Các ngân hàng Trung Quốc, chẳng hạn như Ngân hàng Công Thương (ICBC), đang thâm nhập vào thị trường vay hợp vốn ở Australia, tìm cách thay thế các nhà băng châu Âu đang oằn mình dưới gánh nợ nần.

Các ngân hàng Trung Quốc, chẳng hạn như Ngân hàng Công Thương (ICBC), đang thâm nhập vào thị trường vay hợp vốn ở Australia.

Khoản vay hợp vốn là cũng giống như các khoản tín dụng thông thường khác, chỉ khác là giá trị của khoản vay thường lớn, và cần cơ cấu phức tạp trong đó các ngân hàng đầu tư có thể không có được chuyên môn về cơ cấu.

Khoản vay hợp vốn là một khoản vay được cấp cho người vay bởi một nhóm các ngân hàng. Khoản vay này thường được “thu xếp” bởi ngân hàng có uy tín nhất trong tổ hợp ngân hàng đồng tài trợ.

Theo số liệu của Ngân hàng America Merrill Lynch, từ đầu năm tới nay, các ngân hàng châu Á (chủ yếu của Trung Quốc, Nhật Bản) đang chiếm tới 21% số vụ bảo hiểm khoản vay hợp vốn ở Australia, tăng 4% so với năm ngoái.

“Australia hiện là một thị trường quan trọng đối với chúng tôi”, Han Ruixiang, một đại diện của ICBC tại Sydney, Australia cho hay. ICBC hiện là ngân hàng lớn nhất Trung Quốc với giá trị tài sản lên đến 2.500 tỷ USD.

Không chỉ có ICBC, nhiều ngân hàng khác của Trung Quốc cũng đang nhắm tới thị trường này. Trong khi đó, các ngân hàng châu Âu đang thu hẹp hoạt động tại Australia do bão nợ công châu Âu ngày càng trở nên tồi tệ.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.