỡ” cho các start-up trong chương trình Shark Tank mùa 4, tạo động lực cho các nhà khởi nghiệp vì cộng đồng.

Bên cạnh đó, quan niệm “phá vỡ giới hạn của bản thân” còn thể hiện qua hoạt động kinh doanh của bà: luôn vượt lên trên hoàn cảnh, tìm tòi, khám phá, tôi rèn bản lĩnh trên thương trường… Đó là “kim chỉ nam” để vị “cá mập” thành công, đặc biệt với bảo hiểm công nghệ LIAN.

Triết lý phá vỡ giới hạn của Shark Liên được thể hiện trong cuộc sống, kinh doanh và cả trên Shark Tank Việt Nam

Bảo hiểm công nghệ LIAN - minh chứng cho triết lý sống của Shark Liên

Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN do nữ doanh nhân Đỗ Liên sáng lập là một trong những ứng dụng tiên phong về chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm. Bảo hiểm công nghệ LIAN ra đời vào tháng 11/2018, là ứng dụng công nghệ bảo hiểm tự động đầu tiên của Việt Nam. Đại diện LIAN cho biết: “Với sự tiện dụng cho khách hàng và tối ưu hóa “bài toán” nghiệp vụ, bảo hiểm công nghệ LIAN hiện có hơn 1 triệu người dùng, hàng triệu hợp đồng được thực hiện, cùng hơn 40.000 cộng tác viên trên toàn quốc”.

Theo đó, bảo hiểm công nghệ LIAN đã “số hóa” toàn bộ quy trình: từ ký kết hợp đồng bằng chữ ký điện tử, thanh toán, đến giám định, bồi thường để đưa sản phẩm tới khách hàng với giá hợp lý, hoàn toàn trên điện thoại; hướng đến mục tiêu mọi người dân Việt Nam đều được bảo hiểm trước các rủi ro.

Trong các sản phẩm, Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự bắt buộc cho ô tô, xe máy được các chuyên gia đánh giá là bước đi thông minh của LIAN. Khi Nhà nước cho phép lưu hành Bảo hiểm xe cơ giới điện tử vào tháng 3/2021, thương hiệu bảo hiểm công nghệ này nhanh chóng ra mắt dịch vụ, đón đầu xu hướng.

Nhờ tầm nhìn chiến lược xa của nhà sáng lập cùng đội ngũ lớn mạnh, LIAN nhanh chóng trở thành ứng dụng công nghệ vượt trội trong ngành bảo hiểm mang thông điệp: “Mua một phút, Bồi thường 30 giây”.

Truyền cảm hứng về phụ nữ độc lập, theo đuổi đam mê

Là người bước đến thành công từ những khó khăn, Shark Liên đồng cảm với những nỗ lực của người phụ nữ trong cuộc sống. Vị nữ “cá mập” luôn khuyến khích phụ nữ có cuộc sống độc lập, theo đuổi những điều mình thích. Trên trang cá nhân, Sharrk Liên luôn lan tỏa tinh thần tích cực tới bạn bè, đặc biệt truyền cảm hứng đến những người phụ nữ.

Tinh thần này còn được thể hiện rõ nét trên chương trình Shark Tank mùa 4. Khi nữ CEO của start-up chuyên cung cấp các loại vải dán tường sợi thủy tinh gọi vốn, Shark Liên đã khích lệ: “Bạn hãy cứ giữ nguyên ngọn lửa đam mê trong bạn, cứ bùng cháy lên, chơi hết mình, mơ hết mình mà đã chơi thì chơi tới cùng. Mình “chết” thì “chết”, ai chả phải “chết”, quan trọng là “chết” cho xứng đáng thôi”.

Cũng trong chương trình, Shark Liên đã quyết định đầu tư cho start-up Cloud Cook (hay Cuccu.vn) vì giá trị của đơn vị này mang đến cho người phụ nữ: tạo điều kiện công ăn việc làm cho những người phụ nữ, giúp mỗi bà nội trợ có thể làm chủ kinh doanh.

Phong thái mạnh mẽ cùng trái tim ấm áp của Shark Liên đã giành được nhiều tình cảm yêu mến từ công chúng

Chị Trịnh Khánh Hạ - nhà đồng sáng lập của Vulcan (một start-up đã gọi vốn thành công trong Shark Tank mùa 4) không khỏi ấn tượng về Shark Liên: “Tôi thấy Shark Liên là người quyết định rất nhanh, hầu như luôn là người đề nghị rót vốn nhanh và quyết liệt nhất. Dù có cái tên nữ tính, nhưng Shark Liên lại tỏa ra phong thái của một người phụ nữ mạnh mẽ, dày dạn thương trường”.

Xem thêm bài viết về: Bà Đỗ Thị Kim Liên
Tố Uyên (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.