Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định Bamboo Airways đang hoạt động nhanh chóng, bài bản hơn trước khi có dịch và "không khó khăn tài chính".

Chia sẻ với báo chí bên lề Tọa đàm về Hàng không Việt Nam chiều 30/5, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, mặc dù hàng không Việt Nam chịu tác động mạnh của dịch bệnh song các hãng đã khai thác bay nội địa bình thường trở lại, chưa có hãng nào xin dừng bay. Khó khăn chỉ thực sự diễn ra khi các hãng tuyên bố không bay hoặc cắt giảm nhân sự và đường bay, như Emirates cắt giảm 30% nhân sự.

"Tôi chưa bao giờ nói tài chính của Bamboo Airways khó khăn, tất cả những gì tôi trả lời trước đây cũng đều khẳng định điều này. Bamboo đang triển khai bình thường các hoạt động, thậm chí còn nhanh chóng, bài bản hơn trước khi có dịch", ông Quyết nói.

Trước đó, trong tháng 4, hãng đã công bố lỗ khoảng 1.500 tỷ đồng trong quý I do ảnh hưởng dịch Covid -19. Tuy nhiên, khi được hỏi về hiệu quả kinh doanh của Bamboo Airways năm nay, ông Quyết cho rằng, thời điểm này tính toán lỗ lãi là quá sớm, cần phải đợi đến cuối năm mới có con số chính xác.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC chia sẻ tại toạ đàm về hàng không ngày 30/5. Ảnh: Giang Huy.

Theo ông Trịnh Văn Quyết, sau khi hết dịch tại một số nước và lãnh thổ, ông đề xuất sẽ mở lại một số đường bay quốc tế đến Hàn Quốc, Đài Loan, Australia, Nhật Bản.

Đường bay đến Praha (Czech) đã bị hoãn lại do dịch bệnh, cũng sẽ được mở lại ngay sau khi hết dịch. Kế hoạch mở đường bay đi Czech thuận lợi do Chính phủ hai nước cũng mong muốn có đường bay này và tạo điều kiện cấp phép.

Với các đường bay nội địa, Bamboo Airways đã mở lại tới 90% đường bay, tập trung bay đến các điểm du lịch. Tuy nhiên, nếu trước Covid, hãng bay 150 chuyến một ngày thì hiện tại đạt khoảng 50%. Từ 1/6, hãng sẽ bay tần suất 80 chuyến mỗi ngày và tăng lên 120 chuyến từ 15/6.

Ông Quyết cũng khẳng định, năm 2020, Bamboo Airways vẫn giữ kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán. Hãng này cũng đang nộp hồ sơ xin phép mở rộng đội máy bay lên 40-45 chiếc vào cuối năm nay.

Trong buổi tọa đàm, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết, hãng này sẽ phát triển những máy bay chuyên dụng chở hàng hoá và cho ra đời Bamboo Airways Cargo, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng đột biến chở hàng hoá xuất khẩu như khẩu trang, đồ bảo hộ y tế từ Việt Nam tới các quốc gia khác. Việc này cũng giúp giảm máy bay nằm đất, tối đa hoá nhân lực.

Xem thêm bài viết về: Ông Trịnh Văn Quyết
Đoàn Loan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.