Một nhân viên cũ của Facebook hiện đang là CEO công ty riêng của mình đã hé lộ bí mật lớn mạnh của Facebook qua câu hỏi quen thuộc của Mark Zuckerberg.

Noah Kagan – người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của AppSumo – từng đầu quân vào Facebook năm 24 tuổi và là nhân viên thứ 30 của công ty.

Anh bị cho nghỉ việc 9 tháng sau vì hiệu suất làm việc kém cộng với việc làm rò rỉ thông tin cho giới truyền thông trong số nhiều lý do khác nữa.

Ông chủ Facebook luôn hỏi cùng một câu: “Nó có giúp chúng ta lớn mạnh không?”

Nhưng 9 tháng này cũng đủ để dạy cho Kagan một số bài học quý giá về thành công trong kinh doanh – những bài học giúp anh điều hành AppSumo ngày hôm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2004 với Ramit Sethi – tác giả cuốn sách bán chạy “I Will Teach You to Be Rich” (Tôi sẽ dạy bạn cách làm giàu), Kagan đã chia sẻ về điều quan trọng nhất mà anh đã học được trong thời gian ngắn ngủi ở Facebook: “Khi bạn điều hành doanh nghiệp của mình, hãy có một mục tiêu. Chỉ vậy thôi”.

Kagan giải thích rằng, anh từng liên tục tiếp cận Mark Zuckerberg với những ý tưởng cụ thể sẽ giúp Facebook kiếm được tiền.

Nhưng ông chủ Facebook luôn hỏi cùng một câu: “Nó có giúp chúng ta lớn mạnh không?” Nếu câu trả lời là không, anh ấy sẽ nói với Kagan rằng anh ấy không quan tâm tới ý tưởng đó.

Rõ ràng, mục tiêu về sự lớn mạnh của Zuckerberg “đã giúp chúng tôi làm rõ mọi quyết định” – Kagan chia sẻ.

Hiện tại, khi đang điều hành công ty của mình, Kagan luôn đảm bảo sẽ có một mục tiêu quan trọng cho từng năm. Năm nay, mục tiêu của anh với công cụ marketing SumoMe là đạt 1 tỷ người dùng.

Kagan giải thích rằng, anh đã chia nhỏ mục tiêu của mình thành từng tuần, từng tháng để dễ quản lý hơn. Ví dụ, nếu tuần này họ cần đạt 600.000 người dùng và anh ấy nhìn thấy rằng họ mới chỉ đạt 500.000, anh ấy sẽ nói: “Tôi cần làm gì để đưa tuần này từ 500 lên 600? Ba việc tôi có thể làm trong tuần này là gì?”

Sethi cũng cho biết thêm rằng Kagan đã giúp anh quảng bá thành công một cuốn sách dạy  cách làm giàu bằng việc khuyến khích anh chỉ tập trung vào một mục tiêu.

Ban đầu, Sethi có 37 trang viết về ý tưởng quảng bá cuốn sách, nhưng khi tìm đến Kagan để xin lời khuyên, Kagan hỏi mục tiêu đầu tiên của anh là gì.

Sethi nhận ra rằng, anh muốn cuốn sách được nằm trong danh sách bán chạy nhất của New York Times.

Kagan giúp anh cắt bản kế hoạch xuống còn 5 trang. Và cuốn sách trở thành một trong những “bestseller” của New York Times.

Nguyễn Thảo (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Căn hộ Gold Coast Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Sun Premier Hạ Long prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch The Terra Hào Nam Đống Đa Gem Riverside
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Dự án masteri an phú quận 2 Đất Phú Quốc Kiên Giang Harina View Thủ Đức Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Sunshine City Saigon
La Cosmo Tân Bình Dự án Rome Diamond Lotus Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Long phú Residence Long An