Kích hoạt khả năng ‘thiên bẩm’ từ sớm
Sinh ra trong một gia đình công chức, mẹ có nghề tay trái - làm đồng phục cho các trường ở Hà Nội, Trần Phương Huyền sớm tiếp xúc với vải vóc, kim chỉ. Từ những miếng vải thừa của mẹ, cô học sinh lớp 2 đã làm quen với máy khâu, tỉ mẩn may váy áo cho búp bê hay những món quà như túi, ví tặng bạn bè. Quà tặng của Huyền vừa “độc”, dễ thương, lại ý nghĩa nên được các bạn rất yêu thích.
Thích kinh doanh và say mê vải vóc, Huyền chọn Đại học Ngoại thương, Khoa Kinh tế để có thể phát triển cả hai lĩnh vực này. Môi trường học tập năng động thôi thúc cô sinh viên trẻ nghĩ đến một công việc giúp từng bước hoàn thiện bản thân. Huyền lựa chọn mặt hàng ‘handmade’ để kinh doanh, phát huy khả năng nổi trội của mình – sự sáng tạo.
“Bản thân em rất thích sáng tạo nhiều điều trong cuộc sống. Sáng tạo bắt mình phải suy nghĩ và giúp mình tiến bộ lên rất nhiều”, Huyền chia sẻ. Những miếng vải vụn qua bàn tay khéo léo của cô gái trẻ trở nên sinh động, có hồn. Dần dà, Huyền từng bước tạo dựng thương hiệu Take One được khách hàng, nhất là lứa tuổi sinh viên, học sinh nhiệt tình đón nhận.
Tuy Take One đã có đội ngũ thiết kế, nhưng Huyền luôn là người chủ động đưa ra các ý tưởng để mọi người cùng triển khai. Với Take One, khách có thể đặt hàng theo ý mình như ghi tên, tuổi, ngày sinh trên sản phẩm bằng những dòng chữ dễ thương. Đó là một đặc điểm phân biệt so với thị trường quà tặng nói chung.
“May mắn là lúc khởi nghiệp những sản phẩm đặc biệt như Take One thật sự rất ít. Có lẽ vì thế mà Take One được đón nhận nhiều hơn”, Huyền tươi cười nói.
Khơi nguồn những giấc mơ
Ghé các shop hoặc gian hàng Take One trên mạng, mọi người có cảm giác mình lạc vào thế giới của những giấc mơ. Những lời chúc thật ngọt ngào như: “Ngủ ngon em nhé", “Khò khò anh yêu ", “Mình đừng thức khuya” ,“Sweet dreams honey",… giúp nối liền những khoảng cách, ươm mầm cho những giấc mơ đẹp.
Những chiếc gối Takeone từ lâu đã trở thành người bạn thân quen của những giấc mơ
Sản phẩm Take One qua mỗi giai đoạn được cải tiến rất nhiều. Những chiếc gối đầu tiên đơn giản với hai màu sắc cơ bản, cách thức làm và mẫu mã đơn sơ. Sau từng giai đoạn, nhu cầu khách hàng đa dạng hơn buộc cô chủ Take One phải không ngừng nghĩ cách làm mới sản phẩm. Hiện nay sản phẩm Take One màu sắc rất đa dạng, kiểu dáng phong phú, còn mẫu mã thì thay đổi liên tục.
“Đủng đỉnh” tăng trưởng
Trong căn nhà số 38 Phó Đức Chính, nơi từng là “đại bản doanh” của Take One, cô sinh viên tuổi đôi mươi trẻ trung, năng động ngày nào giờ đã là mẹ của hai con nhỏ. Được hỏi về những dự tính lớn trong năm nay, Huyền đủng đỉnh tâm sự: “Take One phát triển dần dần theo sức của mình. Làm được đến đâu mình sẽ phát triển đến đó. Em không làm việc gì quá sức cả”.
