Báo The New York Post hôm 22-10 dẫn tuyên bố của ông Tony Bobulinski tiết lộ cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden “sẵn sàng và háo hức tham gia kế hoạch gia đình nhằm kiếm hàng triệu USD bằng cách hợp tác với một công ty Trung Quốc”.

Ông Bobulinski tự mô tả mình là một trong những đối tác cũ của ông Biden và con trai Hunter Biden. Người này xác nhận đã nhận được e-mail đề ngày 13-5-2017 mà The New York Post công bố 8 ngày trước.

Bức e-mail đó gửi từ một đối tác khác trong nhóm, cung cấp thông tin về tiền mặt, vốn chủ sở hữu và 10% cổ phần của một vị "đại gia" giấu mặt. Các nguồn tin cho biết vị "đại gia" này là ông Biden, người đang tham gia cuộc đua tổng thống Mỹ năm 2020 với tư cách ứng viên của đảng Dân chủ.

Theo The New York Post, "những người liên quan tới hợp đồng đã tới Trung Quốc trên chiếc Không lực 2, nơi Hunter nhận được khoản cam kết trị giá 1,5 tỉ USD từ một ngân hàng Trung Quốc do chính phủ kiểm soát". Sau đó là hợp đồng đưa ông Hunter vào hội đồng quản trị một công ty năng lượng Ukraine với mức lương 83.000 USD/tháng mặc dù thiếu kinh nghiệm tại đây cũng như thiếu kiến ​​thức về năng lượng.

Ông Bobulinski. Ảnh: The New York Post

Trong tuyên bố dài 689 từ, ông Bobulinski nói rằng Hunter gọi cha mình là "chủ tịch", thường nhắc đến việc "yêu cầu ông ta ký kết hợp đồng hoặc cho lời khuyên về các giao dịch tiềm năng mà họ thảo luận".

The New York Post cho hay chưa rõ liệu ông Biden thực sự có cổ phần bí mật trong bất kỳ giao dịch nào khác của con trai Hunter hay không. Thời điểm trên e-mail đề tháng 5-2017, tức là gần 4 tháng sau khi ông Biden rời Nhà Trắng, nhưng hiện không rõ khi nào các cuộc thảo luận giữa các đối tác của gia đình Biden và với phía Trung Quốc bắt đầu (nếu có).

Ông Bobulinski khẳng định mình có rất nhiều bằng chứng để chứng minh tuyên bố kể trên, bao gồm tài liệu, e-mail, tin nhắn và các bằng chứng khác. Ông cũng tiết lộ đã "chuyển tất cả bằng chứng cho hai ủy ban Thượng viện khi được họ yêu cầu hôm 21-10".

Sau vụ lùm xùm email, ông Biden cuối cùng đã lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình địa phương từ ngôi nhà ở bang Delaware. Ông nói với đài WISN: "Đó là một chiến dịch tuyệt vọng để bôi nhọ tôi và gia đình. Không hề có cơ sở nào. Rudy Giuliani là tay sai của (Tổng thống Donald) Trump, đã đưa ra những thứ rác rưởi. Thượng nghị sĩ bang Wisconsin Ron Johnson nên xấu hổ về bản thân vì đã điều tra gia đình tôi".

Ông Biden và con trai Hunter đang dính vào vụ lùm xùm email gây bất lợi. Ảnh: The New York Post

Các email do The New York Post công bố được khôi phục từ một ổ cứng máy tính mà luật sư riêng Giuliani của Tổng thống Trump cung cấp.

Trong khi đó, nhà lãnh đạo Mỹ vừa yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr chỉ định một cố vấn đặc biệt để điều tra vấn đề liên quan tới vụ lùm xùm email bất chấp chính sách của Bộ Tư pháp Mỹ là chống lại các hành động có thể gây cản trở cho cuộc bầu cử.

"Chúng ta phải nhờ bộ trưởng tư pháp hành động. Ông ấy phải hành động. Và ông ấy phải hành động thật nhanh. Ông ấy phải chỉ định ai đó điều tra. Đây là vấn đề tham nhũng lớn và nó phải bị phanh phui trước cuộc bầu cử" – Tổng thống Trump nói với đài Fox News hôm 20-10.

Xem thêm bài viết về: Joseph Robinette Biden
Phạm Nghĩa (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.