Ông Shou Zi Chew được cho là đã tham gia đầu tư và sở hữu cổ phần của nhiều công ty. Ngoài ra, vị giám đốc này còn đang trong quá trình mua căn nhà trị giá 63,5 triệu USD.

Chân dung ông Shou Zi Chew, CEO của TikTok. Ảnh: Bloomberg.

Theo Daily Mail, ông Shou Zi Chew, CEO của TikTok, đã lần đầu hiện diện trước Quốc hội Mỹ để tham gia buổi điều trần kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ. Cách vị giám đốc 40 tuổi trả lời câu hỏi chất vấn của các nhà lập pháp đã trở thành tâm điểm của công chúng.

Ông Shou Zi Chew từng là quân nhân dự bị, thực tập sinh Facebook và giám đốc tài chính của Xiaomi. Vào tháng 5/2021, vị doanh nhân trẻ này chính thức trở thành CEO của TikTok, ứng dụng được tải về nhiều nhất trên thế giới.

Hành trình trở thành CEO TikTok

Theo The Wall Street Journal, ông Shou Chew sinh năm 1983 tại Singapore trong một gia đình có cha làm trong ngành xây dựng, mẹ là nhân viên kế toán. Ông có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh và tiếng Trung phổ thông.

Ông đã theo học tại một ngôi trường trung học danh giá vào năm 12 tuổi nhờ việc ông đạt được điểm cao trong kỳ thi quốc gia.

Đáng chú ý, ông Chew từng có thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Singapore trong hai năm rưỡi. Ông chia sẻ rằng khóa học sinh tồn kéo dài 5 ngày của quân đội trong rừng rậm ở Brunei là thử thách thể lực khó khăn nhất trong cuộc đời. Tại đây, ông đã phải dựng một túp lều, nấu khoai lang và đi bộ 88,5 km.

Ông Shou Zi Chew trả lời trong buổi điều trần trước Quốc hội Mỹ. Ảnh: Los Angeles Times.

Sau khi hoàn tất nghĩa vụ quân sự, ông Chew theo học ĐH College London và lấy bằng MBA ở trường Kinh doanh Harvard.

Trường Kinh doanh Harvard cũng là nơi ông Chew gặp bà Vivian Kao, người trở thành vợ của ông sau này. Họ được cho là đã biết nhau qua email trước khi gặp gỡ vào năm 2008.

Khi rời khỏi giảng đường đại học, ông Chew đã thực tập tại Facebook. Sau đó, ông làm việc tại Ngân hàng Goldman Sachs trước khi chuyển sang DST Global, một công ty đầu tư mạo hiểm do doanh nhân người Nga Yuri Milner điều hành.

Trong thời gian làm việc tại DST Global, ông đã lãnh đạo một nhóm đầu tư mạnh vào ByteDance, công ty mẹ của TikTok, và Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh.

Sau đó, ông đã đầu quân cho Xiaomi ở vị trí giám đốc tài chính. So với các đồng nghiệp khác, ông Chew là người am hiểu văn hóa kinh doanh của cả Trung Quốc và phương Tây. Ông cũng chính là người dẫn dắt Xiaomi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2018.

Sau 5 năm gắn bó với Xiaomi, ông chuyển sang làm giám đốc tài chính cho ByteDance vào năm 2021. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng, ông Chew đã rời bỏ vai trò tại ByteDance để tập trung vào TikTok với cương vị là CEO.

Khối tài sản trăm triệu USD

Theo Daily Mail, ông Chew sở hữu khối tài sản trị giá 200 triệu USD. Số tiền này đơn thuần đến từ việc ông trở thành giám đốc điều hành của một công ty trị giá hàng tỷ USD. Người đứng đầu TikTok cũng được cho là có cổ phần và đầu tư vào nhiều công ty khác nhau.

Nguồn tin từ South China Morning Post còn cho biết ông Chew đã lên kế hoạch mua một bungalow cao cấp tại Singapore trị giá 63,5 triệu USD sau khi nhậm chức CEO của TikTok. Bất động sản này nằm tại khu dân cư Queen Astrid Park, nơi tập hợp những người giàu có bậc nhất quốc đảo sư tử.

Khu dân cư Queen Astrid Park là hội tụ những bất động sản cao cấp tại Singapore. Ảnh: Business Insider.

Các bungalow hạng sang là một trong những bất động sản được giới siêu giàu Singapore khao khát nhất. Những nơi ở xa hoa này chỉ có ở một số khu vực nhất định và phải có diện tích đất ít nhất là 1.393 m2.

Ông Bruce Lye, đồng sáng lập và đối tác quản lý tại Singapore Realtors, cho biết nếu thương vụ thành công, đây sẽ là giao dịch bất động sản lớn nhất từ ​​trước đến nay ở Queen Astrid Park.

Theo The Guardian, việc ông Chew liên tục giữ các chức vụ cao trong các công ty công nghệ đã giúp ông lọt vào danh sách 40 Under 40 của Fortune. Đây là bảng xếp hạng hàng năm của tờ tạp chí Mỹ nhằm tôn vinh những người trẻ dưới 40 tuổi có ảnh hưởng nhất trong giới kinh doanh trên toàn cầu.

Ông Chew đã tạo tài khoản TikTok cá nhân với tên là @shou.time vào năm ngoái. Hiện ông có hơn 18.700 người theo dõi và con số này đang không ngừng tăng.

Trên tài khoản TikTok của mình, vị giám đốc trẻ thường đăng tải những khoảnh khắc bản thân tham dự các sự kiện thể thao, văn hóa, giao lưu với những người nổi tiếng và các hình ảnh đời thường.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.