CafeLand - Có tài kinh doanh thao lược, họ là những nữ doanh nhân giàu sang, quyền lực, sở hữu và điều hành các doanh nghiệp rất nổi tiếng ở Việt Nam.

1. Nữ đại gia Diệu Hiền - mẹ chồng của hotgirl Quỳnh Chi

Bà Diệu Hiền là một nữ doanh nhân đình đám trong giới kinh doanh, từng nắm giữ vị trí chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty CP thủy sản Bình An (Bianfishco) và từng là chủ của chiếc xe Phantom độc biển tứ quý 3333 gây xôn xao một thời. Gần đây nhất chiếc siêu xe này của nữ đại gia Diệu Hiền vẫn gây choáng, thậm chí với cả giới truyền thông nước ngoài.

Năm 2012, công việc kinh doanh của gia đình bà gặp nhiều sóng gió, bệnh tật khiến bà phải bỏ qua Mỹ để điều trị, công ty đứng bên bờ vực phá sản với tổng nợ lên tới hàng nghìn tỷ đồng ngay sau khi vợ chồng bà tổ chức xong đám cưới cho con trai với MC hotgirl nổi tiếng Quỳnh Chi.

Ứng cử viên sáng giá thay thế bà lúc này là Trần Văn Trí - chồng bà Diệu Hiền phải đứng ra chống đỡ cầm lái con thuyền Bianfishco đi giữa giông bão. Với sự tham gia của cổ đông lớn mới là Ngân hàng SHB đã nhanh chóng giúp Bianfishco trả hết tiền nợ cá cho nông dân vào giữa tháng 12 năm ngoái và có thêm vốn duy trì hoạt động sản xuất. Hiện nay, Bianfishco đang dần hồi phục nhưng gia đình không nắm giữ vị trí lãnh đạo nào.

2. Nữ hoàng mía đường Huỳnh Bích Ngọc – mẹ chồng người đẹp Hồ Thị Phương Thảo - giàu có và đảm đang

Bà Huỳnh Bích Ngọc, người được mệnh danh nữ hoàng mía đường, là một trong những phụ nữ Việt Nam có tiếng trên sàn chứng khoán. Bà đã từng cùng một lúc nắm giữ cương vị chủ chốt của hai công ty, đó là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín và là Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Thành Thành Công với vốn điều lệ là 1.000 tỷ đồng. Trong vài năm trở lại đây, vị thế của bà Huỳnh Bích Ngọc cũng như Thành Thành Công trong ngành mía đường đã tăng lên đáng kể thông qua việc đầu tư vào một loạt các doanh nghiệp mía đường lớn nhỏ. Hiện tại, mặc dù không còn nắm giữ cương vị nào ở các công ty bà từng là lãnh đạo, nhưng danh tiếng của bà trong giới kinh doanh không thể không khâm phục.

3. Thủy Tiên- mẹ chồng ngọc nữ Tăng Thanh Hà

Bà Thủy Tiên sinh năm 1970 tại Hà Nội trong một gia đình 5 anh chị em và có mẹ là giáo viên. Cha mất sớm ngay trước khi chiến tranh kết thúc năm 1975, lúc đó bà mới được 5 tuổi. Bà từng được nhiều người biết đến khi tham gia bộ phim "Mối tình đầu" trong vai nữ chính đóng cùng tài tử Lê Công Tuấn Anh.

Hiện tại, bà Thủy Tiên là chủ tịch của tập đoàn thương mại Imex Pan Pacific, tập đoàn có vốn góp tại 25 công ty tư nhân khác nhau chuyên phân phối các thương hiệu cao cấp và đầu tư vào các trung tâm thương mại.

Chồng bà là ông Johnathan Hạnh Nguyễn, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP). Tập đoàn của ông có trụ sở tại Việt Nam và các chi nhánh tại các nước châu Âu, Mỹ, Singapore, Philippines…Vừa qua, tên tuổi gia đình bà được nhắc đến nhiều nhất khi Louis Nguyễn, con trai ông Johnathan Hạnh Nguyễn kết hôn cùng nàng ngọc nữ Tăng Thanh Hà.

4. Bà Nguyễn Thị Như Loan - mẹ chồng ca sỹ Hồ Ngọc Hà

Nổi tiếng là một phụ nữ tài giỏi, sắc sảo, bà Loan, mẹ đẻ đại gia phố núi Cường Đôla là người thành lập, điều hành Quốc Cường Gia Lai. Đây là một tập đoàn danh tiếng trong ngành bất động sản và không ai có thể phủ nhận công lớn thuộc về bà Nguyễn Thị Như Loan.

