Ý tưởng đình đám Magic Kingdom của Disneyland được “sinh ra” trong một kì nghỉ của gia đình. Khi đó, Walt Disney đã đến thăm Tivoli Gardens, một trong những công viên giải trí lâu đời nhất của Châu Âu. Tại đây, ông đã nhận ra rằng mình có thể tạo ra một phiên bản lớn hơn ở California.

Phương pháp của Walt Disney không có gì là bất thường. Nhiều nhà doanh nghiệp lớn cũng tìm thấy những ý tưởng kinh doanh bằng cách chú ý đến những cơ hội trong cuộc sống hàng ngày. “Thế giới xung quanh bạn được lắp đầy bởi những ý tưởng có thể hữu ích, Andy Boynton, Trưởng khoa Đào tạo quản lí của trường Boston College cho biết.

“Không có ý tưởng nào tự nhiên xuất hiện. Bạn phải bước ra ngoài và quan sát cuộc sống, khi đó những ý tưởng tuyệt vời sẽ đến. Đổi mới không chứng minh được bạn thông minh như thế nào, nó thuộc về một quá trình tìm kiếm. Hành vi quan trọng hơn trí thông minh”, Boynton cho biết.

Ý tưởng Magic Kingdom của Disneyland bắt nguồn từ một kì nghỉ của gia đình. Ảnh: youngentrepreneur

Bằng cách suy nghĩ và hành động theo những cách mới, bạn sẽ tìm được những ý tưởng kinh doanh từ cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là 3 lời khuyên để dễ dàng tìm thấy cảm hứng kinh doanh từ thế giới xung quanh.

1. Lên danh sách các ý tưởng “thất bại”. Bạn luôn có công việc để hoàn thành dù là ở nhà hay cở công ty. Điều đó có nghĩa là sẽ không bao giờ hết việc trong cuộc sống này. Mỗi ngày trôi qua, hãy lên danh sách những công việc mà người khác đã bỏ rơi, lờ đi hoặc không đạt được hiệu quả. Những việc đó sẽ trở thành cơ hội tiềm năng cho bạn.

Hãy bắt đầu những cơ hội tiềm năng đó bằng kinh nghiệm của cá nhân. Bạn nên tự hỏi: Điều đó có ảnh hưởng gì đến tôi không? Có cách nào thực hiện dễ dàng hơn không? Có vui hơn không? Những thất bại của người khác sẽ dẫn đường cho bạn đến những hoạt động kinh doanh mới.

2. Đa dạng những ý tưởng cũ. Ý tưởng mới đòi hỏi óc sáng tạo, mới lạ và đa dạng. Bạn có thể tìm ý tưởng hay trong khi đi nghỉ hoặc xuất hiện nguồn cảm hứng bất ngờ trong triển lãm nghệ thuật, thí nghiệm. "Nếu bạn chịu khó quan sát, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời ở đó”, Boynton nói. Nhưng để “thấy” được nó, tầm nhìn và kinh nghiệm phải đủ rộng và muôn hình vạn trạng để “cá nhân hóa” mọi thứ.

Ở đây, sự quan sát tìm kiếm cần có chủ ý. “Khi người thợ săn ý tưởng nói chuyện, họ không ‘múa’ trước mọi người, mà đang quan sát để học những gì người khác biết hoặc đã làm. Khai thác thế giới xung quanh luôn cho những ý kiến hữu ích.

3. Chú ý cách người khác giải quyết các vấn đề kinh doanh. Bạn luôn được “bao bọc” bởi tất cả những khó khăn mà người khác đang cố gắng giải quyết. Mỗi cách giải quyết của người khác sẽ là cơ hội cho bạn tìm hiểu. Hãy xem xét các cửa hàng tiện lợi tổ chức kiểm kê hàng tồn kho, thiết kế bao bì bắt mắt. Hoặc xem cách Amazon khuyến khích mua sắm. Biết đâu, bạn sẽ tìm thấy cách giải quyết tốt hơn cho cùng một vấn đề và nó sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho những ý tưởng tuyệt vời của bạn sau này.

“Bạn thật sự có thể ‘tái chế’ và áp dụng những kinh nghiệm của người khác. Nếu bạn phát triển thói quen này, nó sẽ mở ra cho bạn một ‘kho tàng’ ý tưởng phong phú và độc đáo.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.