CafeLand - Ít khi xuất hiện trước công chúng, một số ái nữ của các đại gia địa ốc đang chung tay gánh vác công việc kinh doanh của gia đình, từng bước đưa công ty ngày càng lớn mạnh.

Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó chủ tịch Tập đoàn Nam Cường

Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường (người sáng lập Tập đoàn Nam Cường) và bà Lê Thị Thúy Ngà, người đang giữ chức chủ tịch Tập đoàn Nam Cường.

Bà Trần Thị Quỳnh Ngọc (người ngồi bên phải). Ảnh: Nam Cường

Bà Ngọc sinh năm 1990, tốt nghiệp chuyên ngành Địa lý Kinh tế tại Anh.

Sau khi ông Cường qua đời năm 2010, bà Ngọc cùng mẹ gánh vác công việc tại công ty. Giai đoạn năm 2013, với vai trò là trưởng ban biên tập, bà Ngọc và đội ngũ cán bộ, nhân viên của tập đoàn đã cùng nhau cho ra mắt tập san nội bộ của doanh nghiệp này.

Năm 2014, bà Ngọc trở thành Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Nam Cường.

Tính đến tháng 12/2016, vốn điều lệ của Tập đoàn Nam Cường đang ở mức 4.500 tỉ đồng. Trong đó, bà Ngọc sở hữu 3% cổ phần và bà Ngà sở hữu 94% cổ phần.

Hiện nay, Nam Cường được xem là một trong những tập đoàn sở hữu nhiều bất động khu vực phía bắc. Trong số đó có dự án như khu đô thị (KĐT) Dương Nội, KĐT Phùng Khoang, KĐT Cổ Nhuế, KĐT Hòa Vượng – TP.Nam Định, KĐT Thống Nhất – TP.Nam Định, KĐT phía đông TP.Hải Dương, KĐT phía tây TP.Hải Dương.

Trong đó, khu đô thị Dương Nội có quy mô rộng 197 héc ta, tọa lạc tại khu vực phía tây thành phố Hà Nội. Đây là dự án được Tập đoàn Nam Cường tâm huyết xây dựng với định hướng trở thành Zero – Energy Township – Khu đô thị không tiêu tốn năng lượng đầu tiên ở Việt Nam.

Các công trình trong quần thể KĐT như tòa nhà văn phòng Nam Cường Building, dự án cao tầng Anland, biệt thự cao cấp An vượng Villa – An Phú Shop villa – An Khang villa,…

Lê Thị Hoàng Yến, con gái “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản

Con gái doanh nhân Lê Thanh Thản, bà Lê Thị Hoàng Yến.

Bà Lê Thị Hoàng Yến sinh năm 1987, là con gái đầu của “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh.

Trước khi trở thành cánh tay đắc lực của bố, bà Yến đã có bảy năm học tập và làm việc tại Anh Quốc. Bà Yến tốt nghiệp chuyên ngành kế toán tài chính tại trường đại học Birmingham.

Giai đoạn năm 2013, bà Yến đảm nhiệm cương vị tổng giám đốc và là người đại diện tại Công ty cổ phần Tập đoàn Mường Thanh (Tập đoàn Mường Thanh).

Theo thông tin tại trang web Mường Thanh, khách sạn Mường Thanh ra đời vào năm 1997 tại Điện Biên.

Sáu năm sau, ông Thản chuyển hướng đầu tư về thủ đô Hà Nội với sự ra đời của Mường Thanh Linh Đàm.

Suốt hai thập kỷ qua, Mường Thanh ngày càng mở rộng. Hiện Mường Thanh có hơn 60 khách sạn với bốn phân khúc là Mường Thanh Luxury, Mường Thanh Grand, Mường Thanh Holiday và Mường Thanh.

Không chỉ phát triển chuỗi khách sạn tư nhân, Mường Thanh còn đầu tư vào các lĩnh vực khác như bất động sản, y tế, giáo dục và sân golf.

Cụ thể, ngày 1/3 vừa qua, Tập đoàn Mường Thanh đã đưa vào hoạt động sân golf “Mường Thanh Golf Club Xuân Thành”. Đây là dự án sân golf ven biển đầu tiên tại Hà Tĩnh với tổ hợp sân golf, nhà câu lạc bộ, sân tập, khách sạn 5 sao hiện đại.

Theo bảng báo cáo, tính đến tháng 10/2020, Tập đoàn Mường Thanh có tổng vốn điều lệ là 2.690 tỉ đồng. Trong đó, ông Thản sở hữu 68%, bà Yến nắm giữ 19%, ông Đỗ Trung Kiên giữ 8% và ông Lê Hải An nắm giữ 4%.

Ngoài hai nhân vật là bà Ngọc và bà Yến, trong giới bất động sản còn nổi lên những cái tên khác như Nguyễn Thị Mỹ Phương, con gái của đại gia bất động sản Nguyễn Thành Lập. Bà Phương đảm nhiệm chiếc ghế CEO Công ty bất động sản Tiến Phước từ năm 2014 cho đến nay.

Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái út của ông Nguyễn Tuấn Hải, Chủ tịch Alphanam. Bà Mỹ đang giữ cương vị Tổng giám đốc của Công ty địa ốc Foodinco.

Nữ doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương, con gái của đại gia Lê Văn Kiểm. Hiện bà Dương đang kế nghiệp gia đình với vị trí Tổng giám đốc của Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Golf Long Thành.

Xem thêm bài viết về: Bà Lê Thị Thúy Ngà
Tường Vy (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những ái nữ của các đại gia địa ốc

    Những ái nữ của các đại gia địa ốc

    05/03/2021 9:34 AM

    CafeLand - Ít khi xuất hiện trước công chúng, một số ái nữ của các đại gia địa ốc đang chung tay gánh vác công việc kinh doanh của gia đình, từng bước đưa công ty ngày càng lớn mạnh.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.