Nhưng vài năm gần đây công ty Quốc Cường gặp không ít khó khăn trong kinh doanh khi bất động sản đóng băng. Quốc Cường Gia Lai vào kiện tụng, tranh chấp, phải trả 200 triệu tiền lãi vay ngân hàng mỗi ngày khiến Quốc Cường lâm vào tình trang lãi ăn mòn doanh nghiệp.

Hiện tại, bà nắm giữ khoảng 60,5 triệu cổ phiếu của công ty Quốc Cường Gia Lai, hiện giao dịch quanh mức giá 6.600 đồng (11/10) tương đương khối tài sản của bà giá trị khoảng 400 tỷ đồng.

5. Doanh nhân Trương Thị Thanh Thanh - mẹ chồng Á hậu Jennifer Phạm

Bà Trương Thị Thanh Thanh sinh năm 1951 tại Đà Nẵng. Bà Thanh tốt nghiệp Khoa Vật lý Phân tử Đại học Tổng hợp Bacu - Liên Xô cũ nay thuộc Ucraine, khoa Quản trị kinh doanh Trường Amos Tuck, Mỹ vào tháng 07 năm 2000.

Trước đây, bà là giảng viên Đại học Tổng hợp Hà Nội cũ nay là Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội (từ năm 1974 – 1976) và là giảng viên chính Đại học Tổng hợp Hồ Chí Minh nay là Đại học Khoa học Tự nhiên thành phố Hồ Chí Minh (từ năm 1976 – 1995).

Bà từng là Phó Giám đốc Chi nhánh FPT thành phố Hồ Chí Minh và Ủy viên Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT (2002-2006) và hiện nay là giám đốc FPT TP.HCM.

Bà Thanh Thanh từng nằm trong danh sách những người phụ nữ Việt Nam giàu nhất trên sàn chứng khoán. Bà Thanh cũng là chị ruột của ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT FPT và là cô của ông Trương Đình Anh, từng là Tổng giám đốc FPT.

Bà Thanh Thanh còn được biết đến như một nhà lãnh đạo nguyên tắc, công bằng, nghiêm khắc và có uy tín cao. Hiện bà đang nắm giữ khoảng 4,4 triệu cổ phiếu FPT với mức giá giao dịch khoảng 45.000 đồng/cổ phiếu (11/10), tương đương với khối tài sản hơn 200 tỷ đồng trên sàn chứng khoán.

6. Bà Tư Hường - mẹ chồng Á hậu Dương Trương Thiên Lý

Sinh năm 1936, từng là người ở, rồi học may, bà Tư Hường giờ là chủ của "đế chế" bất động sản Hoàn Cầu, Ngân hàng Nam Á... với tài sản hàng trăm triệu USD.

Hiện tại, dù đã ở tuổi gần 80 nhưng bà vẫn điều hành công ty bất động sản, cố vấn HĐQT ngân hàng, sở hữu khối tài sản có giá trị lên tới hàng trăm triệu USD. Năm 1993, bà Hường thành lập công ty TNHH Hoàn Cầu, chuyên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và sản xuất vật liệu xây dựng. Doanh nghiệp này có 10 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ (tính đến năm 2010) khoảng gần 6.000 tỷ đồng.

Ngoài đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, bà Hường còn sở hữu lượng cổ phần lớn tại Ngân hàng Nam Á. Không phải người điều hành trực tiếp mà chỉ giữ chức vụ cố vấn HĐQT của ngân hàng Nam Á nhưng bà Hường là cổ đông cá nhân lớn thứ ba tại đây với tỷ lệ nắm giữ lên tới 9,5% vốn. Ước tính hiện nay các thành viên trong gia đình bà sở hữu khoảng 20% vốn của ngân hàng Nam Á, tương đương khoảng 600 tỷ đồng. Gần đây nhất là con dâu bà, Á hậu Dương Trương Thiên Lý còn trở thành một cổ đông lớn của Ngân hàng Nam Á khi nắm trong tay 4,92% cổ phần của ngân hàng này tương đương khoảng 147,6 tỷ đồng.

7. Bà Nguyễn Thị Liễu - bà mẹ chồng trong "siêu đám cưới"

Nguyễn Thị Liễu, một đại gia buôn bán xuyên quốc gia, mẹ chồng của người đẹp Lê Thu Loan, bà được biết đến nhiều sau lễ cưới rúng động Hà Tĩnh với dàn xe rước dâu hoành tráng, màn biểu diễn của những ngôi sao ca nhạc nổi tiếng trong nước và hải ngoại cùng sự có mặt của nhiều đại gia.

Công việc buôn bán của bà Liễu không chỉ bó hẹp ở các nước trong khu vực ASEAN mà còn ở cả một số nước phương Tây. Những nước mà bà Liễu tập trung buôn bán nhiều nhất là Thái Lan, Lào và Malaysia.

Gia Bảo (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.