Tụt hạng trong suốt cả tháng qua, xuống thứ 17-18 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất trên TTCK, đại gia Đặng Thành Tâm bất ngờ vươn trở lại lên thứ 11 sau chỉ một phiên giao dịch ngày 25/9.

Trong phiên giao dịch ngày 25/9, cùng với sự khởi sắc của TTCK và nhóm BĐS, hai cổ phiếu KBC và ITA của đại gia Đặng Thành Tâm bất ngờ quay đầu hết biên độ cho phép với dư mua trần khá lớn.

Cổ phiếu KBC tăng 500 đồng lên 8.000 đồng/cp; ITA tăng 300 đồng lên 5.900 đồng/cp.

TTCK đóng cửa chứng kiến VN-Index tăng 3,4 điểm lên 486,22 điểm (+0,7%) trong khi HNX-Index đã vượt qua được mốc 60 điểm nhờ tăng 0,75% trong phiên chiều. Thị trường tăng mạnh nhờ một số cổ phiếu blue-chips như VNM, PVD, MSN, BVH, STB, MBB, HAG nhưng cũng có đóng góp của nhóm BĐS trong đó dẫn đầu là KBC, ITA, NTL…

Tiền bất ngờ đổ mạnh vào thị trường với hơn 1.000 tỷ đồng giá trị cổ phiếu được chuyển nhượng trên sàn TP.HCM. Giá cổ phiếu tăng mạnh khiến túi tiền của nhiều đại gia trên sàn phình lên khá nhiều, nhưng nổi bật có lẽ là ông Tâm với 2 mã đại diện KBC, ITA.

Với việc sở hữu hơn 100 triệu cổ phiếu KBC và hơn 18 triệu ITA, ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT KBC đã kiếm được thêm tổng cộng gần 60 tỷ đồng (bao gồm cả 7 triệu cổ phiếu NVB, mỗi cổ tăng 200 đồng lên 7.000 đồng/cp).

Nếu tính cả vợ ông Tâm, em gái, chị gái…., gia đình ông Tâm có tài sản quy từ cổ phiếu tăng suýt 100 tỷ đồng sau một phiên giao dịch.

Riêng với ông Tâm, cú lội ngược dòng kiếm thêm gần 60 tỷ đồng trong phiên 25/9 giúp đại gia này vươn lên vị trí thứ 11 trong tốp những người giàu nhất trên TTCK sau khi đứng ở vị trí thứ 17 trong phiên liền trước, vượt qua một số đại gia khác là ông Dương Ngọc Minh (HVG), ông Trần Phát Minh (STB), ông Trầm Trọng Ngân (STB), ông Nguyễn Văn Đạt (PDR)…

Xem thêm bài viết về: Ông Đặng Thành Tâm
Huấn Tú (VEF)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.