Với sự nghiệp kinh doanh sáng chói, “nữ hoàng sữa” Mai Kiều Liên được Forbes và Nikkei vinh danh. Báo chí nước ngoài còn ví bà như "Thatcher" của VN.

Bà Mai Kiều Liên vừa thôi chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần sữa Việt Nam – Vinamilk. Bà là người duy nhất được trao giải thưởng “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” trong danh mục trao giải thưởng Nikkei châu Á 2015 cho nữ CEO xuất sắc.

"Nữ hoàng sữa" chia sẻ: Có lẽ thế hệ sau sẽ không biết nhiều về Mai Kiều Liên nhưng họ sẽ biết về Vinamilk, bởi Vinamilk sẽ luôn phát triển cùng Việt Nam.

Tham gia vào ngành công nghiệp chế biến sữa 40 năm, bà Mai Kiều Liên đã chuyển đổi thành công từ mô hình công ty nhà nước sang hình thức cổ phần hóa theo xu hướng tư nhân hóa.

Dưới sự lãnh đạo của CEO Mai Kiều Liên, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm của mình đến 23 quốc gia, kỳ vọng đạt doanh thu 3 tỉ USD vào năm 2017. Cổ phiếu Vinamilk tăng liên tiếp trong 5 năm vừa qua, và hiện được định giá khoảng 5,6 tỷ USD.

Bà Mai Kiều Liên sinh ở Pháp, sau 5 năm du học chuyên ngành chế biến sữa ở Nga, năm 1976, bà Mai Kiều Liên trở về Việt Nam làm việc cho Xí nghiệp Liên hiệp sữa cà phê Miền Nam (tiền thân của Vinamilk hiện nay). Dưới sự dẫn dắt của bà Mai Kiều Liên, trong những năm qua, Vinamilk đã làm được cuộc cách mạng trong thói quen ăn uống của người Việt. Mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người hàng năm tại Việt Nam tăng 36 lần trong vòng 25 năm qua, một phần nhờ vào “kỳ tích” của Vinamlik.

Hình ảnh bà Mai Kiều Liên được giới thiệu trong danh mục trao giải Nikkei châu Á 2015.

Bắt đầu năm 1984 bà được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc Cty sữa Việt Nam rồi và giữ vị trí Tổng giám đốc từ năm 1992 đến nay. Đây được xem như là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời bà. Vinamilk là doanh nghiệp Việt duy nhất lọt vào danh sách 200 doanh nghiệp tốt nhất tại khu vực châu Á do Tạp chí Forbes Asia bình chọn.

Tên tuổi bà Mai Kiều Liên gắn liền với các hoạt động xã hội, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, và giúp Vinamilk trở thành một trong những thương hiệu số 1 tại Việt Nam.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.