Tối 23/8, sau gần 3 ngày làm việc với ông Lý Xuân Hải - nguyên tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB), cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông này.

Trong suốt 2 ngày qua, căn nhà ông Hải đóng cửa im lìm. Ảnh: Quốc Thắng

Thực hiện lệnh khám nhà có các lực lượng công an và đại diện tổ dân phố.

Ngôi nhà 4 tầng của ông Hải nằm trong con hẻm thuộc đường Thành Thái, (phường 14, quận 10, TP HCM) được thiết kế trang nhã, có 2 cửa ra vào ở hai mặt hẻm. Trong suốt ba ngày qua, khi ông Hải được công an mời lên "hợp tác điều tra" liên quan đến vụ ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt, căn nhà luôn đóng cửa im ỉm.

Cũng trong chiều 23/8, Hội đồng quản trị Ngân hàng ACB thông báo đã chấp thuận đơn từ nhiệm với lý do cá nhân của ông Lý Xuân Hải, đồng thời bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn lên làm Tổng giám đốc.

Trao đổi với VnExpress.net, bà Nguyễn Thị Minh Chung, Tổ trưởng dân phố nơi ông Hải sống cho biết, trong cuộc sống thường ngày ông ít tiếp xúc, gần gũi với hàng xóm vì đi làm sáng đến tối mới về nhà. "Ông ấy là mạnh thường quân của địa phương, rất hay đóng góp ủng hộ những phong trào xã hội", bà Chung nói.

Sau khi bầu Kiên bị bắt, ông Lý Xuân Hải đã được cơ quan điều tra triệu tập.

Ông Lý Xuân Hải (sinh năm 1965) tại Hà Nội, hiện sống ở TP HCM. Ông là thạc sĩ Kinh tế Đại học Paris Dauphine (Pháp), Tiến sĩ Toán – Lý đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus (Belarus). Năm 2002, khi chứng khoán còn là một lĩnh vực mới tại Việt Nam, ông Hải đã được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty TNHH Chứng khoán ACB.

Từ năm 2004 đến năm 2005, ông là Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Tài chính Ngân hàng ACB. Từ năm 1996 đến năm 2002, ông Hải đảm nhận vị trí Phó giám đốc và sau đó là Giám đốc Ngân hàng ACB, chi nhánh Hải Phòng. Từ tháng 6/2005, ông là Tổng giám đốc của Ngân hàng ACB.

Theo Vnxpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.