Đôi khi niềm tin về tiền bạc đóng vai trò quan trọng quyết định bạn có thể trở nên giàu có hay không. Vậy thì tại sao bạn không lắng nghe những lời khuyên tiền bạc của những người đã thành công để tạo thêm động lực cho bản thân?
Dưới đây là 15 câu nói nổi tiếng của các tỷ phú tự thân hàng đầu thế giới, từ “vua chứng khoán” Warren Buffett đến “ông trùm công nghệ” Jeff Bezos.
Mark Zuckerberg, CEO của Facebook
Mục tiêu của tôi chưa bao giờ chỉ đơn giản là tạo ra một công ty. Tuy nhiên, rất nhiều người đã hiểu lầm câu nói này và cho rằng tôi không quan tâm đến doanh thu, lợi nhuận cũng như hoạt động của công ty. Nhưng với tôi, sứ mệnh của một công ty không đơn giản chỉ có doanh thu và lợi nhuận, chúng tôi muốn thay đổi cả thế giới.
Warren Buffett, Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway
Tôi sẽ dạy bạn cách để làm giàu. Đóng chặt cửa lại. Hãy sợ hãi khi người khác tham lam. Và hãy tham lam khi kẻ khác sợ hãi.
Evan Spiegel, CEO của Snapchat
“Rất ít người trên thế giới có thể xây dựng được một doanh nghiệp giống như chúng tôi. Vì thế tôi cho rằng những khoản lợi nhuận ngắn hạn không có gì hấp dẫn cả” - Evan Spiegel chia sẻ khi từ chối lời mời chào “bán mình” cho Facebook.
Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey
Lý do để tôi có được thành công như hôm nay chính là luôn trân trọng những gì đang có. Hãy cảm ơn những gì mình đang có, bạn sẽ nhận được nhiều hơn. Còn nếu chỉ tập trung vào cái không có, bạn sẽ chẳng bao giờ có đủ. Tiền bạc sẽ trôi qua kẽ tay của những người coi thường nó.
Michael Bloomberg, CEO của Bloomberg LP
Tôi cho rằng khi đặt quá nhiều tiền vào tay con cái sẽ chỉ khuyến khích chúng chi tiêu lãng phí. Hãy dạy chúng cách dùng tiền đó để đầu tư, thay vì chi tiêu. Bởi chỉ có đầu tư mới tạo ra được việc làm và giúp ích cho xã hội.
Larry Page, Đồng sáng lập Google và CEO của Alphabet
Nếu mục đích của chúng tôi chỉ là tiền thì có lẽ Google đã bị bán từ nhiều năm trước và bây giờ chúng tôi đang ngồi ở bãi biển rồi.
Jeff Bezos, CEO của Amazon
Tôi nghĩ rằng chính sự đơn giản sẽ tạo ra đột phá, giống như khó khăn giúp con người tiến về phía trước. Cách duy nhất để thoát ra khỏi vỏ ốc của bản thân là tìm ra điểm mạnh của chính mình.
Sergey Brin, Đồng sáng lập Google và Chủ tịch của Alphabet
Ngay từ nhỏ chúng ta đã được giáo dục rằng: Tiền sẽ không mua được hạnh phúc. Nhưng bản thân tôi luôn xuất hiện ý nghĩ: Có nhiều tiền ít nhất cũng sẽ hạnh phúc hơn lúc không có gì. Tất nhiên, ý nghĩ này không phải lúc nào cũng đúng.
Jack Ma – Chủ tịch Alibaba
Ngày nay việc kiếm tiền rất đơn giản, nhưng tiêu tiền thế nào để phục vụ lợi ích của xã hội và cải thiện thế giới lại là điều rất khó.
Sara Blakely, Nhà sáng lập của Spanx
Tiền sẽ khiến cho bạn tiến gần đến chính mình hơn.
Ingvar Kamprad, nhà sáng lập của IKEA
Tôi khá chặt chẽ trong tiền bạc. Tôi thường nhìn vào số tiền mà mình có ý định chi tiêu và tự hỏi bản thân rằng liệu các khách hàng của IKEA có đủ khả năng chi tiêu như vậy không.
Tôi có thể đi du lịch trên những chiếc máy bay hạng sang, nhưng điều đó không có nghĩa là tôi được quyền phung phí tiền bạc. Tôi tiết kiệm không phải cho chính bản thân mình, mà còn vì toàn bộ nhân viên của IKEA.
George Soros, Nhà đầu tư
Thị trường tài chính luôn trong tình trạng bất ổn và biến động mạnh, vì thế bạn càng cố dự đoán thì nó càng trái ngược với suy nghĩ của bạn. Hãy đi ngược đám đông và kiếm lợi nhuận bằng cách chiết khấu những điều chắc chắn và đánh cược vào những điều bất ngờ.
Michael Dell, CEO của Dell
Tôi tin rằng bạn phải hiểu tình hình kinh doanh của doanh nghiệp trước khi đề ra một chiến lược. Bạn cũng phải hiểu chiến lược của mình trước khi thiết lập một kế hoạch cụ thể. Nếu những thứ này đặt sai vị trí, chắc chắn bạn sẽ thất bại.
Sheldon Adelson, Chủ tịch kiêm CEO của Las Vegas Sands Corporation
Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ trở nên giàu có. Điều đó cũng chưa bao giờ xuất hiện trong đầu tôi. Thứ duy nhất tạo động lực cho tôi chính là luôn cố gắng đạt được một cái gì đó.
Meg Whitman – CEO của HP
Khi một doanh nghiệp nhỏ phát triển lớn mạnh như cách mà eBay đã làm, nó sẽ ảnh hưởng theo cấp số nhân. Nó tạo ra hàng trăm doanh nghiệp nhỏ khác cung cấp vốn, hàng hóa và dịch vụ cho mình.
Khánh Ly (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.