Trước đây làm ăn nhỏ lẻ Huyền thấy công việc kinh doanh khá suôn sẻ. Chỉ có một chút khó khăn là khi khối lượng công việc nhiều lên đáng kể, đội ngũ nhân công chưa thể đáp ứng được nhu cầu khách hàng khiến thời gian sản phẩm ra đời dài hơn. Thế nhưng, trong quá trình phát triển, công ty ngày một mở rộng thì mọi thứ lại khác. Huyền phải lo học cách điều phối, quản lý một công ty. Trong đó, khó khăn lớn nhất mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải đối mặt đó là vấn đề nhân lực. Bên cạnh đó, chi phí thuê địa điểm hiện nay cũng chiếm tỷ trọng khá lớn.
Huyền “bật mí”, bí quyết kinh doanh của Huyền là giữ được sự tương tác với khách và marketing trực tiếp thông qua hệ thống các cửa hàng. Nhiều sản phẩm đã có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Riêng ở Hà Nội, cửa hàng của Take One đã có ở 8 quận. Take One cũng xuất khẩu một số đơn hàng chủ yếu là gối quà tặng ra nước ngoài.
“Bản thân em nhận thấy trong cuộc sống luôn luôn cần sự mày mò, sáng tạo, cũng như sự chịu khó, không nản chí, phải làm hết sức, làm đến cùng. Nhiều khi có những cái rất nhỏ và từ những cái nhỏ đó mình mới phát triển lên thành những cái lớn. Khi mình thích làm, mình phải quyết tâm làm bằng được. Tất cả những điều nho nhỏ đó giúp mình tiến bộ và phát triển hơn nữa. Đặc biệt trong lĩnh vực quà tặng, sản phẩm đòi hỏi tính cá biệt. Khách hàng thích sở hữu sản phẩm mang tính cách riêng của họ”, Huyền bộc bạch.
-
Ngày 23/12 khởi tranh Môn Việt Dã Doanh nhân tranh giải Nu Skin Việt Nam
07/12/2023 6:05 PMNgày 23/12 tới đây, Môn Việt Dã Doanh nhân tranh giải Nu Skin Việt Nam thuộc Đại Hội Thể Thao Doanh Nhân Olympic 2030 lần thứ 8 sẽ chính thức khởi tranh vào buổi sáng tại Thảo Cầm Viên, Quận 1, TP.HCM.
-
Chân dung ông chủ doanh nghiệp bất động sản đang nắm trong tay 6.387ha đất
20/04/2023 2:36 PMTừ khi sáng lập, ông Đặng Thành Tâm đã đưa Tập đoàn Kinh Bắc trở thành một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp với 17 công ty con trực tiếp và gián tiếp. Tính đến cuối năm 2022, Kinh Bắc đã tạo lập 6.387ha đất, chiếm 5,2% quỹ đất khu công nghiệp của cả nước.
-
Hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam là nạn nhân chiến dịch tấn công mạng có chủ đích
04/04/2023 2:29 PMBKAV ghi nhận có hơn 300 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có nhiều tổ chức tài chính lớn có thể là nạn nhân của chiến dịch tấn công mạng có chủ đích (APT) mới đây.
-
Tổng giám đốc FPT được bầu làm Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam
13/03/2023 8:30 AMNgày 10.3 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ 3, khóa 7 để tổng kết hoạt động hội năm 2022 đồng thời ra mắt Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
-
Top 10 doanh nhân dẫn đầu thị trường chứng khoán Việt Nam 2021
31/12/2021 4:14 PMBất chấp COVID-19, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có một năm giao dịch thăng hoa, với nhiều kỷ lục được ghi nhận, nhiều cổ phiếu bứt phá mạnh vượt đỉnh, thậm chí tăng bằng lần.
-
Economist: Việt Nam có một tầng lớp doanh nhân tỷ phú mới
30/11/2021 8:55 AMCafeLand - Nền kinh tế tăng trưởng nhanh chóng của Việt Nam đang kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp các doanh nhân tỷ phú.