Những tỷ phú tự thân hầu hết đều là các doanh nhân tài năng hoặc nhà đầu tư thông minh. Với kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình, họ thường đưa ra những lời khuyên hữu ích về các vấn đề tài chính.
Warren Buffett: Khoản đầu tư tốt nhất là cho chính mình
Warren Buffett khuyên bạn nên đầu tư vào bản thân mình
“Cuối cùng, có một khoản đầu tư sinh lời nhiều hơn tất cả: Đầu tư vào chính bản thân bạn. Không ai có thể lấy đi những phẩm chất, kinh nghiệm mà bạn được tôi luyện. Bạn cũng nên nhớ rằng, bất cứ ai cũng có những tiềm năng mà họ chưa sử dụng đến” – Warren Buffett dành lời khuyên cho các bạn trẻ trong buổi phỏng vấn với Forbes.
Mark Cuban: Tích trữ hàng số lượng lớn
“Việc thu lợi nhuận từ những khoản đầu tư thông thường là điều không đơn giản. Chính vì vậy, bạn nên tranh thủ mua đủ lượng kem đánh răng dùng trong 2 năm ngay khi có đợt giảm giá 50%” – Mark Cuban chia sẻ.
Mark Cuban khuyên bạn nên mua kem đánh răng đủ dùng trong 2 năm
Theo ông, chiến lược này có thể được áp dụng với tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm khác. “Khi Amazon có chương trình giảm giá lớn, hãy tranh thủ mua hàng vì không lâu sau đó, giá của những sản phẩm đó sẽ tăng trở lại. Đây là khoản tiết kiệm nhãn tiền giúp bạn dễ dàng sinh lời” – Chủ tịch tập đoàn Dallas Mavericks chia sẻ.
Grant Sabatier: Đừng quá coi trọng đồng tiền
“Tiền không phải là tất cả. Đừng hi sinh sức khỏe, gia đình, bạn bè hay những trải nghiệm khác vì nó, thực sự không đáng đâu” – Sabatier, người từng trở thành tỷ phú tự thân trong vòng 5 năm chia sẻ.
Grant Sabatier khuyên bạn không nên quá coi trọng đồng tiền.
Ông cho biết thêm: “Tôi đã mất một vài người bạn chỉ vì dành quá nhiều thời gian ở văn phòng, thậm chí, mải mê làm thêm vào ngày cuối tuần. Mặc dù tôi tin rằng có tiền là có tự do, nhưng thực sự, tiền chỉ là một công cụ khiến cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn, nó không phải tất cả.
Thay vì tập trung kiếm nhiều tiền hơn, hãy đặt ra các mục tiêu sống. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi như: Bạn muốn làm gì với tiền của mình? Bạn muốn làm việc bao nhiêu giờ đồng hồ mỗi tuần? Bạn muốn đi du lịch với những ai, ở những nơi đâu”.
Sabatier kết luận: “Kiếm tiền và tiết kiệm được nhiều tiền chỉ thực sự hữu ích nếu bạn có một mục tiêu hoàn chỉnh và dùng tiền làm công cụ thực hiện mục tiêu đó”.
Kyle Taylor: Sử dụng quy tắc 50 – 30 – 20%
Kyle Taylor, nhà sáng lập kiêm CEO của trang web tư vấn tài chính Mỹ The Penny Hoarder tiết lộ công thức đơn giản để tiết kiệm tiền mặt. Cụ thể, tỷ phú tự thân 30 tuổi cho biết, bạn nên gửi 50% tiền vào thẻ ngân hàng để tiết kiệm, 30% tiền phí sinh hoạt và 20% còn lại phục vụ các hoạt động vui chơi, giải trí.
Tỷ phú tự thân 30 tuổi Kyle Taylor
“Bằng việc thiết lập các tỷ lệ phần trăm ngân sách, bạn dễ dàng kiểm soát số tiền của mình. Từ đó, bạn dễ dàng đưa ra những quyết định tài chính khôn ngoan” – Kyle Taylor chia sẻ.
Linh Lê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.