Với khối tài sản trị giá 39,4 tỷ USD, Sheldon Adelson là người giàu thứ 24 thế giới và đứng đầu trong ngành cờ bạc, theo xếp hạng của Forbes.

Tỷ phú Sheldon Adelson là ông chủ của Las Vegas Sands, tập đoàn cờ bạc lớn nhất hành tinh. Tập đoàn này có quy mô toàn cầu với nhiều sòng bài nổi tiếng tại Mỹ, Macau và Singapore. Ảnh: WireImage.

Ông sinh năm 1933 trong một gia đình có cha làm nghề lái xe taxi. Những công việc đầu đời của Adelson bao gồm bán báo, bán quảng cáo và phóng viên pháp đình. Ảnh: Getty.

Tỷ phú này bắt đầu kiếm nhiều tiền khi mở các triển lãm thương mại, nổi tiếng nhất trong đó là triển lãm công nghệ COMDEX ở thành phố Las Vegas, bang Nevada năm 1979. Sau đó Adelson và các đối tác của mình đã bán những triển lãm này cho SoftBank và thu về 862 triệu USD trong năm 1995. Ảnh: Reuters.

Sheldon Adelson không tham gia kinh doanh sòng bạc cho đến khi ông 55 tuổi. Năm 1989, ông mua lại sòng bạc Sands ở Las Vegas với giá 128 triệu USD và cho đại tu nó vào tháng 11/1996. Ảnh: Getty.

Ông muốn biến sòng bạc trở thành một thành phố Venice (Italy) thu nhỏ với tên gọi The Venetian khi tái hiện nhiều công trình lịch sử nổi tiếng. The Venetian được khai trương vào tháng 4/1999, mất đến 1,5 tỷ USD cho chi phí xây dựng. Ảnh: AP.

Năm 2004, Adelson lấn sân qua thị trường Macau với việc khai trương sòng bạc mang phong cách Mỹ đầu tiên tại châu Á với chi phí xây dựng lên đến 265 triệu USD. Ảnh: Reuters.

Vị tỷ phú cũng tham gia thị trường truyền thông khi mua lại tờ báo Las Vegas Review-Journal vào năm 2015 với giá 140 triệu USD. Ảnh: Getty.

Ông cùng gia đình mình sinh sống trong một căn biệt thự khổng lồ với đầy đủ các tiện nghi cao cấp ở thành phố Las Vegas. Ảnh: Google Maps.

Vị tỷ phú này chi thêm 52 triệu USD để mua các bất động sản ở thành phố Malibu, bang California. Ảnh: Getty.

Năm 2015, tỷ phú cờ bạc mua một chiếc du thuyền dài hơn 91 m và đặt tên là "Queen Miri". Hiện du thuyền xa xỉ này được định giá ở mức 70 triệu USD. Ảnh: Flickr.

Ông sở hữu một chiếc Airbus A345 để phục vụ riêng mình trong những chuyến du lịch hay công tác. Ảnh: Getty.

Sheldon Adelson được xem như một trong những người ủng hộ đảng Cộng hòa tích cực nhất. Năm 2016, ông quyên góp cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump khoảng 25 triệu USD. Ảnh: Getty.

Ông cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là các chương trình dành cho người Do Thái. Ảnh: WireImage.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.