Ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tỏ ra trăn trở trước tình trạng tội phạm ma túy, trộm cắp, cướp giật ngày càng gia tăng trong khi lực lượng cán bộ thì ngày càng có dấu hiệu quan liêu, kênh kiệu.

Sẽ nhậu với những người lái xe ôm

Ông Thanh nói rằng: “Cứ mỗi sáng, cầm tờ báo lên đọc tôi lại cảm thấy đau nhói vì ở đâu đó lại xảy ra tình trạng thanh thiếu niên cướp của giết người. Ở Đà Nẵng không “nóng” nhưng tình trạng trên vẫn có và đang tiềm ẩn nguy cơ. Trong những năm qua, tôi đã nhiều lần gặp gỡ, đối thoại với thanh thiếu niên hư. Trung bình cứ 10 em thì có 5 em tiến bộ. Số còn lại thì không chịu “tiến” mà đang muốn vào nhà đá. Là con cháu mình cả nên xót lắm! Nhưng biết làm thế nào được. Động viên không được thì mở rộng trại giam Hòa Sơn ra để đón mấy ông cụ non ấy vào ở cho XH được yên”.

Cũng liên quan đến vấn đề an ninh trật tự, ông Thanh phê phán: Ở phường nào cũng có dân quân tự vệ, thông trưởng, thôn phó… Mỗi tổ có đến 10 thậm chí 15 ông cứ ban ngày thì ra ngồi ì tại trụ sở. Ban đêm, tội phạm hoạt động thì không thấy mấy ông an ninh hay dân quân đâu. Trong khi đó, tại Đà Nẵng có 2 tổ tự quản rất điển hình là Tổ xe thồ tự quản ở Hòa Cầm và Tổ nữ dân quân tự vệ ở quận Ngũ Hành Sơn… tay không bắt cướp thì chẳng thấy UBND TP khen thưởng hay động viên. Họ nghèo họ không có lương bổng gì mà tự nguyện ra bảo vệ an ninh thôn xóm như vậy thì không khen. “Tôi rất muốn xách vài chai rượu xuống ngồi uống với mấy ông xe thồ tự quản để động viên họ nhưng bận quá. Bận đến mấy thì sắp tới tôi cũng phải ngồi với họ, động viên họ”, ông Thanh dứt khoát.

Sợ nhất “Nghị quyết không làm”

Liên quan đến các vấn đề ô nhiễm môi trường, ông Thanh nói rằng: “TP môi trường kiểu chi mà đọc báo thấy chổ nọ, chổ kia ô nhiễm. Còn mấy ông quản lý thì cứ thao thao nói ô nhiễm chưa đến mức quan trọng. Không thối, không ô nhiễm, sao mấy ông không đem vợ, con xuống khu Âu thuyền Thọ Quang, KCN Liên Chiểu, Hòa Khánh ở thử vài ngày? Muốn xử lý ô nhiễm thì phải thả giày ra, lội xuống hiện trường để tay sờ, mũi ngửi chứ đừng ngồi trong phòng lạnh mà chỉ chỏ. Theo ông Thanh, kỳ họp nào cũng có Nghị quyết. Hết Nghị quyết 03 rồi đến Nghị quyết 04. “Nhưng tôi sợ nhất là Nghị quyết “Không làm”! Sau kỳ họp này, những vấn đề còn tồn tại, phải làm ngay, làm cho tốt. Đừng có tự cho mình cái quyền làm cán bộ mà hoạch họe dân! Nếu không làm được, nói với tôi một tiếng để tôi làm”.

Liên quan đến vấn đề giải tỏa, đền bù, ông Thanh yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng phải “trả nợ” cho những hộ dân đã nhường đất cho TP. Đối với những trường hợp là hộ nghèo, neo đơn khó khăn về chổ ở, phải cho họ thuê chung cư. “Chủ trương này là của TP chứ không phải của cá nhân ông nào nên đừng có chuyện săm soi nhận phong bì rồi mới cho dân thuê chung cư nhé. Những trường hợp đủ điều kiện phải cho họ thuê. Nếu tôi phát hiện có tình trạng chung chi phong bì thì đừng có trách”, ông Thanh dứt khoát. Ông Thanh cũng lưu ý: Người dân Đà Nẵng đừng bắt chước ông Đoàn Văn Vương ở Hải Phòng. Ông Thanh nói: “Trong quá trình giải tỏa, đền bù, nếu ai chưa thấy thoải mái thì đến gặp tôi. Tôi sẽ giải quyết chứ đừng có dại mà hành động như ông Vương là tôi lệnh cho Công an bỏ tù đấy”.

Để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, ông Thanh yêu cầu lãnh đạo công chức Đà Nẵng tập trung cao độ. “Không được đi học trong giờ hành chính. Học thì tốt đấy, nhưng học phải làm chứ đừng có suy nghĩ học để thăng quan tiến chức. Nếu tôi phát hiện ai bỏ bê công việc để đi học thì tôi sẽ cho nghỉ việc ngay”, ông Thanh nhấn mạnh.

Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.