Theo thông tin mới nhât từ trang Ủy ban chứng khoán và àn giao dịch Mỹ cho biết cha đẻ của Facebook Mark Zuckerberg vừa bán số lượng cổ phiếu lớn trị giá 95 triệu USD nhằm mục đích từ thiện.

Số tiền này được CEO Mark Zuckerberg quyên vào quỹ từ thiện mang tên Chan Zuckerberg Initiative do vợ chồng ông sáng lập với mục đích phát triển giáo dục, giải quyết các vấn đề y tế và kết nối cộng đồng.

Trước đó vào đầu tháng 12 năm ngoái, trước sự chào đời của cô gái Maxima, vị tỉ phú trẻ tuổi này đã quyết định cùng vợ mình bà Priscilla Chan lập nên quỹ từ thiện Chan Zuckerberg Initiative với cam kết sẽ dành 99% số tài sản của mình ( tương đương 45 tỉ USD) để quyên góp vào hoạt động của quỹ.

Đây được coi là bước đi mở đầu của CEO Mark Zuckerberg nhằm thực hiện cam kết mỗi năm quyên góp số tiền khoảng 1 tỉ USD cho quỹ từ thiện mà vợ chồng ông sáng lập nên.

Trước đó, vị tỉ phú trẻ tuổi này cùng với các CEO đinh đám trong làn công nghệ như Bill Gates cũng đã kí cam kết "Giving Pledge" nhằm quyên phần lớn số tài sản của mình vì mục đích từ thiện.

Một điều khá bất ngờ đó là việc bán dần số lượng cổ phiếu cũng không ảnh hưởng đến quyền kiểm soát Facebook của Mark Zuckerberg bởi anh đang nắm trong tay cổ phiếu loại đặc biệt (cổ phiếu có quyền biểu quyết đa số) - ít nhất cho tới khi nào vẫn còn là CEO của Facebook.

Tính đến thời điểm hiện tại, Mark Zuckerberg đang đầu tư 24 triệu USD cho dự án phát triển thanh thiếu niên ở Châu Phi trong lĩnh vực thiết kế phần mềm.

Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.